Cô gái sốc phản vệ suýt chết sau khi “yêu” bằng miệng

Google News

(Kiến Thức) - Tạp chí y khoa danh tiếng BMJ Case Reports mới đăng tải bài viết về một cô gái bị sốc phản vệ sau khi "yêu" bằng miệng với bạn trai.

Một phụ nữ 31 tuổi giấu tên ở thành phố Alicante, Tây Ban Nha, có triệu chứng nôn mửa và khó thở, sau khi nuốt tinh dịch của bạn trai trong lúc "yêu" bằng miệng. Cô đã được đưa tới bệnh viện Universitari d'Alacant trong tình trạng nguy hiểm đến tính mạng.
Cô rơi vào trạng thái sốc phản vệ, đường thở tắc nghẽn, nghi do dị ứng kháng sinh nhưng may mắn được cứu sống sau nhiều biện pháp tích cực. Đáng chú ý, cô khẳng định mình không hề uống penicillin – loại thuốc cô dị ứng.
Co gai soc phan ve suyt chet sau khi “yeu” bang mieng
Tiếp xúc với loại kháng sinh mình dị ứng gián tiếp khi “yêu” bằng miệng với bạn trai, cô gái bị sốc phản vệ suýt chết. Ảnh minh họa: Internet. 
Sau khi tìm hiểu về những hoạt động cô đã làm trước khi lên cơn dị ứng, sốc phản vệ, các bác sĩ đã tìm ra nguyên nhân bất ngờ: cô đã tiếp xúc với thuốc gián tiếp từ người bạn trai 32 tuổi. Anh này đang sử dụng amoxicillin-clavulanic acid, một dạng penicillin, để điều trị chứng xuất tinh sớm trước khi quan hệ với bạn gái.
Trước khi cơn sốc diễn ra ít lâu, cô gái quan hệ bằng miệng với bạn trai và đã nuốt một ít tinh dịch. Do mức độ nhạy cảm với penicillin quá lớn nên cô bị sốc phản vệ ngay sau đó.
Rất may, sau khi được tiêm adrenaline, steroid và salbutamol, bệnh nhân đã dần qua cơn nguy hiểm. Cơn khó thở chấm dứt sau 6 giờ và cô hoàn toàn bình phục 1 tuần sau đó.
Qua báo cáo trên, bác sĩ Susana Almenara khuyến cáo bất cứ ai bị dị ứng thuốc nên nắm rõ về nguy cơ tiềm ẩn của họ; sử dụng bao cao su khi đang phải điều trị bằng một loại thuốc có thể gây phản ứng quá mẫn cảm với bạn tình.
Đây không phải là lần đầu tiên y học thế giới ghi nhận tình huống bệnh nhân bị sốc phản vệ khi tiếp xúc với dịch cơ thể của người khác, tuy nhiên, đây là ca đầu tiên xảy ra khi làm “chuyện ấy”, theo bà Almenara.
Thảo Nguyên (Theo Mirror, The Sun)

>> xem thêm

Bình luận(0)