Con dâu uất ức khi tình cờ gặp mẹ chồng ở ngân hàng

Google News

Cứ thế mà qua 4 năm, kể cả lúc tôi sinh con, thu nhập bị giảm sút nhưng chưa bao giờ tôi chậm trễ hay xin khất chuyện gửi tiền cho bố mẹ chồng cả.

Tôi và chồng cưới nhau 4 năm nay, sinh được một bé trai. Sau đám cưới chúng tôi ra ở riêng luôn, căn nhà là bố mẹ tôi cho mượn, trước đấy ông bà vốn để cho thuê. Chồng tôi không thích xin nhà của bố mẹ vợ nên chúng tôi quyết định chỉ ở nhờ ông bà, sau này có tiền sẽ mua nhà khác của riêng hai vợ chồng.

Bố mẹ tôi khá có điều kiện, ông bà không cho thêm con cái thì thôi chứ chúng tôi chẳng bao giờ phải chu cấp cho ông bà. Về phần bố mẹ chồng, ngay sau đám cưới chồng tôi đã nói rõ, mỗi tháng anh sẽ gửi 5 triệu cho ông bà chi tiêu. Vì bố mẹ chồng hiện tại không có thu nhập, sức khỏe lại yếu không thể làm việc nữa.

Tôi không phản đối vì con cái báo hiếu cha mẹ là chuyện nên làm. Tôi cũng không yêu cầu nội ngoại như nhau vì còn tùy thuộc vào hoàn cảnh cụ thể. Lương của tôi và chồng bằng nhau, khoảng 15-17 triệu tùy tháng.

Hàng tháng chồng đưa hết lương cho tôi, rồi tôi chủ động mang 5 triệu sang cho bố mẹ chồng. Dù bản thân phải chịu thiệt thòi nhưng tôi vẫn vui vẻ, thoải mái. Thậm chí khi có tiền thưởng còn mua quà cáp hoặc biếu bố mẹ chồng thêm 1,2 triệu.

Con dau uat uc khi tinh co gap me chong o ngan hang

Ảnh minh họa.

Cứ thế mà qua 4 năm, kể cả lúc tôi sinh con, thu nhập bị giảm sút nhưng chưa bao giờ tôi chậm trễ hay xin khất chuyện gửi tiền cho bố mẹ chồng cả. Hôm vừa rồi tôi ra ngân hàng gửi thêm tiền vào tài khoản tiết kiệm của hai vợ chồng. Chiều thứ 6 nên ngân hàng khá đông khách, khi tôi đang bước vào quầy gửi tiền thì bất ngờ đụng phải một người khác từ trong quầy đi ra.

Cú va chạm làm cuốn sổ tiết kiệm rơi xuống đất. Tôi cuống quýt nhặt hộ người ta nhưng khi ngẩng lên, hai bên đối mặt thì tôi ngạc nhiên nhận ra mẹ chồng mình. Nghĩ thế nào tôi lại mở cuốn sổ tiết kiệm trên tay ra xem, chủ tài khoản là mẹ chồng tôi, số tiền tiết kiệm là con số không hề nhỏ: 1 tỷ đồng!

Tôi trả sổ cho mẹ chồng, bà quay người đi luôn. Về nhà tôi kể lại mọi chuyện cho chồng nghe. Anh thở dài bảo thực ra anh biết chuyện ông bà có 1 tỷ gửi ngân hàng rồi. Nhưng đó là tiền của ông bà, chẳng liên quan gì đến chúng tôi cả. Còn nhiệm vụ báo hiếu thì chúng tôi vẫn phải thực hiện đầy đủ. Chính bố mẹ chồng đã nói với anh như vậy và anh cũng đồng tình.

Mấy năm qua ông bà chẳng bao giờ mua gì cho cháu, điều ấy tôi không trách cứ vì nghĩ ông bà không có thu nhập. Hóa ra ông bà cũng có của ăn của để lắm. Đáng lẽ số tiền lãi hàng tháng cũng đủ ông bà chi tiêu, vậy mà vẫn cầm thêm của con cái 5 triệu, trong khi chúng tôi nào đã giàu có gì.

Tôi và chồng cãi nhau khi tôi bảo cắt khoản trợ cấp 5 triệu ấy. Anh trách tôi keo kiệt, tính toán và bất hiếu. Tôi sai hả mọi người? Hay bố mẹ chồng tôi quá tham lam?

Theo Gia đình & Xã hội

>> xem thêm

Bình luận(0)