Con dâu vừa nhận tiền thai sản mẹ chồng liền đề nghị cầm giúp

Google News

Đợt này em đang nghỉ sinh. Mẹ chồng biết em có bảo hiểm thai sản nên cứ thi thoảng lại bóng gió hỏi em được bảo hiểm thanh toán cho bao nhiêu..., cô gái kể.

Sống chung với mẹ chồng xưa nay vốn là áp lực lớn với mỗi cô gái đi làm dâu. Làm sao để có thể vừa sống thoải mái vừa được mẹ chồng thương yêu là điều bất cứ nàng dâu nào cũng mong muốn.

Giống cô gái trong câu chuyện dưới đây vì quá ngột ngạt với cảnh sống chung cùng mẹ chồng, cô đã lên mạng xã hội than thở: "Sống chung với mẹ chồng đúng là một cuộc chiến thầm lặng, cảm giác lúc nào cũng phải đấu trí làm em căng thẳng kinh khủng.

 Con dau vua nhan tien thai san me chong lien de nghi cam giup

Bài chia sẻ của cô gái

Sau cưới em vì hai đứa chưa có đủ điều kiện mua nhà ra ở riêng nên vợ chồng em phải sống chung với bố mẹ chồng. Nói chung, mẹ chồng em tuy không thuộc diện xét nét, làm khó con dâu lắm nhưng cuộc sống ra đụng vào chạm, dù có khéo tới đâu thì thi thoảng mẹ chồng nàng dâu vẫn không tránh hết được những lúc không vừa lòng nhau. Thời gian đầu em cũng stress lắm vì cảm giác mình luôn phải lựa theo mẹ chồng để sống. Sau quen, biết tính bà rồi mới đỡ hơn.

Riêng có một điều em không thích nhất ở mẹ chồng là bà hay can thiệp vào chuyện kinh tế của bọn em. Chẳng là ngày trước chưa cưới vợ, chồng em đi làm được bao nhiêu lương gửi hết mẹ giữ. Bà quen như thế, sau khi bọn em cưới bà cũng đề nghị quản lý tiền của bọn em nhưng nhất quyết em không chịu.

Ngay như hôm vợ chồng em cưới, bà cũng gõ cửa đòi chúng em đưa tiền vàng mừng đưa bà cầm hộ. Bà bảo sợ chúng em còn trẻ chưa biết cách quản lý kinh tế nhưng em nói thẳng luôn là chưa biết thì em sẽ học. Phải cầm tiền mới biết giữ tiền, tiêu tiền thế nào cho hợp lý. Bà nghe vậy đành ngậm ngùi đi lên. Được cái em quán triệt chồng ngay từ trước rồi nên vợ nói gì trước mặt bà, anh đều phải ủng hộ, tuyệt đối không có kiểu 'trống đánh xuôi kèn thổi ngược'.

Đợt này em đang nghỉ sinh. Mẹ chồng biết em có bảo hiểm thai sản nên cứ thi thoảng lại bóng gió hỏi em được bảo hiểm thanh toán cho bao nhiêu. Nghe giọng giọng là em hiểu ngay ý bà lại muốn đề nghị 'quản giúp' nhưng em vẫn vô tư trả lời thật là được 65% lương của 6 tháng. Tính ra là gần 50 triệu. Em nói rõ vậy để bà hiểu tuy em không đi làm, ở nhà chăm con nhưng vẫn có tiền chứ không phải là ăn bám chồng.

Hôm quan em lên công ty ký giấy nhận tiền bà cũng biết nên thấy con dâu về, bà đặt luôn vấn đề: 'Mẹ thấy các con còn trẻ, cầm nhiều tiền mẹ không yên tâm. Chúng mày ăn tiêu bốc đồng lắm, tốt nhất cứ đưa mẹ giữ cho. Khi nào có việc tiêu tới, mẹ lại đưa cho chứ đi đâu mà sợ mất'.

Do đã chuẩn bị phòng bị sẵn tinh thần, nên em cười đáp: 'Vầng, con cũng biết có tiền gửi mẹ cầm giúp là yên tâm nhất nhưng mẹ biết đó, trước nay không phải đứa ăn tiêu vô tội vạ nên mẹ không phải lo con chi tiêu bốc đồng đâu. Với lại khoản tiền thai sản này con cũng có được cầm đâu. Tháng trước chồng con đầu tư tiền vào dự án mới, thiếu tiền phải mượn người ta, nhận tiền này con lại phải đưa anh ấy mang trả họ. Đấy mẹ xem, rõ là tiền của con thật mà con nào có được tiêu cho bản thân mình. Giấy mượn tiền của người ta con vẫn cầm đây này mẹ'.

Vừa nói em vừa đưa cho mẹ chồng em mảnh giấy nợ, lại thêm chồng em vâng dạ diễn thêm vào nữa làm bà nghệt mặt cười trừ bảo: 'Ừ, thôi thì công việc cần phải đầu tư mình phải chấp nhận con ạ. Đâu thì cũng là để lo cho tương lai gia đình, giờ chịu khó ki cóp sau này mới có kinh tế được'.

 Con dau vua nhan tien thai san me chong lien de nghi cam giup-Hinh-2

Ảnh minh họa

Bà nói xong về phòng, em mới thở dài nhẹ nhõm được. Thực ra cũng chẳng phải là chồng em đầu tư làm ăn gì đâu nhưng em cứ diễn giải trình bày thế cho bà khỏi phải suy nghĩ nhiều về tài chính riêng của các con. Đấy, sống chung với mẹ chồng nhiều khi em cứ phải vòng vo, 'cân não' như thể đấu trí cùng bà. Lắm lúc cũng oải nhưng nghĩ thôi thì mình cứ khéo léo, nhún nhường một chút để giữ hòa khí đôi bên cho không khí gia đình yên ấm".

Cảnh làm dâu thật sự vốn chẳng dễ dàng nhưng mẹ chồng dù có khó tính tới đâu mà nàng dâu biết biết cách lựa và sống thật lòng muốn dung hòa mối quan hệ thì rồi đôi bên cũng sẽ hòa hợp. Giống như nàng dâu trong câu chuyện trên chẳng hạn.

Theo Hải Hương/ Giadinh

>> xem thêm

Bình luận(0)