Chuyên gia bật mí loại nước uống phòng ngừa virus corona

Google News

(Kiến Thức) - Không chỉ uống nước đúng cách, các chuyên gia cũng cho biết nước gừng chanh sả mật ong có thể giúp phòng ngừa viêm nhiễm đường hô hấp và virus corona.

Theo các chuyên gia thuộc Khoa Dinh dưỡng tiết chế, Bệnh viện Phổi Trung Ương, ngoài việc ăn uống đảm bảo chất dinh dưỡng nhằm nâng cao miễn dịch thì uống nước đúng cách giúp phòng chống dịch Corona.

Chuyen gia bat mi loai nuoc uong phong ngua virus corona
 Uống nước đúng cách giúp phòng chống dịch Corona

Cơ thể hàng ngày cần khoảng 2 - 2,5 lít nước từ thực phẩm và đồ uống để bù lại lượng nước mất qua các con đường khác nhau. Tỷ lệ 2/3 lượng nước do đồ uống cung cấp, phần còn lại do thực phẩm khác cung cấp. Nhu cầu này phụ thuộc vào trọng lượng cơ thể, hoạt động thể lực.

Cụ thể, trẻ từ 1-10kg có nhu cầu uống 100ml/kg cân nặng/ ngày, trẻ em 11-20kg có nhu cầu uống 1000ml + 50ml/kg cho mỗi 10kg cân nặng tăng thêm, trẻ em trên 21kg uống 1500ml + 20ml/kg cho mỗi 20kg cân nặng tăng thêm. Vị thành niên (10-18 tuổi) uống 40ml/kg cân nặng/ngày. Người trưởng thành 35ml/kg cân nặng/ngày.

Các chuyên gia lấy ví dụ, một người 40 tuổi có cân nặng 55kg, nhu cầu nước mỗi ngày là 55 x 35 = 1925 ml/ngày (tương đương 8-10 cốc nước/ngày).

Một số lưu ý về uống nước trong dự phòng dịch Corona gồm, không được để miệng và cổ khô, cần uống từng ngụm nhỏ, uống chậm, uống nhiều lần trong ngày, uống ngay cả khi không khát.

Cần uống nước sạch, đã đun sôi, uống ấm. Không uống nước đun đi đun lại nhiều lần. Không nên uống nước ngọt thay cho nước lọc. Hạn chế bia, rượu, café vì có tác dụng lợi tiểu làm tăng tốc độ mất nước qua thận.

Đặc biệt, các chuyên gia cũng cho hay nước gừng sả chanh mật ong có thể hỗ trợ dự phòng và điều trị viêm phổi cấp do virus Corona.

Chuyen gia bat mi loai nuoc uong phong ngua virus corona-Hinh-2
Nước gừng chanh sả mật ong.  

Theo đó, nước gừng, chanh, sả, mật ong có công dụng giúp làm sạch đường hô hấp trên, phòng ngừa viêm nhiễm đường hô hấp và virus Corona. Các làm như sau:

Nguyên liệu: Chanh ta: 5 quả. Rửa sạch, lột lấy vỏ. Sả: 15 củ. Rửa sạch, đập dập. Gừng tươi: 1 củ. Rửa sạch, để nguyên vỏ, thái lát mỏng. Mật ong: 2 thìa canh (20ml).

Cách làm: Đun sôi nước, cho sả đập dập vào đảo đều, cho vỏ chanh và gừng tươi thái lát vào, đảo đều. Đun liu riu khoảng 2-3 phút, tắt lửa, đậy vung. Chắt ra lọ/bình thủy tinh, cho 2 thìa mật ong khuấy đều.

Cách dùng: Uống ấm. Mỗi lần dùng 1 ly 100ml (sáng ngủ dậy, giữa ngày, và trước khi đi ngủ).

 


 
Hà Trang

>> xem thêm

Bình luận(0)