Chuyên gia dinh dưỡng áp dụng chế độ ăn nào để phòng bệnh Covid-19?

Google News

(Kiến Thức) - Phần lớn mọi người muốn cải thiện khả năng miễn dịch thông qua chế độ ăn và cả thuốc thang. Tuy nhiên, không nên cố lựa chọn các loại thực phẩm chuyên biệt; thực tế, bổ sung dinh dưỡng toàn diện, cân bằng mới là quan trọng.

Tình hình dịch bệnh Covid-19 đã ngày càng được cải thiện. Tuy nhiên, tình hình chống dịch ở một số nước trên thế giới như Ý, Hàn Quốc, Nhật Bản, Pháp, Đức, Mỹ... không hề lạc quan.
Trong thời điểm quan trọng này, để ngăn ngừa dịch bệnh tái bùng phát, mỗi người dân nên tự bảo vệ sức khỏe của bản thân và gia đình bằng cách rửa tay thường xuyên, giữ vệ sinh cá nhân trong gia đình và nơi công cộng. Đồng thời, cũng rất quan trọng, đó là nâng cao sức đề kháng tự thân.
Như người ta vẫn thường nói, cơ thể khỏe mạnh là chìa khóa chiến thắng bệnh tật, phải đảm bảo sức khỏe thật tốt thông qua bốn việc chính, đảm bảo chế độ ăn uống lành mạnh, tập thể dục, giữ tâm trạng lạc quan, nghỉ ngơi đầy đủ.
Chuyen gia dinh duong ap dung che do an nao de phong benh Covid-19?
 
"Bệnh xuất phát từ miệng", câu nói này thực sự rất đúng, ngoại trừ các nguyên nhân dẫn đến lão hóa tế bào tự thân, quan trọng nhất là do chế độ ăn uống không phù hợp. Vì vậy, để nâng cao đề kháng của cơ thể, đảm bảo sức khỏe, ưu tiên số một đó là lựa chọn các loại thực phẩm cẩn thận.
Liên quan đến vấn đề "trong dịch bệnh ăn gì tốt nhất?", mới đây, các chuyên gia đến từ Bệnh viện Nhân dân tỉnh Hồ Nam cho biết, phần lớn mọi người muốn cải thiện khả năng miễn dịch thông qua chế độ ăn và cả thuốc thang. Tuy nhiên, mọi người không nên cố lựa chọn các loại thực phẩm chuyên biệt. Thực tế, bổ sung dinh dưỡng toàn diện, cân bằng mới là quan trọng.

WHO công bố SARS-CoV-2 là đại dịch toàn cầu

Kiến nghị mọi người nên tuân thủ chế độ ăn như sau:
- Ăn 120-200g protein chất lượng cao mỗi ngày, chẳng hạn như cá, thịt, trứng, sữa, đậu và các loại hạt.
- Ăn hơn 300-500g rau quả tươi và 200-350g trái cây mỗi ngày. Ưu tiên thực phẩm giàu vitamin C, D và E, ví dụ như quả chà là tươi, kiwi, cam quýt, dâu, đậu và các loại hạt.
- Ăn khonarg 250-400g ngũ cốc mỗi ngày.
- Lượng muối hàng ngày không vượt quá 6g, dầu ăn không vượt quá 25-30g, lượng đường thêm vào không vượt quá 50g và lượng axit béo trans không vượt quá 2g.
- Đảm bảo rằng lượng nước nạp vào cơ thể không ít hơn 1500ml mỗi ngày.
- Không ăn kiêng, không giảm cân, không ăn quá nhiều và trộn thực phẩm chay.
- Tuyệt đối không ăn thịt động vật hoang dã.
Cùng chung tay chặn đứng dịch bệnh COVID-19!

Bộ Y tế khuyến cáo người dân chủ động, tích cực thực hiện các biện pháp: thường xuyên rửa tay bằng xà phòng dưới vòi nước chảy hoặc rửa tay bằng dung dịch rửa tay có cồn; che miệng, mũi khi ho, hắt hơi bằng khăn giấy hoặc khủy tay áo; tránh đưa tay lên mắt, mũi miệng; hạn chế tiếp xúc gần trong khoảng cách 1m với người có biểu hiện sốt, ho, khó thở; thường xuyên lau chùi vật dụng bằng chất tẩy rửa thông thường; đeo khẩu trang khi đến nơi công cộng, trên các phương tiện giao thông. Người dân không đi du lịch đến các nước, khu vực đang có dịch COVID-19.

Kiều Dụ (Theo CH)

>> xem thêm

Bình luận(0)