Chụp ảnh "tự sướng" cạnh bệnh nhân nằm trên bàn mổ, nhóm bác sĩ bị đình chỉ

Google News

Các bác sĩ trong ekip mổ tại một bệnh viện ở Argentina vừa bị đình chỉ vì chụp hình “tự sướng” ngay trong ca phẫu thuật còn đang dang dở.

Những bức ảnh gây sốc xuất hiện trên trang Instagram cá nhân của bác sĩ Lorena Olguín ngay sau ca phẫu thuật của của cô cùng ekip tại bệnh viện San Jose ở Buenos Aires, Argentina.
Những dụng cụ mổ vẫn dính máu, bệnh nhân cũng vẫn nằm trên bàn cho thấy ca phẫu thuật khi ấy chưa được hoàn thành.
Chup anh
Ekip mổ chụp ảnh khi đang phẫu thuật cho bệnh nhân. Ảnh: Daily Mail
Ban quản lý bệnh viện cho biết, họ đã đình chỉ tất cả những nhân viên có mặt trong các bức ảnh mà bác sĩ Lorena đăng tải bao gồm một bác sĩ phẫu thuật, một bác sĩ gây mê, hai trợ lý và một y tá.
Ricardo Algranati, người đứng đầu ngành y khoa của khu vực Exaltacion de la Cruz, nhận định vụ việc cần được xử lý nghiêm khắc.
“Tất cả những người xuất hiện trong bức ảnh đều sẽ bị truy tố. Ban giám đốc bệnh viện sẽ lập tức mở cuộc điều tra về những hành động của các bác sĩ này. Sau đó, bộ phận pháp lý sẽ xác định mức độ trách nhiệm của mỗi người và đưa ra hình thức xử phạt hợp lý”, ông Algranati cho biết.
Bác sĩ phẫu thuật Lorena làm việc tại khoa tiêu hóa của Bệnh viện San Jose cho biết cô không là người chụp hình nhưng thừa nhận chính mình đã đăng tải những bức ảnh này trên mạng xã hội.
“Tôi đã thực sự bị ảnh hưởng bởi vụ việc này. Tôi muốn công khai xin lỗi người nhà bệnh nhân vì đã xúc phạm họ bằng những hình ảnh nói trên. Tuy nhiên đó không phải là mục đích của chúng tôi. Ngày hôm đó, có nhiều ca phẫu thuật và những bức ảnh được chụp ngẫu nhiên. Tôi đã xem những hình ảnh này và đăng chúng lên Instagram theo bản năng và giờ đây với những sự việc đã xảy ra tôi không có gì để biện minh cho hành động của mình”, bác sĩ Lorena Olguín giải thích.
Cách đây 4 năm, 12 người trong ekip bác sĩ tại một bệnh viện ở tỉnh Thiểm Tây, phía tây bắc Trung Quốc cũng đã bị sa thải vì chụp hình “tự sướng” khi ca phẫu thuật vẫn đang diễn ra. Bức ảnh này sau khi đăng tải trên mạng xã hội đã nhận phải nhiều lời chỉ trích của dư luận. Ngay sau đó, bức ảnh được gỡ bỏ và các bác sĩ phải công khai gửi lời xin lỗi qua truyền thông.
Theo Mai Phương / Sao Star

>> xem thêm

Bình luận(0)