Có những dấu hiệu này chứng tỏ tình yêu của bạn đã nguội lạnh

Google News

Tình yêu khi đậm sâu dễ thấy, mà khi nhạt nhòa cũng không khó nhận ra. Nếu có những dấu hiệu này thì chứng tỏ tình yêu của bạn và anh ấy đã nguội lạnh.

Những nụ hôn, vòng tay trở nên hờ hững
Tình yêu càng sâu đậm thì những nụ hôn, cái ôm càng mãnh liệt chặt chẽ. Đến lúc bạn thấy những cử chỉ ấy ở đối phương hờ hững hơn, như có lệ cho nhau thì tình yêu thật sự đã không còn nhiều. Tình yêu chính là dù quen thuộc mấy cũng không trở nên hờ hững, càng sâu đậm sẽ chỉ càng tinh tế nhẹ nhàng hơn.
Co nhung dau hieu nay chung to tinh yeu cua ban da nguoi lanh
 Ảnh minh họa.
Quá bận để dành thời gian, quan tâm cho nhau
Khi còn tình yêu, người ta sẽ có thời gian cho nhau, có cách để quan tâm nhau. Khi tình yêu đã hết, mọi khó khăn dù là nhỏ nhất đều là lý do để người ta bỏ quên nhau. Không ai là quá bận để chăm sóc cho người mình yêu, không ai là không có thời gian dành cho tình yêu của riêng mình.
Những cuộc chuyện trò ngày càng thưa thớt
Hãy nhớ đến thời điểm bắt đầu yêu nhau, nói chuyện thông thiên, nói hoài không chán là điều dễ nhận thấy nhất đúng không nào? Điều đó hoàn toàn dễ hiểu, bởi lẽ, giao tiếp là sợi dây kết nối rất quan trọng giữa người với người, nhất là trong tình yêu.
Thế nhưng thời gian trôi qua, những điều đó dần biến mất. Hai bạn không còn nói chuyện với nhau, cũng không gọi điện hay nhắn tin đều đặn mỗi tối chỉ để biết có người vẫn sẵn sàng hồi âm bất cứ khi nào.
Bạn nghĩ rằng đó là điều bình thường khi cả hai đã yêu nhau lâu rồi? Khi yêu sự hiện diện cũng trở nên quá đỗi hiển nhiên nên chuyện hâm nóng tình cảm là điều không cần thiết? Thế nhưng đây chính là quan điểm sai lầm. Bạn hãy luôn nhớ rằng, tình yêu mà không được duy trì thì rồi cũng sẽ trở nên nguội lạnh.
Chỉ lắng nghe mà không thấu hiểu
Hai bạn vẫn nói chuyện nhưng dường như sự hào hứng, quan tâm với câu chuyện của đối phương rơi rớt đi đâu cả rồi. Bạn vô tình hay cố ý không muốn thấu hiểu nỗi lòng của đối phương. Những lời an ủi, quan tâm chỉ được bật nên như một cái máy với ý tứ hoàn toàn trống rỗng và hời hợt vô cùng?
Vậy thì chia buồn với bạn. Có lẽ đã đến lúc hai bạn cần ngồi lại nói chuyện thẳng thắn với nhau hoặc buông tay nhau ra để tìm cho mình một tình yêu mới.
Không ai nhường ai khi cãi nhau
Tình yêu luôn cho người ta khả năng nhường nhịn nhau, bỏ qua cái tôi của bản thân. Đến khi tình yêu không còn, cái tôi lại là ưu tiên hàng đầu. Khi bạn thấy sau mỗi cuộc cãi vã, cái tôi của đối phương không thương tiếc tổn thương bạn thì cũng là lúc tình yêu của đối phương đã nguội lạnh thật sự.
Né tránh nói về các vấn đề của nhau
Khi đủ yêu và thấu hiểu, người ta luôn muốn chia sẻ với đối phương về bất kì vấn đề gì của bản thân. Nhưng khi đã muốn rời đi, người ta không còn quan tâm phải để nhau biết điều gì. Lúc ấy, tâm lý muốn rời đi khiến bạn trở nên chán chường, thậm chí có cảm giác muốn được giải thoát sớm khỏi mối quan hệ này.
Một trong hai muốn “tăm tia” người khác
Một khi không còn kiên định với mối quan hệ hiện tại, một trong hai sẽ có dấu hiểu muốn “nhìn ngó” những người khác. Dấu hiệu này quá rõ ràng cho một cuộc tình hết hy vọng.
Không có thời gian dành cho nhau
Khi yêu người ta thường muốn dành trọn vẹn thời gian cho nhau. Khoảng thời gian ở bên nhau của các cặp tình nhân luôn không bao giờ đủ.
Thế nhưng cả bạn và đối phương đều có công việc riêng, hai người cảm thấy ổn với điều đó. Việc không gặp nhau cũng chẳng khiến bạn cảm thấy cô đơn hay khó khăn quá nhiều. Cả hai đều tìm được cách làm cho bản thân vui vẻ dù không có sự hiện diện của người kia bên cạnh.
Hãy nhớ xem đã bao lâu rồi bạn và người kia không cảm thấy cần và muốn gặp nhau? Thời gian sẽ là câu trả lời trung thực nhất cho câu hỏi "Liệu có phải đã đến lúc nói lời chia tay?” hay “đây có phải là tình yêu mình luôn tìm kiếm?”.
Những cam kết chung bị phá vỡ
Những lời hứa, những kế hoạch 2 bạn từng đặt ra bỗng chốc chẳng còn ý nghĩa, cả 2 chẳng ai khát khao hoàn thành. Bạn bao biện bằng sự bận rộn của cả hai.
Nhưng tin tôi đi! Cuộc tình như vậy sẽ chẳng đi được đến đích đâu. Nếu vẫn mơ hồ, mộng mị chắc hẳn bạn đã quên mất quy tắc khi yêu thì không có chỗ cho lý do hoặc lựa chọn đúng sai bao giờ.
Một trong hai người đã thay đổi theo hướng xấu
Hai mảnh ghép chưa hoàn hảo sẽ luôn cố gắng để mài giũa sao cho phù hợp với nhau nhất, để có thể ghép lại thành 1 mảnh ghép hoàn chỉnh. Sự mài giũa ấy chính là sự thay đổi theo chiều hướng tốt lên của bạn và người kia, biết mình còn thiếu sót ở đâu để hoàn thiện chỗ đó.
Thế nhưng nếu bạn nhận thấy họ bắt đầu có những thay đổi theo hướng tiêu cực thì có lẽ tình cảm của họ dành cho bạn đã không được như trước nữa rồi.
Theo Hồng Thu/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)