Coi chừng nguy cơ đau mắt đỏ có thể khiến trẻ mù lòa

Google News

(Kiến Thức) -  Đau mắt đỏ, đau mắt dịch là một bệnh nguy hiểm do tính chất dễ lây và ảnh hưởng đến sinh hoạt, lao động và học tập của người bệnh. 

Hỏi: Con tôi được 8 tháng tuổi, cháu bị đau mắt đỏ đã 5 ngày, mắt sưng, đỏ nhiều, có sốt. Tôi cho cháu nhỏ cùng lúc thuốc argyrol và tobrex có được không? Tôi có cần cho cháu đi khám chuyên khoa nhi hoặc mắt không? - Vũ Thu Hường (Hà Nội).
Coi chung nguy co dau mat do co the khien tre mu loa
 Ảnh minh họa.
TS Vũ Quốc Lương, Bệnh viện Mắt T.Ư: Mặc dù không phải là một bệnh nặng có thể dẫn đến mù lòa nhưng đau mắt dịch là một bệnh nguy hiểm do tính chất dễ lây và ảnh hưởng đến sinh hoạt, lao động và học tập của người bệnh. 
Với cháu nhỏ 8 tháng tuổi, bạn chỉ nên nhỏ thuốc tobrex, ngừng nhỏ argyrol do argyrol có thể gây kích thích. Cũng có thể kết hợp tra thuốc mỡ hoặc thuốc nhỏ mắt Cravit với liều 1 - 2 lần/ngày nếu là thuốc mỡ, 4 - 6 lần/ngày nếu là dung dịch. 
Tuy nhiên, để cẩn thận, bạn nên đưa con đi khám để bác sĩ đánh giá tình trạng bệnh của cháu, từ đó có lời khuyên phù hợp. Tại gia đình thì nên lau sạch đồ chơi, vật dụng của trẻ bị bệnh với dung dịch sát khuẩn hoặc xà phòng để tránh lây nhiễm.
Hoài Linh

>> xem thêm

Bình luận(0)