Cô gái trẻ phải nhập viện vì "thú vui" hít bóng cười mỗi ngày

Google News

Cô gái này đã sử dụng bóng cười hơn 1 năm nay, hầu như ngày nào cũng hít vài quả. Bệnh nhân được nhập viện trong tình trạng tê yếu cả tay và chân, chuột rút, mất thăng bằng, đi lại khó khăn...

Ngày 22/8, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn cho biết, đơn vị này vừa tiếp nhận và cấp cứu thành công cho một nữ bệnh nhân nguy kịch vì sử dụng bóng cười trong thời gian dài.
Trước đó, ngày 20/8, bệnh nhân Nguyễn Thị A (18 tuổi, ở xã Đồng Ý, huyện Bắc Sơn, Lạng Sơn) vào viện trong tình trạng tê tay chân, mất thăng bằng, đi lại khó khăn.
Co gai tre phai nhap vien vi
Nữ bệnh nhân phải nhập viện vì sử dụng bóng cười. Ảnh: BVCC 
Khai thác tiểu sử được biết, A đã sử dụng bóng cười hơn 1 năm nay, hầu như ngày nào A cũng hít vài quả. Khoảng 6 tháng trở lại đây, bệnh nhân thấy có dấu hiệu tê bì tay chân, đau tức vùng ngực nhưng các dấu hiệu thường tự khỏi sau vài ngày.
3 ngày trước khi vào viện, bệnh nhân A xuất hiện tê yếu nhiều cả tay và chân, chuột rút, mất thăng bằng, đi lại khó khăn nên được người nhà đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn.
Tại bệnh viện, bệnh nhân được chẩn đoán rối loạn cảm giác do sử dụng khí N2O. Hiện tại, sau khi được các bác sĩ xử trí, bệnh nhân đã dần ổn định. Đây là trường hợp đầu tiên ngộ độc khí N2O do sử dụng bóng cười được ghi nhận tại đơn vị này.
Theo các chuyên gia, bóng cười là quả bóng được bơm khí N2O, loại khí gây hưng phấn thần kinh, tạo cảm giác muốn cười khi hít vào nên còn được gọi là khí cười. Trong Y học, khí N2O được sử dụng để gây mê.
Khí N2O là nhóm chất gây nghiện, thuộc nhóm gây ảo giác có xu hướng tăng liều, người dùng có thể bị phụ thuộc, nghiện, tương tự các loại ma túy khác. Đây là một chất mà gần đây giới trẻ có xu hướng dùng nhiều và cho rằng không nguy hiểm như thuốc lắc hay ma túy đá.
Tuy nhiên, khi vào cơ thể, loại khí này gây ảnh hưởng trực tiếp tới hệ thần kinh và tim mạch, gây tê liệt người, thậm chí có thể tử vong.
Do đó, các chuyên gia khuyến cáo, việc lạm dụng bóng cười có chứa khí N2O sẽ gây ra rất nhiều hệ lụy khôn lường cho sức khỏe. Vì vậy, người dân, đặc biệt là giới trẻ tuyệt đối không sử bóng cười dưới bất kỳ hình thức nào.
Theo N.Mai/Giadinh.net.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)