Có nên tha thứ cho đàn ông nông nổi nhất thời?

Google News

Một khi người đàn ông đã biến tư tưởng ngoại tình thành hành động thì dù đó chỉ là sự phản bội nhất thời, họ có đáng được tha thứ?

>>> Mời quý độc giả xem video "Hôn nhân không có chỗ cho ngoại tình". Nguồn Youtube:
 
Chẳng người phụ nữ nào có thể dễ dàng đi qua được nỗi đau khi biết mình bị phản bội, bị lừa dối bởi chính người đàn ông mà mình yêu thương. Tuy nhiên, ngoại tình cũng có dăm bảy loại. Có người vì bị cuốn vào guồng đam mê của ái tình cũng có người chỉ vì một phút nông nổi nhất thời mà phản bội vợ.
Chính vì vậy mà việc người đàn ông ngoại tình nhất thời có nên được tha thứ, nhận được cơ hội trở về nhà hay không là do chính cái cách mà họ đã phản bội, những việc làm của họ trước và sau khi làm việc sai trái có đáng được sự bao dung của vợ hay không?
Co nen tha thu cho dan ong nong noi nhat thoi?
 
Hôn nhân là chuyện không phải chỉ hai người. Nó là tổng hợp của nhiều mối quan hệ hai bên họ hàng, là tình nghĩa, trách nhiệm giữa vợ chồng và con cái. Người phụ nữ nào yêu gia đình cũng không dễ gì nói tiếng buông tay, huống hồ người đàn ông đó đã từng là người mà họ yêu thương, tin tưởng, là sự chọn lựa cuối cùng của họ trong rất nhiều những người đàn ông xung quanh mình. Chính vì thế mà nhiều người vợ đã quyết định tha thứ, cho chồng một cơ hội quay trở về mặc dù trong lòng vẫn còn tổn thương nhiều lắm.
Người đàn ông ngoại tình, dù bất vì bất cứ lý do gì cũng đều là sai trái, đáng lên án. Tuy nhiên, nếu đây chỉ là những nông nổi nhất thời, bị dẫn dụ, hay phạm lỗi lần đầu thì là một người vợ, bạn có thể suy nghĩ một cách thông thoáng và bao dung hơn. Hãy bình tĩnh đong đếm sự bội bạc của chồng, xem chồng mình đã đi xa ngôi nhà chung bao xa.
Tuy nhiên, nói như vậy không có nghĩa là phụ nữ chấp nhận chồng ngoại tình một cách dễ dàng mà phải xem hành động và cách cư xử của họ có đáng để được quay trở về hay không.
Nếu anh ta thẳng thắn thừa nhận và ăn năn hối lỗi, một lòng muốn quay trở về với gia đình, hãy cho anh ta một cơ hội để thử thách. Vì muốn sửa sai thì vẫn còn thiện chí, lương tâm, đáng để cho anh ta một cơ hội để hoàn lương.
Hãy xem những hành động của anh ta, không phải việc nói vài câu xin lỗi là xong. Mà nó phải thể hiện bằng những hành động, việc làm tích cực. Hãy để anh ấy chung tay làm những công việc nhà, nấu cơm, dọn dẹp, chăm sóc và dạy dỗ con cái, dành nhiều thời gian cho vợ, lo toan cuộc sống… Những điều này sẽ giúp anh ấy hiểu hơn giá trị của một người vợ và hai tiếng “gia đình”.
Nếu anh ấy yêu bạn thật lòng, thật tâm muốn quay trở về thì anh ấy sẽ chẳng ngại ngần cắt đứt mối quan hệ với những người phụ nữ khác ở bên ngoài. Sẵn sàng thay đổi bản thân vì bạn. Họ sẽ biết đâu chỉ là cuộc chơi và đâu là cuộc đời để dừng lại, không phải chỉ vì một vài phút vui vẻ mà làm sứt mẻ cả cuộc đời. 
Tha thứ không có nghĩa chỉ là cái gật đầu rồi mang trong lòng những tổn thương sâu sắc đến suốt đời, cho người đàn ông ngoại tình nhất thời quay trở về rồi dằn vặt cả hai. Tha thứ chính là cho mình một cơ hội yêu thêm lần nữa, để mình và con có thể có lại hạnh phúc, để lòng thôi ai oán, căm phẫn. Nếu làm được vậy thì hãy gật đầu. Còn không, buông tay là sự lựa chọn đúng đắn nhất.
* Kiến Thức đã đặt lại tiêu đề bài viết. 
Theo Phunusuckhoe

>> xem thêm

Bình luận(0)