Cô bé 3 tuổi dùng Facetime gọi mẹ cứu bố khỏi cơn đột quỵ

Google News

Cô bé Molly McCabe (ở Winchester, Virginia, Mỹ) được gọi là người hùng vì đã dùng Facetime để gọi cho mẹ khi thấy bố trải qua cơn đột quỵ.

Vào ngày 4/7, Trevor McCabe (27 tuổi) ở nhà cùng con gái Molly. McCabe đột nhiên nghe thấy một âm thanh vo ve trong tai của mình và cảm thấy choáng váng.
Một lúc sau, McCabe ngã xuống sàn nhà và cảm nhận mình như sắp chết, theo lời kể của Devon - người vợ.
Lúc đó, Molly, còn chưa được học bảng chữ cái, đã sử dụng tính năng Facetime trên điện thoại iPhone của bố để gọi cho mẹ. Devon bỏ lỡ cuộc gọi đầu tiên. Đến cuộc gọi thứ hai, Devon lo lắng bắt máy và nhìn thấy đứa con gái 3 tuổi đang khóc.
“Con bé khóc nức nở và không thể nói thành lời”, Devon nói. Rồi cô bé quay điện thoại để mẹ có thể nhìn thấy bố. Người vợ ngay lập tức hiểu được chuyện gì đang xảy ra nên đã gọi điện cho hàng xóm qua giúp đỡ, đồng thời nhanh chóng rời chỗ làm về nhà cùng lúc với xe cứu thương đến.
Cô bé Molly McCabe được gọi là người hùng vì đã dùng Facetime để gọi cho mẹ cứu bố. 
Bác sĩ chuẩn đoán Trevor đột quỵ do cục máu đông trước cuống não làm tắc nghẽn động mạch. Động mạch nền “mang máu chứa oxy đến tiểu não, cuống não và thùy chẩm. Việc gián đoạn lưu thông của máu qua động mạch nền có thể dẫn đến tổn thương não nghiêm trọng, ảnh hưởng đến hoạt động của các cơ quan và có thể dẫn đến thiệt mạng”, theo Health Line.
Cục máu đông buộc Trevor phải thực hiện phẫu thuật khẩn cấp do não của McCabe bắt đầu sưng lên. Bác sĩ cho rằng khe hở ở tim của McCabe, hay được gọi là hố bầu dục (PFO) chính là nguyên nhân gây ra đột quỵ.
Còn cả một chặng đường dài phía trước để McCabe bình phụ hoàn toàn. Tuy nhiên Devon rất lấy làm mừng là tính cách của chồng cô không bị ảnh hưởng sau cơn đột quỵ.
“Không có từ nào có thể diễn tả lòng biết ơn của tôi”, mẹ của hai cô bé nói Molly ghi nhớ cách sử dụng Facetime khi nhìn cô và chồng gọi cho nhau. “Cảm xúc của tôi thật lẫn lộn. Tôi vô cùng tự hào về con bé, không nghi ngờ gì nữa, con bé đã cứu bố nó”, Devon nói.
Devon nói rằng anh Trevor đang bình phục nhưng còn lâu mới trở lại bình thường.
Theo Ngọc Mai/VTC News

>> xem thêm

Bình luận(0)