Con dâu suốt ngày đi spa vì mẹ chồng trẻ đẹp

Google News

Dạo gần đây, Hương như thành người khác. Con trai tôi than phiền con bé hay đi spa, mua sắm quần áo, son phấn nhiều hơn trước. Tiền lương chưa về tới nhà đã “đội nón” ra đi.

Chào chị Thanh Tâm!
Mới ở tuổi 45 nhưng tôi may mắn hơn nhiều người là đã có dâu rể trong nhà. Hương, con dâu tôi, là một cô gái khá năng động. Cháu thuộc típ người hiện đại, phóng khoáng, công việc xã hội cũng đạt nhiều thành công. Hiện Hương còn là phó phòng kinh doanh trong một công ty nước ngoài có tiếng.
Công việc bận rộn nên cháu cũng không giúp được việc nhà nhiều. Bản thân tôi còn đang đi làm, lại là người không thích gò bó, ép buộc các con nên tôi hiểu và thông cảm cho con dâu mình nhiều.
Hôm đó, chồng tôi và con trai có việc bận đột xuất nên không về nhà ăn cơm. Tôi gọi điện rủ Hương ra ngoài ăn để thay đổi không khí. Con bé vốn không thích nấu nướng nên đồng ý ngay. Tôi qua công ty Hương đón con đi cùng rồi vào một nhà hàng gần đó.
Khi hai mẹ con bước chân vào, một cô bé lễ tân tầm 23, 24 tuổi đon đả: “Em mời hai chị vào ạ”. Nghe thấy vậy, tôi liền quay sang vừa cười, vừa hỏi Hương: “Trông mẹ trẻ đến vậy sao?”. Thấy Hương khẽ gật đầu, tôi cũng không để ý nữa. Thế nhưng lúc ngồi vào bàn ăn, Hương chẳng buồn nói cười, tôi tưởng con bé mệt nên giục con ăn nhanh để về nghỉ ngơi.
Khi hai mẹ con bước chân vào, một cô bé lễ tân tầm 23, 24 tuổi đon đả: “Em mời hai chị vào ạ”. Ảnh minh họa 
Dạo gần đây, Hương như thành người khác. Con trai tôi than phiền con bé hay đi spa, mua sắm quần áo, son phấn nhiều hơn trước. Tiền lương chưa về tới nhà đã “đội nón” ra đi. Thậm chí, Hương còn định đi “trùng tu nhan sắc, gọt cằm, nâng mũi”.
Con trai còn nói với tôi rằng, nguyên nhân của việc thay đổi đó là bởi vì Hương không muốn ra đường bị người ta nói là “hai chị em” với tôi nữa, con bé sợ người ta so mình “già” như mẹ chồng. Cháu trách tôi đã làm gì để cho Hương có ý nghĩ như thế.
Lúc ấy, tôi mới giật mình nhớ ra từ hôm vào nhà hàng hôm đó, Hương không tươi cười, đon đả với tôi như trước nữa. Lẽ nào chỉ vì chuyện cỏn con đó mà cháu lại ghét tôi và nhất quyết thay đổi bản thân? Bây giờ tôi phải làm thế nào để cháu hiểu rằng đó chỉ là câu nói xã giao, không hề có ác ý?
Nguyễn Ngọc (Hà Nội)
Chị Ngọc thân mến!
Qua tâm sự, Thanh Tâm có thể thấy chị là một người mẹ chồng hết sức tâm lý và trẻ trung. Hương đã rất may mắn khi có được người mẹ chồng như chị. Tuy nhiên, có lẽ do tuổi đời cháu còn ít, suy nghĩ chưa được chín chắn, lại hay mặc cảm về ngoại hình bản thân nên mới vậy.
Tốt nhất, chị hãy nói rõ mọi chuyện đã xảy ra với con trai để anh hiểu và biết cách nói chuyện cho phù hợp với con dâu. Mua sắm quần áo, làm đẹp là nhu cầu thiết yếu của người phụ nữ nhưng việc đi “trùng tu nhan sắc” là một vấn đề lớn, ảnh hưởng rất nhiều tới sinh hoạt và sức khỏe của bản thân nên cần phải suy nghĩ kỹ càng.
Chị cứ cư xử với con dâu như bình thường từ trước tới nay, thoải mái và rộng lượng. Hãy chờ xem sau khi con trai chị khuyên nhủ thì con dâu có thay đổi gì không. Thanh Tâm tin rằng, đã đi đến được thành công như ngày hôm nay, con dâu chị cũng là người biết suy xét, hiểu biết.
Hành động này chỉ là nhất thời mà thôi. Phụ nữ làm đẹp cũng mong đẹp cho chồng, chỉ cần được chồng động viên, ủng hộ thì cô ấy sẽ trở nên tự tin hơn.
Chúc gia đình chị vui vẻ, hạnh phúc.
Theo Thanh Tâm/PNVN

>> xem thêm

Bình luận(0)