Con dâu sau sinh bỗng dở chứng hỗn với mẹ chồng

Google News

Tôi cố gắng bắt nhịp với cuộc sống mới nơi thị thành, hòa mình với các con để tránh xung đột giữa mẹ chồng nàng dâu.

Chị Thanh Tâm kính mến!
Ngày con trai mang bạn gái về ra mắt, tôi và cả gia đình, họ hàng đều hài lòng về cô gái đó. Đám cưới nhanh chóng được tổ chức khi các con tìm được việc làm sau khi tốt nghiệp đại học. Hai bên gia đình cùng lo mua cho các con căn nhà nhỏ ở thành phố. Cuộc sống ổn định, con dâu tôi sinh cháu trong niềm vui của gia đình và dòng họ.
Bàn bạc, thống nhất trong gia đình, gác lại mọi việc ở quê cho chồng và con gái út chăm lo, tôi quyết định lên thành phố đỡ đần con trai, con dâu chăm sóc cháu nội cứng cáp đến khi biết đi, biết nói. Tôi cố gắng bắt nhịp với cuộc sống mới nơi thị thành, hòa mình với các con để tránh xung đột giữa mẹ chồng nàng dâu.
Thời gian đầu, tôi sống cùng các con thật vui vẻ, đầm ấm. Tôi thầm nghĩ nhà mình có phúc nên có được cô con dâu vừa đẹp người, đẹp nết.
Con dau sau sinh bong do chung hon voi me chong
Ảnh minh họa. 
Trở lại đi làm sau sinh, con dâu tôi như một người khác. Sáng sớm vắt một bình sữa, dặn dò tôi 1 loạt vấn đề từ việc ăn uống, ngủ nghỉ của 2 bà cháu rồi đi một lèo đến chiều, không hỏi han bà cháu tôi 1 lời. Nhiều hôm còn về muộn khiến con trai tôi đi làm về phải lo lắng việc cơm nước.
Tôi góp ý thì con trai bênh vợ, con dâu viện lý do công việc bận rộn, không những thế nó còn cãi: “Có mẹ, có chồng để làm gì, con đi làm chứ có đi chơi đâu”. Tôi mệt mỏi, chán nản nhưng thương cháu nên tôi cố gắng cho qua mọi chuyện.
Nhưng rồi, càng ngày con dâu tôi càng quá đáng, đi thì chớ, về đến nhà nó chỉ chăm chăm vào con và nói chuyện với chồng, không thèm đoái hoài đến tôi, coi như không có tôi trong nhà. Thái độ hỗn láo, xấc xược, phẩy quần áo ngay trước mặt tôi, có lần con dâu nói với tôi những câu không thể chấp nhận được:
“Bà cháu chui vào trong phòng điều hòa, đừng có đi ra ngoài cho chết nóng”. Tôi chết lặng, đau đớn, cảm giác bị coi thường, xúc phạm khiến tôi vô cùng khổ tâm. Liệu tôi có cả nghĩ không? Tôi phải làm gì bây giờ? Xin chị cho tôi lời khuyên.
Hồng Mơ (Hà Nam)
Chị Hồng Mơ thân mến!
Chị đã ý thức được chuyện mẹ chồng nàng dâu dễ xảy ra xung khắc, bất hòa, vì vậy chị luôn cố gắng để tránh những va chạm, đụng độ. Tuy nhiên, sống trong một nhà thì những khúc mắc trong cuộc sống khó mà tránh khỏi. Có điều, mọi người sẽ xử lý thế nào khi cần giải quyết cho đúng đắn để hiểu nhau, cùng nhau xây dựng gia đình ấm êm, hạnh phúc.
Có thể con dâu chị có những hành động, việc làm chưa đúng, nói năng thiếu lễ độ nhưng cũng phần nào thể hiện tình thương yêu, sự lo lắng và có trách nhiệm. Chị là người mẹ, hãy dạy bảo các con, thẳng thắn, nghiêm khắc, uốn nắn con dâu từ lời nói đến việc làm sao cho đúng đắn, phải phép. Là người có học thức, Thanh Tâm tin con dâu chị sẽ hiểu, tiếp thu để tự hoàn thiện bản thân.
Công việc của các con thời hiện đại có nhiều áp lực, chị hãy thông cảm cho các con, hãy công bằng trong cách cư xử giữa con trai và con dâu, coi con dâu như con gái của mình. Tình cảm chân thành và sự thông cảm của chị sẽ sưởi ấm gia đình. Chúc chị vui vẻ, hạnh phúc bên gia đình và các con cháu.
Theo Thanh Tâm/PNVN

>> xem thêm

Bình luận(0)