Cố tình lạc con gái, 20 năm sau đau đớn phát hiện sự thật

Google News

(Kiến Thức) - Cố tình để lạc con gái, 20 năm sau tôi mới biết mình bị trả giá lớn như thế nào.

Tôi rụng rời khi biết đứa con gái mà mình đứt ruột đẻ ra có dị tật ở môi. Nhà nghèo, con lại có tật như vậy, rồi sau lớn lên lấy được ai. Đau đớn thế nhưng không biết làm sao, tôi đành cố gắng nuôi bé Nhung lớn từng ngày, dù lúc nào cũng chỉ muốn bỏ con cho nhà nào đó có điều kiện. 
Không lâu sau, tôi lại có bầu và sinh được cậu con trai khỏe mạnh. Nhìn con trai bé bỏng, thông minh hơn chị lại đẹp đẽ, tôi thấy mát lòng mát dạ. Nhưng như thế mỗi lần nhìn sang đứa lớn tôi lại thấy chán chường, nhớ tới tâm trạng năm xưa. 
Tôi cũng không ngờ những suy nghĩ xấu xa nhen nhóm bao lâu trong người đã khiến một ngày tôi dám hành động tội lỗi như vậy. Tôi đã cố tình để lạc bé Nhung giữa nơi đông người. 
Khi đó con bé đã 6 tuổi, tôi và Nhung đang đi giữa chợ thì một đám đông từ xe ô tô ào xuống. Tôi biết mình đã cố tình, khi đó tay con bé tuột khỏi tay tôi. Nếu cố gắng, chắc tôi sẽ theo được, nhưng tôi đã cố tình để lạc con 
Co tinh lac con gai, 20 nam sau dau don phat hien su that
 
Sau một thời gian tìm kiếm, cả nhà cũng nguôi ngoai việc tôi để lạc con. Tôi luôn tự lừa dối lòng mình rằng con bé đã 6 tuổi, chắc chắn đã được một nhà nào đó nuôi dạy tử tế. 
Có lẽ quả báo lập tức đến với tôi từ lúc đó. Gia đình chỉ còn cậu con trai thứ hai nên mọi yêu thương dồn cả vào thằng bé, bé Nam từ một cậu bé đáng yêu ngoan ngoãn ngày nhỏ trở nên chơi bời hư hỏng. Giờ nó tìm mọi cách vòi tiền gia đình. Khi không được thậm chí còn đánh đập tôi.
Tôi buộc phải đi làm thêm giúp việc theo giờ để có tiền cho gia đình. Đó là một gia đình giàu có của một cô gái còn trẻ nhưng đã thành đạt. Cô gái không những xinh đẹp mà còn tốt bụng, hết sức lễ phép với tôi. Trong lúc cô gái chủ nhà bê nước mời uống, tôi mới giật mình phát hiện vết bớt trên tay. Vết bớt y hệt đứa con gái đáng thương tôi đã bỏ rơi năm nào. 
Tôi nhìn lên mặt thấy phần miệng cô gái quả nhiên vẫn có vết sẹo mờ, lẽ nào đó là con gái tôi đã được phẫu thuật miệng? Tôi tìm mọi cách khéo léo dò hỏi, có vẻ con bé không biết nhiều về quá khứ. Nhưng mọi dấu hiệu đều cho tôi biết đó là con bé Nhung bé bỏng của mình ngày nào. 
Tôi không biết phải làm thế nào? Nói ra sự thật để nhận lại đứa con mình đã gây quá nhiều tội lỗi, hay để con tiếp tục cuộc sống hạnh phúc và không phải nhớ gì về quá khứ?
Túc Mạch ( Theo TT)

>> xem thêm

Bình luận(0)