Cô gái bị chia tay phũ phàng vì thảo mai khi về nhà bạn trai

Google News

Trong lần đầu tiên về chơi nhà bạn trai, cô gái gặp bất cứ điều gì cũng khen. Chính vì điều ấy khiến anh chàng nhận thấy cô nàng thảo mai, giả tạo nên đã chia tay.

Những ngày qua, hình tượng Nguyệt “thảo mai” trong phim Phía Trước Là Bầu Trời khôn khéo khiến chị em “mê mệt”, thậm chí nhiều người mong muốn cô mở lớp dạy kỹ năng sống. Nhất là trong những đoạn Nguyệt ứng xử khôn khéo, thảo mai… có bài bản. Những lúc ấy chỉ cần gặp bất cứ điều gì Nguyệt cũng khen nấy khen để dù xấu và không thích.
Mới đây, trên một diễn đàn mạng xã hội xuất hiện câu chuyện cô gái khen ngợi gia đình nhà bạn trai quá đà thu hút sự chú ý của mọi người. Một phần, sự thảo mai của cô bạn khiến cô bị bạn trai “đá thẳng cẳng”.
 Ảnh minh họa.
Mở đầu chia sẻ, cô nàng ấm ức hỏi: “Đây là xã giao chứ không phải thảo mai đúng không mọi người?“. Cô nàng giải thích mình có tính hay khen người khác, vì nghĩ rằng dù đúng dù sai, dù xấu dù đẹp thì được khen ai cũng thích, cô nàng chẳng hiểu sao khen mà cũng có tội.
Sau đó, cô nàng kể lại khi gặp dì bạn trai bế con đã khen đứa bé xinh đẹp, còn không quên bồi thêm câu “đẻ được đứa con như này thì tốt biết mấy ạ” làm ai nghe cũng thấy mát lòng mát dạ dù sự thật là chúng không xinh. Thấy vậy, bạn trai phải lườm cô nàng và nói: “Xấu thế mà em khen xinh, thua em”. Hơn nữa để thể hiện sự khéo léo, cô bạn gọi luôn dì của bạn trai là dì thay vì cô như những người khác để tăng tình cảm.
Một lúc sau, khi người dì đi chợ mua xoài về, cô bạn tiếp tục khen người này chọn xoài ngon và bị bạn trai lườm thêm lần nữa. Chưa dừng lại, trong bữa cơm, cô bạn khen mẹ bạn trai: “Ôi bác làm ngon quá, thịt kho này ăn rất vừa lại mềm nữa. Ai được làm con dâu bác chắc hạnh phúc lắm, được mẹ chồng dạy nấu ăn cho thì tuyệt vời ạ”. Đến lúc này, người bạn trai không thể chịu đựng được nữa mới lên tiếng cho rằng thịt thì dai, khô, mỡ cả tảng như “thịt khủng long”, ăn một miếng thịt hết một bát cơm mà bảo vừa khiến cô nàng ngượng chín mặt.
Đến khi rửa bát, cô nàng nhanh nhảu bảo dì với mẹ bạn trai để cho mình rửa vì “ở nhà cháu rửa bát sạch lắm. Có mấy cái thôi mà, dì với bác cứ nghỉ ngơi để cháu rửa cho”. Ai ngờ bạn trai chẳng ngại ngần, bóc phốt cô nàng ngay tại trận “Bình thường anh ăn ở nhà em, em toàn bắt anh rửa bát mà giờ như này”.
Cuối cùng cuộc tình đã chấm dứt vì bạn trai cho rằng cô gái thảo mai, giả tạo khác xa lúc mới yêu. Thấy vậy, cô bạn thanh minh “Ơ hay người lớn phải khác anh với em chứ”. Mặc cho cô nàng giải thích, sau 1 tuần im lặng anh chàng quyết định chia tay sau khi tham khảo ý kiến của nhiều người.
“Ai có thể giải thích cho mình không? Hôm trước, ông ấy (bạn trai cô nàng) suốt ngày chia sẻ phim Phía Trước Là Bầu Trời hay ông ấy bị ám ảnh phim đó? Kể ra mình cũng bình thường đúng không?”, cô nàng thắc mắc cuối câu chuyện.
Ngay sau khi đăng tải, bài viết nhận được hàng nghìn bình luận đa phần là cho rằng nữ chính trong câu chuyện thảo mai thật sự. Họ cho rằng ai cũng thích được khen nhưng ở trong một mức độ nào đấy nhất định chứ đừng xã giao quá khiến người khác khó chịu.
“Chị là em chị Nguyệt đúng không? Cái gì cũng thấy khen là thảo mai chứ xã giao gì. Không phải ai cũng ưa nịnh đâu bạn. Bạn nên sống thật với cảm xúc của mình, cái gì xấu thì không nên nói ra chứ như vậy bạn trai không thích là đúng”, tài khoản A.N nói.
“Bạn lại chốt câu: “Em làm gì đã có người yêu, em đang sợ ế đây này” giống chị Nguyệt thảo mai thì có mà chết! Nên phải chia tay sớm thôi”, tài khoản B.D hài hước viết.
Bên cạnh đó cũng có một vài người bênh vực cô bạn vì cho rằng lời khen cũng chẳng gây ảnh hưởng đến ai mà cả người nghe và người nói đều vui.
Theo Mina/ Saostar

>> xem thêm

Bình luận(0)