Cơ thể sẽ ra sao nếu ăn quá nhiều thịt?

Google News

Đầy hơi, táo bón, hôi miệng, mệt mỏi, buồn nôn và dễ mắc các bệnh về tiêu hóa là những ảnh hưởng xấu tới sức khỏe nếu bạn ăn quá nhiều thịt.

Thịt là nguồn thực phẩm rất giàu protein và chất béo. Cả hai chất dinh dưỡng này đều rất cần thiết cho hoạt động của cơ thể, tốt cho sức khỏe. Đây là lý do tại sao thịt cần thiết trong chế độ ăn uống của bạn.
Tuy nhiên, theo các chuyên gia, ăn quá nhiều thịt sẽ gây ảnh hưởng xấu đến cơ thể, trong đó có việc làm xáo trộn quá trình trao đổi chất, ảnh hưởng tới tiêu hóa và nguy cơ dẫn đến nhiều bệnh nguy hiểm.
Co the se ra sao neu an qua nhieu thit?
 Ăn quá nhiều thịt không tốt cho sức khỏe.
Đầy hơi
Ăn quá nhiều thịt khiến cơ thể khó hấp thụ và tiêu hóa thức ăn. Đây chính là nguyên nhân gây ra tình trạng đầy hơi, khó chịu, thậm chí là đau bụng. Do vậy, khi có những dấu hiệu này, bạn nên xem lại khẩu phần ăn hàng ngày của mình để điều chỉnh cho phù hợp.
Táo bón
Táo bón là biểu hiện phổ biến khi cơ thể hấp thụ quá nhiều thị đỏ, ít chất xơ. Ngoài thịt đỏ, những thực phẩm giàu chất béo cũng là nguyên nhân khiến bạn dễ bị táo bón hay khó tiêu.
Hôi miệng
Ăn quá nhiều thực phẩm giàu protein như thịt sẽ gây hôi miệng. Điều này xảy ra khi cơ thể rơi vào trạng thái trao đổi chất ketosis giải phóng ra các hóa chất tạo mùi khó chịu.
Mệt mỏi
Những thực phẩm nhiều protein chứa một loại axit amin gọi là tryptophan. Loại axit này khi dung nạp quá nhiều sẽ sản sinh ra serotonin gây mệt mỏi và buồn ngủ.
Dễ mắc các bệnh về tiêu hóa
Một số nghiên cứu chứng minh rằng, những người đàn ông ăn nhiều thịt có nguy cơ mắc bệnh viêm đại tràng, viêm túi thừa, đau dạ dày và buồn nôn. Thậm chí, những người có thói quen ăn quá nhiều thịt đỏ trong 1 tuần có nguy cơ bị viêm túi thừa cao hơn 58% so với những người khác.
Theo Khả Minh/VTC news

>> xem thêm

Bình luận(0)