Có dấu hiệu này, chắc chắn bạn bị gan, phải đi khám ngay

Google News

Hãy cảnh giác khi thấy những tín hiệu bệnh gan sau đây:

Bàn tay là một bộ phận quan trọng trên cơ thể con người. Vì thế, nó cũng có thể cảnh báo tình trạng sức khỏe, bệnh tật khi xuất hiện nhiều dấu hiệu lạ.
Lòng bàn tay đỏ do rối loạn gan mãn tính, gan nhiễm mỡ hoặc xơ gan gây ra gọi là bàn tay mẩn đỏ do gan. Điều này xảy ra do các mạch máu giãn nở phản ứng lại sự mất cân bằng hóc-môn do gan bị hư hại.
Co dau hieu nay, chac chan ban bi gan, phai di kham ngay
 Ảnh minh họa.
Một dấu hiệu báo động nữa là lòng bàn tay đột nhiên có màu đỏ không rõ lý do. Đây có thể là do bệnh gan nhiễm mỡ không do rượu, một tình trạng xảy ra khi có quá nhiều mỡ tích tụ trong các tế bào gan ở những người hầu như không uống rượu - hoặc kiêng rượu hoàn toàn.
Dấu hiệu khác báo hiệu bệnh gan là chấm trắng trên móng tay do thiếu hụt protein.
Tuy nhiên, bàn tay mẩn đỏ cũng có thể do các bệnh như huyết áp cao, thiếu máu gây ra. Với phụ nữ mang thai, lòng bàn tay cũng có thể xuất hiện màu đỏ do sự gia tăng lưu lượng máu.
Vì vậy xuất hiện triệu chứng bàn tay mẩn đỏ không nhất định là bị phát ban mẩn đỏ do gan, nên kiểm tra các triệu chứng khác của bệnh gan như sưng chân và bụng, tĩnh mạch hiện rõ trên bụng kèm theo mệt mỏi.
Các biện pháp phòng ngừa bệnh gan
Tiêm phòng
Hãy nói chuyện với bác sĩ về việc tiêm vaccine viêm gan A, viêm gan B để phòng ngừa bệnh gan do virus.
Không sử dụng thuốc bừa bãi
Bạn chỉ nên dùng thuốc theo toa hoặc thuốc không kê toa khi thật cần thiết và chỉ với liều khuyến cáo. Hãy hỏi ý kiến bác sĩ về cách dùng thuốc hoặc bạn muốn các chất bổ sung như thảo dược vào thuốc.
Duy trì cân nặng hợp lý
Tình trạng béo phì có thể gây ra bệnh gan nhiễm mỡ không do rượu. Do đó, bạn nên duy trì cân nặng khỏe mạnh để phòng tránh bệnh gan và nhiều chứng bệnh nguy hiểm khác.
Nếu bị bệnh gan, bạn có thể gặp các biến chứng khác nhau, tùy thuộc vào nguyên nhân gây ra bệnh gan của bạn. Bệnh gan nếu không được điều trị có thể tiến triển thành suy gan, một tình trạng đe dọa tính mạng. Do đó, nếu nhận thấy mình có các dấu hiệu kể trên, bạn nên đi khám sớm để bảo vệ sức khỏe.
Theo Mộc/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)