Cô gái chết lâm sàng 36 lần trong một năm

Google News

(Kiến Thức) - Căn bệnh hiếm gặp - hội chứng tim đập nhanh - khiến cô gái 21 tuổi người Anh phải trải qua 36 lần chết lâm sàng trong năm.


Co gai chet lam sang 36 lan trong mọt nam
Cô gái trẻ  Sara Brautigam.

Sara Brautigam gặp một chứng bệnh lạ khiến cho tim thường xuyên ngừng đập. Khi gặp phải tình trạng hồi hộp, tim cô sẽ ngừng hẳn và huyết áp tụt xuống thấp. Theo các bác sĩ, cô sẽ rơi vào trạng thái chết lâm sàng hay còn gọi là Hội chứng PoTS.

Khi Brautigam rơi vào trạng này, các bác sĩ đã phải làm mọi cách để cô tỉnh dậy như sốc điện, thậm chí là gây đau đớn. “Nhiều lần sau khi tỉnh dậy, tôi thấy cơ thể mình xuất hiện những vết bầm, nhưng chính những vết thương đó đã lôi tôi thoát khỏi bàn tay tử thần”, cô chia sẻ. Brautigam còn nói rằng, trong thời gian chết lâm sàng, cô không thể thấy gì nhưng vẫn nhận ra mọi người xung quanh đang nói chuyện. 

Sara đã liên lạc với những người mắc hội chứng PoTS, tuy nhiên không ai bị tình trạng thường xuyên tim ngừng đập và chết lâm sàng như cô.

Sara trả lời phỏng vấn: "Cái chết' của tôi rất êm ái, nhịp tim tăng lên rất cao. Sau đó, mọi người thấy tôi nằm bất động, xung quanh là các y bác sĩ. Họ không thể hô hấp nhân tạo cho tôi vì việc này hoàn toàn vô nghĩa. Khi tim của tôi có đủ máu, nó sẽ đập trở lại. Máu có xu hướng được dồn xuống chân và van tim cần thời gian để máu trở về. Tôi không thể tiếp nhận oxy, vì như vậy quá trình chết lâm sàng của tôi sẽ kéo dài hơn”.

Camera giám sát đã được cô Sarah cho phép đặt quay cách đây 3 năm, với mong muốn bệnh tình của mình sẽ được chú ý và có cách cứu chữa. Qua clip quay lại của bệnh viện,  Sara nằm trên giường bệnh, tim đập dồn dập. Sau đó, cô ngừng thở khiến các y tá và bác sỹ hoảng hốt.
Ngoài hội chứng PoTS, Sara còn mắc phải hội chứng khớp kéo dài, khiến cô thường xuyên bị trật khớp và tổn thương khớp. Sự kết hợp 2 hội chứng này khiến cô phải “ghé thăm” phong cấp cứu tại các bệnh viện đến 64 lần mỗi năm.
Đó là cảm giác của sự tuyệt vọng. Cô nói: “Người ta cho rằng, thính giác là cơ quan cuối cùng ngưng hoạt động sau khi bạn chết. Điều này có lẽ đúng. Sau mỗi lần chết đi sống lại như vậy, tôi luôn cảm thấy ngực mình đau nhói và mệt mỏi. Tất cả những giấc mơ của tôi sụp đổ theo căn bệnh, tôi không thể làm những công việc đòi hỏi sự linh hoạt, thậm chí tôi không thể lái xe”.
Tình trạng sức khỏe không tốt khiến Sara phải từ bỏ những sở thích của mình như chơi thể thao. Cô cũng không thể lái xe hay tìm kiếm một công việc ổn định. Sara đã phải từ bỏ giấc mơ làm việc trong lực lượng Hải quân Anh. Tuy nhiên, cô khẳng định tình trạng hiếm gặp sẽ không làm cô chùn bước và Sara đang tích cực tập luyện để trở thành một người diễn hài trên các sân khấu.
Rối loạn nhịp tim có ảnh hưởng nghiêm trọng tới vấn đề sức khỏe. Các triệu chứng bao gồm: Đánh trống ngực, vã mồ hôi, buồn nôn, chóng mặt, mệt mỏi, đau đầu, ngất xỉu. Rối loạn nhịp tim có thể làm tăng nhịp tim trung bình lên hơn 30 nhịp mỗi phút.
Co gai chet lam sang 36 lan trong mọt nam-Hinh-2
Bác sỹ phải làm hết cách cứu trợ khi Sara chết lâm sàng. 
Mi Trần (Dailymail)

Bình luận(0)