Chuyện đời người vợ nhiều năm bị chồng bạo hành

Google News

Gần 8 năm sống với nhau, là từng đó năm chị Hoa phải chịu cảnh bạo hành từ chồng.

Chỉ sau vài ngày tìm hiểu, chị Hoa đã gật đầu lên xe hoa về nhà chồng. Và cũng chẳng ai ngờ rằng, cuộc đời của người phụ nữ hồng nhan đó đã bước sang một ngã rẽ đầy nước mắt. Gần 8 năm sống với nhau, là từng đó năm chị Hoa phải chịu cảnh bị bạo hành từ chồng.
Chuyen doi nguoi vo nhieu nam bi chong bao hanh
Dấu vết từ trận đòn mà chồng dùng bơm đánh chị Hoa. Ảnh: V.Hùng 
Rượu chè, cờ bạc phá nát cửa nhà
Chị Hồ Thị Hoa (36 tuổi) sinh ra trong một gia đình thuần nông nghèo khó tại xã Quỳnh Văn, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An. Vì lẽ đó, chị Hoa chỉ theo học được hết lớp 5 rồi phải ở nhà phụ giúp bố mẹ công việc đồng áng. Chân lấm tay bùn nhưng chị Hoa được trời phú cho nhan sắc khiến nhiều thanh niên trong làng đem lòng thầm yêu trộm nhớ. Đầu năm 2008, chị Hoa gặp anh Lê Đôn Hải (SN 1987, người cùng xã). Mới quen nhau được vài ngày thì chị Hoa đi làm ăn xa và hai người mất liên lạc từ đó. Nghỉ Tết, chị trở về quê nhà sum họp cùng người thân. Lúc này, gia đình anh Hải bất ngờ tới để xin phép thưa chuyện cưới xin. Dù không biết mình có tình cảm hay không, nhưng chị Hoa vẫn gật đầu đồng ý lên xe hoa về nhà chồng.
Ngày cưới, nhìn cô dâu rạng ngời, ai cũng thầm mong chị Hoa sẽ được hạnh phúc với tổ ấm của riêng mình. Nhưng hạnh phúc ngắn chẳng tày gang, mới về nhà chồng ngày thứ hai thì chị đã bị chồng đánh. Ngồi bên thềm cửa, đôi mắt đượm buồn, chị Hoa nhớ lại: “Lần đó, chỉ vì một chút mâu thuẫn cỏn con mà anh ấy đã đánh tôi. Lúc đó, tôi hoang mang lắm, bởi mới chân ướt chân ráo về làm dâu được vỏn vẹn 2 ngày. Nhưng rồi sợ quá, tôi phải bỏ về nhà bố mẹ đẻ. Không lâu sau, bố mẹ chồng cùng anh Hải tìm tới nhà xin lỗi để đón vợ về”.
Do ở quê nhà công việc khan hiếm, kinh tế lại khó khăn nên vợ chồng anh Hải quyết định vào TP Vinh để buôn rau. Dù công việc vất vả là vậy, nhưng nhờ đức tính chịu thương, chịu khó của hai vợ chồng nên kinh tế gia đình dần bớt khó khăn hơn. Năm 2009, chị Hoa sinh con gái đầu lòng. Vướng con nhỏ, nên chị tạm thời nghỉ công việc chạy chợ, một mình anh Hải phải làm thay công việc của cả hai người. Những tưởng có con, anh Hải sẽ chí thú làm ăn hơn, nhưng ngược lại anh ta bắt đầu sa chân vào những thói hư tật xấu như: Rượu chè, cờ bạc…
“Anh ấy chẳng lúc nào đưa cho tôi một xu để nuôi con. Con còn nhỏ, tôi đã phải đi làm thuê kiếm sống, thế mà tôi vẫn thường xuyên bị chồng đánh. Trước, thỉnh thoảng mới đánh nhưng từ khi dính vào cờ bạc, anh ấy đánh tôi nhiều hơn. Cứ hễ thua bạc, anh ấy lại chạy về đòi tiền vợ. Tôi không có đưa là anh ấy đánh”, chị Hoa nghẹn ngào chia sẻ. Chồng đắm chìm trong trò chơi đỏ đen khiến gánh nặng gia đình dồn hết lên vai chị.
Ly hôn để giải thoát bản thân
Nhìn các con còn nhỏ dại, chị Hoa không sao cầm được nước mắt khi tiếp tục câu chuyện về cuộc đời mình. Mặc dù đã nhiều tháng trôi qua, nhưng chị không sao quên được trận đòn mà người chồng trút xuống vào những ngày trước Tết Nguyên đán. Đó là vào ngày 6/2 vừa qua, khi chị vừa đi bốc sò thuê về thì nghe người dân bảo chồng đang dỡ nhà. Chị nhớ lại: “Tôi nghe nói thì không tin nhưng khi về thì thấy đúng là anh ấy đang cào hai mái ngói xuống. Khi đó là vào ngày 28 Tết, tôi chẳng biết làm thế nào nên dắt díu các con về nhà mẹ đẻ tá túc”. Từ đó đến nay, vì ám ảnh những trận đòn roi mà chị Hoa vẫn ở nhà mẹ đẻ. Trong khi đó, chồng chị chưa một lần đến thăm con hay nói chuyện với vợ.
Nói về cuộc sống hôn nhân của con gái, bà Nguyễn Thị Tứ (mẹ đẻ chị Hoa) ngân ngấn nước mắt: “Con gái tôi khổ quá. Lấy chồng cứ tưởng được hạnh phúc, nào ngờ nó bất hạnh quá. Suốt ngày nó bị chồng đánh đập mà không biết kêu ai”. Đến bây giờ, chị Hoa không thể nhớ hết mình bị chồng đánh bao nhiêu lần. Xin vợ tiền đi đánh bạc không có cũng đánh, con khóc cũng đè vợ ra bạo hành và nhiều khi chẳng có lý do gì mà “thích” là chồng lại “thượng cẳng chân, hạ cẳng tay” với vợ. Có lần anh Hải đã dùng bơm xe đạp đánh tới tấp vào người chị Hoa khiến chị phải nhập viện cấp cứu. Sau vụ việc này, Công an xã đã lập biên bản, buộc anh Hải phải viết bản cam kết không đánh vợ nữa, đồng thời phạt hành chính với hành vi đánh đập phụ nữ, gây rối trật tự thôn xóm của anh Hải. Tuy nhiên, cam kết chưa ráo mực, Hải lại chứng nào tật nấy. Người chồng vũ phu tiếp tục đánh vợ ngất xỉu chỉ một tháng sau đó.
Mỗi lần nhắc đến những trận đòn của chồng, chị Hoa lại rùng mình. Đến bản thân của chị cũng không thể lý giải vì sao chị lại chịu đựng được nhiều năm như vậy. Mới đây, để giải thoát bản thân mình, chị Hoa đã quyết định gửi đơn lên TAND huyện Quỳnh Lưu để ly hôn với người chồng vũ phu. Chị nói trong nước mắt: “Trước đây, tôi nhịn nhục vì muốn con có cha. Thế nhưng, anh ấy không quan tâm đến các con và vẫn đánh đập nên tôi muốn ly hôn để được sống cuộc sống bình yên. Quá nhiều lần tôi kêu lên chính quyền địa phương nhưng rốt cuộc tôi vẫn không được bảo vệ. Ly hôn là cách duy nhất để tôi tự bảo vệ bản thân. Tôi không còn lựa chọn nào khác”.
Mời quý độc giả xem video Chồng đánh vợ (nguồn Youtube):
Theo GĐ&XH

Bình luận(0)