Cơ thể xuất hiện 5 dấu hiệu này chứng tỏ thận bạn đang “kêu cứu”

Google News

Những dấu hiệu dưới đây chứng tỏ thận của bạn đang bị suy kiệt nghiêm trọng, cần đi kiểm tra sức khoẻ.

Khó ngủ, mất ngủ
Nếu như thận của bạn hoạt động khỏe mạnh bình thường thì có nghĩa là chất độc có thể thoát ra khỏi cơ thể qua đường nước tiểu. Tuy nhiên, có nhiều loại độc tố vẫn tồn tại trong máu không thể được thải hết qua đường nước tiểu và chúng chính là lý do gây suy thận, mệt mỏi, khó ngủ.
Tùy vào mức độ suy thận mà tình trạng sức khỏe của bạn sẽ không được như mong muốn, sự mệt mỏi cũng theo đó mà gia tăng. Thông thường, những người bị bệnh thận mãn tính thường bị ngưng thở khi ngủ. Ngưng thở khi ngủ là một rối loạn khiến bạn dừng thở trong một hoặc nhiều khoảng thời gian, vậy nên bạn cần phải đi kiểm tra sức khỏe.
Nhức đầu, mệt mỏi và suy nhược
Khi thận khỏe mạnh và hoạt động tốt sẽ chuyển đổi Vitamin D trong cơ thể chúng ta để duy trì xương chắc khỏe và sản xuất ra một loại hormone gọi là Erythropoietin giúp sản sinh ra các tế bào hồng cầu. Tuy nhiên, khi thận của bạn bị suy giảm các tế bào hồng cầu ít đi sẽ dẫn đến sự mệt mỏi của cơ và não gây ra nhức đầu căng thẳng mệt mỏi.
Những người bị bệnh thận mãn tính thường bị thiếu máu. Nếu bạn đã nghỉ ngơi và ngủ đủ giấc, nhưng vẫn tiếp tục cảm thấy mệt mỏi, mức năng lượng thấp và suy nhược chung, bạn nên đến gặp bác sĩ ngay lập tức.
Co the xuat hien 5 dau hieu nay chung to than ban dang “keu cuu”
Ngứa da gây hại sức khỏe 
Da khô và ngứa
Trong cơ thể của con người thận có chức năng quan trọng bằng việc loại bỏ chất thải và chất lỏng thừa ra khỏi máu, giúp sản sinh các tế bào hồng cầu và duy trì lượng khoáng chất thích với cơ thể. Nếu như bạn thấy phần da khô và ngứa báo hiệu thận không duy trì được sự cân bằng khoáng chất và chất dinh dưỡng phù hợp, để bảo vệ da và xương của bạn
Khi bạn thấy da của mình bị ngứa, hãy cố gắng giữ ẩm nhiều hơn. Bên cạnh đó, trước khi dùng bất kỳ loại thuốc trị ngứa nào, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ. Một số thành phần thuốc có khả năng làm hỏng chức năng thận.
Hơi thở hôi và mùi kim loại
Khi thận của bạn hoạt động kém đi khiến cho chất thải tích tụ trong máu, nó sẽ làm thay đổi mùi vị thức ăn và để lại mùi kim loại trong miệng của bạn. Hôi miệng là một dấu hiệu khác của việc có quá nhiều chất độc và ô nhiễm trong máu. Hơn nữa, bạn có thể ngừng thèm ăn thịt và chán ăn nói chung, điều này có thể dẫn đến giảm cân không lành mạnh.
Có nhiều lý do khiến thức ăn khi vào cơ thể có vị kim loại thì bạn nên đi thăm khám sức khỏe ngay nhé.
Sưng ở mắt cá chân, bàn chân và bàn tay
Thận không hoạt động bình thường sẽ không loại bỏ chất lỏng khỏi cơ thể. Điều này dẫn đến tình trạng giữ natri gây sưng mắt cá chân, bàn chân và bàn tay của bạn. Sưng các phần dưới của cơ thể cũng có thể báo hiệu bệnh tim và gan hoặc các vấn đề về tĩnh mạch chân.
Đôi khi dùng thuốc, giảm muối và loại bỏ chất lỏng dư thừa trong cơ thể cũng có thể giúp chân bạn hết sưng. Nếu nó không giúp ích, thì bạn cần một phương pháp điều trị riêng biệt.
Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)