Chuyên gia mách nước điều trị hiệu quả chứng da sần

Google News

Dù không gây hại cho sức khỏe nhưng hiện tượng da sần vỏ cam khiến chị em tự ti về cơ thể của mình.

Nguyên nhân gây ra hiện tượng da sần vỏ cam

Da sần vỏ cam - cellulite là triệu chứng xuất hiện những vùng da lồi lõm trên đùi, mông và bụng do sự phân bố mỡ không đồng đều dưới da. 90% phụ nức chứng này. Dù không làm ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng chúng khiến chị em tự ti về ngoại hình.

Yếu tố giới tính, di truyền, lối sống làm gia tăng nguy cơ mắc phải chứng da sần vổ cam. Ở nam giới và nữ giới, cách tích trữ chất béo trong cơ thể khác nhau. Đối với phụ nữ, mở có xu hướng tích tụ ở đùi - nơi có nhiều dải xơ. Khi cơ thể lão hóa, chất béo nhão ra, da mỏng đi làm hiện tượng da sần vỏ cam xuất hiện. Trong khi đó, ở nam giới, dải xơ liên kết mô thường tập trung ở những khu vực có nếp gấp.

Nội tiết tố cũng đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành hiện tượng da sần vỏ cam. Nam giới dù ít bị da sần vỏ cam nhưng nếu lượng hormone sinh dục nam trong cơ thể ở mức thấp thì cũng sẽ phải đối mặt với tình trạng này.

Chuyen gia mach nuoc dieu tri hieu qua chung da san

Cách điều trị da sần vỏ cam
Lối sống lành mạnh

Thực chất, tập thể dục thường xuyên cũng không thể khắc phục được tình trạng này. Tuy nhiên luyện tập sẽ làm cơ săn chắc, giúp vùng da bị cellulite trông bằng phẳng hơn.

Bạn cũng có thể thường xuyên massage, tẩy da chết để kích thích tuần hoàn máu dưới da, giúp da mịn màng hơn.

Ăn uống đủ chất, bổ sung nhiều rau xanh và hoa quả cũng có tác dụng hạn chế hiện tượng da sần vỏ cam.

Kem bôi đặc trị

Bác sĩ Robyn Gmyrek, người sáng lập Trung tâm Thẩm mỹ da và Laser của Đại học Columbia cho hay, những loại kem có chứa thành phần cafeine và retinol có thể thúc đẩy quá trình sản xuất collagen và elastin, làm da bạn căng bóng và tươi trẻ hơn.

Can thiệp thẩm mỹ

Phẫu thuật là phương pháp đem lại hiệu quả tốt. Bác sĩ sẽ lấy dao cắt các dải xơ nằm dưới da và sử dụng chất béo của người bệnh để độn vào những vùng da bị lồi lõn không đều.

Viện Mayo cho hay quá trình này gây đau đơn và chảy máu nhưng đem lại hiệu quả cao, kết quả có thể duy trì trong vòng 2-3 năm.

Điều trị bằng laser cũng là một biện pháp được nhiều chuyên gia thẩm mỹ tư vấn cho bệnh nhân của mình. Các tia laser sẽ xâm nhập vào da làm chảy thế bào mỡ và cắt những dải xơ gây năn da. Phương pháp này có thể dẫn tối tác dụng phụ như sưng, bầm tím, tăng sắc tố da. Hơn nữa, hiệu quả cũng chỉ duy trì được khoảng 1 năm.

Theo Thanh Huyền/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)