Con dâu sốc khi đọc tin nhắn của mẹ chồng và tình nhân

Google News

Những dòng tin nhắn khả ố qua lại giữa mẹ chồng và một người đàn ông khiến con dâu mới là Trang quá đỗi bất ngờ. 

Nhà chồng Trang chỉ có mình chồng cô là con trai, vì thế vợ chồng cô dù kết hôn vẫn sống cùng bố mẹ chồng. Là một gia đình tri thức nên đối với nhà chồng cô, những việc lễ nghĩa thường ngày cũng hết sức khắt khe.
Bởi trong mắt cô, mẹ chồng không khác gì một người quản giáo, một giám thị luôn theo dõi sát sao từng cử chỉ, hành động của cô để vạch lỗi. Làm dân văn phòng, được ngày nghỉ cuối tuần mong được ngủ nướng nhưng mới tờ mờ sáng, mẹ chồng đã lên gõ cửa gọi con dâu dậy. Nhưng kể với bạn bè, Trang chỉ có một câu nói về mẹ chồng mình đó là bà rất nghiêm khắc.
Con dau soc khi doc tin nhan cua me chong va tinh nhan
Mới bước chân đi lấy chồng chưa được bao lâu, Trang đã thấy cuộc sống hôn nhân không phải màu hồng như cô luôn nghĩ trước đây. Ảnh minh họa. 
Nhưng Trang luôn quý mẹ chồng bởi vì bà là một người rất hiểu lý lẽ lại có cương có nhu. Mặc dù đôi lúc có khắt khe với con dâu nhưng so với những bà mẹ chồng khác thì mẹ chồng của Trang vẫn còn rất hiền.
Mẹ chồng Trang có sở thích là chơi thể thao. Thi thoảng vào những buổi chiều mát, bà lại rủ bạn bè đi bộ để rèn luyện sức khỏe. Trang ngưỡng mộ mẹ chồng vì bà vừa là người phụ nữ có địa vị, gia đình hạnh phúc hơn nữa lại rất biết cách chăm sóc bản thân.
Ngược lại sự bộc trực, thẳng thắn của mẹ chồng, bố chồng Trang tỏ ra là một người vô cùng thoải mái nhưng lại điềm đạm, kiệm lời. Bố chồng Trang khá điềm tĩnh nhưng không hề khô khan. Thậm chí có những lúc Trang phát ghen tị vì những hành động mà bố chồng dành cho mẹ. Cô thầm so sánh, chồng cô trẻ trung như thế nhưng đôi lúc còn không chiều vợ được như bố chồng.
Trang kết hôn được hơn một tháng thì sinh nhật mẹ chồng. Cả ngày hôm đó bố chồng cô ở nhà chuẩn bị lích kích từ bánh kem cho đến hoa, quà tặng. Những ngày lễ, nhà của Trang ngập tràn hoa do bố chồng chuẩn bị. Thế mới thấy, mẹ chồng cô thật có phúc.
Sống trong một gia đình như thế, dù còn nhiều điểm không hài lòng nhưng Trang luôn noi gương bố mẹ chồng. Thậm chí đôi lúc cô xem hình mẫu gia đình của bố mẹ chồng là kim chỉ nam cho cuộc hôn nhân của mình.
Có những lúc nhìn lại gia đình bố mẹ đẻ, Trang lại thấy tủi thân. Dù bố mẹ Trang vẫn còn cả hai, ông bà cũng không ly hôn nhưng thường xuyên cãi vã. Chỉ có điều cả hai ông bà đều là những người đơn giản, nói xong rồi thôi.
Chính bởi thế mà có ngày Trang bị choáng váng như hôm nay. Mới đây, Trang phụ mẹ chồng nấu cơm thì thấy điện thoại của bà vụt sáng với dòng tin nhắn: “Anh nhớ em. Hôm nào mình lại hẹn nhau một bữa nhé”.
Cũng là phụ nữ, Trang sinh nghi mẹ chồng đang có gì đó giấu giếm sau lưng bố chồng sau khi tình cờ đọc được những tin nhắn kia. Nhưng bằng cứng không có, cô đành âm thầm tìm hiểu.
Rồi một hôm mẹ chồng nói đi tập thể dục, Trang âm thầm lấy điện thoại ra và đọc tin nhắn. Những dòng tin nhắn khả ố qua lại giữa mẹ chồng và một người đàn ông khiến con dâu mới là Trang quá đỗi bất ngờ. Họ nói những chuyện nhạy cảm một cách thoải mái như đã quen thuộc với nhau lắm.
Thậm chí mẹ chồng Trang còn so sánh người tình với bố chồng của cô. Rồi bà còn nói với nhân tình thích bà mặc chiếc váy ngủ đỏ hay đen mới yêu cuồng nhiệt nhất. Bà còn hẹn hò đi chơi cuối tuần với gã nhân tình kia ở ngoại ô để 2 người có phút giây thoải mái bên nhau.
Đọc lén những tin nhắn kia, hình tượng người mẹ chồng đứng đắn sụp đổ trong lòng Trang từ lúc nào. Trang muốn nói mọi chuyện cho bố chồng và chồng cô biết. Nhưng cô cũng không biết có phải mọi người đều đã rõ chuyện này chưa hay giả vờ hạnh phúc? Nếu như mọi người chưa biết, cô nói ra có thể sẽ làm tan cửa nát nhà. Dù lựa chọn nói sự thật hay giữ im lặng cũng khiến Trang băn khoăn và đắn đo rất nhiều.
Từ ngày biết bí mật đó, mỗi lần nhìn thấy mẹ chồng ăn diện ra ngoài, cô lại nghi hoặc bà. Dù được đối xử tốt nhưng dẫu sao khi biết mọi chuyện, mẹ chồng cũng không còn là hình mẫu của cô nữa. Thay vào đó, cô cảm thấy thất vọng trước sự giả dối của bà. Và rồi Trang thầm nghĩ, liệu trên đời này còn bao nhiêu gia đình sống trong vỏ bọc hoàn hảo thế này nữa?
Theo Thúy Hằng/Em Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)