Con dâu thông minh sẽ không bao giờ nói xấu mẹ chồng

Google News

Nếu như vì hoàn cảnh bắt buộc mà mẹ chồng, con dâu phải sống cùng nhau thì mỗi người nên học cách nhường nhịn nhau một chút. Con dâu là người ít tuổi hơn thì cần phải khéo léo, mềm mại với mẹ chồng.

Mẹ chồng, nàng dâu là mối quan hệ muôn thuở không thể hòa thuận. Thế nhưng dù mâu thuẫn thế nào thì con dâu cũng cần tuyệt đối nói xấu mẹ chồng trước mặt chồng. Nói một lần chồng còn có thể bênh vợ chứ nói nhiều lần người chồng sẽ trách vợ là không hiếu thảo, không biết tôn trọng người lớn.
 Ảnh sưu tầm trên Internet.
Dẫu biết rằng phụ nữ ai chẳng muốn chồng bênh mình, thương mình. Tuy nhiên, người vợ cũng phải hiểu cho tâm lý của chồng. Dẫu sao mẹ cũng là người nuôi dưỡng anh ấy lớn khôn, chăm bẵm anh ấy từng bữa cơm, giấc ngủ. Mẹ đã hi sinh cho anh ấy cả cuộc đời. Thế nên làm thế nào mà anh ấy lại có thể không tin tưởng mẹ và quay lưng lại với mẹ được chứ. Bởi vậy con dâu thông minh, khéo léo sẽ không bao giờ đẩy chồng vào tình cảnh bất hiếu.
Mẹ chồng, nàng dâu khi sống chung chắc chắn sẽ không tránh khỏi mâu thuẫn. Đến con cái sống với bố mẹ đẻ còn nhiều khi cãi nhau, không vừa ý nói chi mẹ chồng, nàng dâu chỉ là những người mới quen biết, chưa hiểu rõ về nhau. Vì vậy nếu có thể thì con dâu nên sống riêng để hạnh phúc gia đình được đảm bảo. Mẹ chồng cũng không nên cổ hủ, sống chết đòi sống với con trai. Bởi vì nhà chẳng thể có hai chủ nên mẹ chồng nên để cho vợ chồng con trai được tự do, thoải mái, bản thân mình cũng thích làm gì thì làm, không bị chướng mắt, khó chịu bởi những hành động đuểnh đoảng, vụng về của con dâu.
Ảnh sưu tầm trên Internet. 
Nếu như vì hoàn cảnh bắt buộc mà mẹ chồng, con dâu phải sống cùng nhau thì mỗi người nên học cách nhường nhịn nhau một chút. Con dâu là người ít tuổi hơn thì cần phải khéo léo, mềm mại với mẹ chồng. Mẹ chồng có sai, có chưa đúng cũng không nên vô lễ cãi tay đôi lại. Hãy cứ mềm mỏng, dịu dàng với mẹ chồng. Nếu có chuyện gì chưa ưng ý thì đợi lúc mẹ chồng nguôi giận, vui vẻ nói lại cũng được.
Ngược lại mẹ chồng cũng không nên bắt nạt, ép buộc, kiểm soát con dâu làm điều con dâu không thích. Mỗi người trên đời này đều có sở thích và tự do riêng. Dù là con đẻ hay con dâu thì khi con cái khôn lớn bố mẹ cũng phải để con cái tự quyết định việc riêng của mình. Điều bố mẹ cần làm là dạy cho con cái biết cách chọn lựa đúng và chịu trách nhiệm với chọn lựa của mình. Như vậy thì mẹ chồng sẽ không bao giờ phải lo lắng rằng các con sẽ có những chọn lựa sai lầm.
Mẹ chồng, nàng dâu chỉ cần biết hòa hợp, nhường nhịn nhau thì cuộc sống sẽ yên bình, thoải mái, vui vẻ.
Theo Ruby/TGT

>> xem thêm

Bình luận(0)