Con dâu sinh khó, mẹ chồng lấy dao rạch khiến cháu rách đầu

Google News

Tự sinh con ở nhà, một thai phụ đã được gia đình đưa vào bệnh viện cấp cứu. Sau khi trẻ ra đời, các bác sĩ phát hiện vùng đỉnh đầu trẻ có nhiều vết xây xát và một vết thương dài 7cm, rộng 4cm.

Sáng 9/3, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, BS. Lê Minh Thủy, Trưởng kíp Ngoại sản, bệnh viện Đa khoa Bảo Thắng (tỉnh Lào Cai) xác nhận thông tin trên.
Theo đó, ngày 2/3, các bác sĩ của bệnh viện tiếp nhận trường hợp thai phụ 21 tuổi được đưa vào viện trong tình trạng huyết động ổn, tầng sinh môn phù nề nhiều máu; đầu thai nhi đã lộ ra ở âm hộ.
Qua khai thác từ người nhà thai phụ được biết, thai phụ tự sinh con ở nhà và được mẹ chồng đỡ đẻ. Tuy nhiên, trong quá trình xử trí, người mẹ đã dùng dao cạy vào vùng dưới của con dâu.
Ngay sau khi thai phụ được người nhà đưa vào viện, các bác sĩ bệnh viện Đa khoa Bảo Thắng đã hỗ trợ thai phụ sinh thường.
Vết thương trên đầu bé trai do mẹ tự sinh con ở nhà. (Ảnh: Bệnh viện cung cấp). 
"Sau sinh, trẻ khóc ngay, không có dấu hiệu bị ngạt. Tuy nhiên, các bác sĩ phát hiện vùng đỉnh đầu trẻ có nhiều vết xây xát và một vết thương dài 7cm, rộng 4cm. Ngay lập tức, trẻ được khâu phục hồi. Rất may mắn, các tổn thương chỉ ở lớp da bên ngoài.
Hiện, vết mổ đã khô, sức khoẻ trẻ ổn định, không quấy khóc. Sản phụ và trẻ sơ sinh đã được ra viện ngày 7/3", BS. Lê Minh Thủy thông tin.
Về phía lãnh đạo bệnh viện, ông Hà Duy Bình, Giám đốc bệnh viện Đa khoa huyện Bảo Thắng cho hay, tình trạng người dân tự sinh con ở nhà, tự cắt rốn cho trẻ bằng dao, kéo, nứa… trước đây vẫn thường xuyên xảy ra. Hiện tại, tình trạng này đã giảm đi nhưng vẫn còn.
Theo Nguyễn Huệ/Người đưa tin

>> xem thêm

Bình luận(0)