Có nên đưa con về quê những ngày này?

Google News

Biết là con đang nghỉ học, về giỗ nội là hợp lý, nhưng con trẻ không nên tụ tập chỗ đông người, nhất là nhà ga, bến xe, những nơi công cộng,

Tôi không cho con nghỉ học, vì dịch virus corona chắc chắn còn kéo dàiCon nghỉ học rồi, phụ huynh đừng than vãn nữaTrăm phương nghìn kế xoay xở khi con nghỉ học
Giữa tuần là đám giỗ mẹ chồng, chồng tôi về quê cách đây ba hôm để lo giỗ mẹ. Ba mẹ con tôi ở lại thành phố để tôi cho các con đi học.
Thế nhưng, vừa đọc thông tin học sinh thành phố được nghỉ học một tuần, chồng tôi liền gọi điện, bảo chúng tôi thu xếp về quê cho kịp giỗ.
Co nen dua con ve que nhung ngay nay?
Ra sân bay bến xe bây giờ, nào ai biết có xui xẻo gặp người nhiễm dịch hay không? Ảnh minh hoạ 
Biết là con đang rảnh, về giỗ nội là hợp lý, nhưng dịch bệnh carona đang hoành hành, cơ quan báo đài khuyến cáo đủ điều, nào là không nên tụ tập chỗ đông người, nhất là nhà ga, bến xe, những nơi công cộng, nên dù con đang được nghỉ học, cũng không vì thế mà về dự đám giỗ nội bằng mọi giá.
Chồng tôi bảo chỉ cần cho con đeo khẩu trang, dặn con giữ gìn vệ sinh, sau đó theo dõi tình hình sức khỏe của con là được, đừng quan trọng hóa vấn đề. Nhưng chồng tôi đã nghĩ quá đơn giản. Nhà nước một khi đã cho học sinh nghỉ học, người ta đã lường trước mức độ rủi ro của dịch bệnh, mình làm cha mẹ sao lại dửng dưng thế?
Các con không về dự giỗ bà nội, tôi tin mọi người sẽ thông cảm. Thậm chí đám giỗ mẹ chồng năm nay chỉ cần làm vài mâm tưởng nhớ, không cần thiết phải linh đình như mọi năm, là điều rất nên làm, vì giữa lúc dịch chộn rộn thế này, có mời cũng chẳng mấy ai dự. Bà con có thân thiết đến mấy chắc cũng lo lắng khi tới nơi đông người như đám giỗ chứ.
Nghe thế, chồng tôi “la làng” trong điện thoại, cho rằng tôi lười nhác, vô trách nhiệm, từ ngày có con cái, hay lấy cớ trốn đám giỗ mẹ chồng, khi có dịp thuận lợi để đưa cả con về thì lại tìm cách thoái thác.
Anh ấy cho rằng tôi vốn ngại đám tiệc, ngại nơi đông người, nên tìm cách né tránh, nhưng thật ra không phải vậy. Đồng ý là tính tôi vốn ngại chốn đông người, không thích tụ tập, nhưng đám giỗ mẹ chồng thì ai mà tìm cách thoái thác. Những năm các con học mẫu giáo, có năm nào chúng tôi vắng mặt đâu? Tôi luôn xin nghỉ việc để về quê giỗ mẹ, chỉ khi con vào lớp một, năm nào đụng ngày bọn trẻ đi học thì tôi mới cho chúng ở lại thành phố để nhập trường chứ. Chồng tôi nói vậy nghe sao được? 
Rốt cục, chồng có trách xuôi trách ngược, có la mắng kiểu gì, tôi cũng kiên quyết bảo vệ con trước dịch bệnh. Những ngày này ,chúng tôi cửa đóng then cài, tôi làm mọi cách để tăng sức đề kháng cho con, cho con nghỉ ngơi hợp lý, giữ gìn vệ sinh các kiểu, mà còn lo sợ, làm sao tôi có thể vì quê?
Chỉ là đám giỗ thôi mà, không dịp này thì dịp khác. Đã có chồng đại diện vợ con, vượt cả ngàn cây số ra giỗ má, cũng quý rồi. Đùm túm vợ con đi trong cơn dịch, có nên không?
Chưa kể, nhà nội bây giờ làm nhà thờ tự, muốn ngủ chỉ ra khách sạn hoặc nhà nghỉ. Giữa lúc này, nghe nhắc nhà nghỉ, khách sạn mà sởn cả gai ốc, tôi chẳng đủ bản lĩnh để tá túc, dù chỉ vài giờ đồng hồ.
Thậm chí, ngày chồng trở về, tôi có chút lo sợ vì anh di chuyển bằng xe đò, cũng tiềm ẩn nguy cơ lây bệnh. Có thể tôi lo xa, nhưng lo sẽ không thừa đâu chị em nhỉ?
Theo Mai Hoa/Phunuonline

>> xem thêm

Bình luận(0)