Cô bé 8 tuổi tả bố "lười biếng, ham chơi" khiến nhiều người suy ngẫm

Google News

Nhiều người sau khi cười “chảy nước mắt” bởi sự chân thật, đáng yêu của cô bé cũng bày tỏ nhiều sự suy ngẫm.

Mới đây một bà mẹ đã chia sẻ lên mạng ảnh chụp 2 đoạn văn miêu tả bố và mẹ của cô con gái 8 tuổi với chú thích đầy hài hước: “Sự trái ngược của văn tả bố, mẹ các bác ạ!
Qua đây cho chúng ta thấy đừng tưởng các con bé mà không biết gì, bố mẹ cứ không quan tâm thì lĩnh hậu quả bị "bóc phốt" ngay giữa bàn dân thiên hạ!”.
Trong bài văn, nếu nhân vật người mẹ dưới đôi mắt của con gái là “Mẹ rất yêu tôi và chăm sóc tôi rất chu đáo”, thì người bố lại được bé miêu tả: “Bố tôi rất lười và hay uống bia, rượu. Bố tôi khiến mẹ tôi mệt mỏi vì cái tội lười và ham chơi”.
Ngay sau khi đăng tải, hình ảnh hai bài văn ngắn này đã nhận được nhiều lượt xem và chia sẻ. Nhiều người sau khi cười “chảy nước mắt” bởi sự chân thật, đáng yêu của cô bé cũng bày tỏ nhiều sự suy ngẫm.
"Các ông bố rất nên đọc bài văn này để gần gũi và tình cảm với con hơn", độc giả Hương Nguyễn bình luận.
"Quá nhiều ông bố ham chơi, lười biếng khiến các mẹ mệt mỏi. Em bé mới 8 tuổi nhưng đã rất sâu sắc khi nhận ra điều này. Hi vọng cánh đàn ông sẽ tự soi lại mình sau khi đọc được những lời chân thật này", độc giả Thùy Dương viết.
 Gia đình bé gái Lâm Anh.
Được biết tác giả của đoạn văn này là bé Nguyễn Lâm Anh (SN 2010, ở Đông Anh, Hà Nội). Lâm Anh đang là học sinh lớp 2.
Bài văn tả bố lười biếng, ham chơi... 
Nói về hai bài văn ngắn của con gái, chị Bùi Hải Yến, mẹ bé Lâm Anh, kể: “Thực ra hôm đấy mình có mua một món quà cho con. Thấy bé thích thú, hôn mẹ, mình mới gợi ý con là làm một bài văn tả mẹ đi.
Sau 5 phút, mình thấy con vào đưa bài văn này. Bố bé thấy thế cũng đòi con viết một bài văn tả bố, con nghĩ như thế nào viết thế ấy và kết quả là có bài văn tả bố ấn tượng kia”.
Người mẹ này cho biết, Lâm Anh là cô bé khá thông minh, lanh lợi, hiếu động nhưng vô cùng tình cảm. Thấy ai nghèo khổ, đáng thương bé thường chảy nước mắt và kêu bố mẹ giúp đỡ.
Ở nhà, bé rất thương và nhường nhịn em gái. Khi nào bố mẹ bận việc, Lâm Anh hay chơi với em, dỗ dành em cho bố mẹ đi làm.
Chị Hải Yến tâm sự thêm, bé Lâm Anh rất yêu bố mẹ. Tuy nhiên do chồng chị bận công việc ít dành thời gian chơi với con nên bé gần gũi mẹ nhiều hơn.
Mẹ cô bé đáng yêu này cũng “bật mí”, con gái chị từng đoạt giải quan Nghè trong kỳ thi Trạng Nguyên khối lớp 1, được giải 3 rung chuông vàng khối lớp 2 ở trường.
Bé rất thích làm văn miêu tả người thân, làm thơ tặng ông bà, viết và sáng tác truyện tranh.
Theo Nhật Linh/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)