Chứng kiến hành động của người yêu cũ, tôi thấy thật may khi không cưới cô ấy

Google News

Một lần nhận công trình xây căn nhà 2 tầng nhỏ cho một khách hàng, đến hôm xây rồi tôi mới biết được mình chuẩn bị làm nhà cho Ngoan. Tôi và người yêu cũ chỉ chào hỏi qua loa như người bạn cũ lâu ngày gặp nhau. 

Sau tinh giảm biên chế, từ một giáo viên tôi chính thức mất việc. Ngoan - người yêu của tôi khuyên nên vào công ty của cô ấy làm nhân viên văn phòng. Nhưng không muốn người yêu của mình phải quỵ lụy xin xỏ tôi quyết định đi làm phụ hồ. Khi biết tin tôi làm công việc tầm thường đó Ngoan nổi giận nói:
- Em xinh đẹp thế này mà lại sánh vai với anh phụ hồ sao? Anh thôi ngay cái nghề đó cho em nhờ.
- Tuy vất vả tí nhưng lương mỗi tháng còn hơn anh dạy học đó em ạ.
- Em không cần biết ngay ngày mai anh nghỉ ngay cho em.
Chung kien hanh dong cua co ta luc thanh toan tien khien toi thay minh that may man khi khong lay lam vo
Khi biết tin tôi làm phụ hồ, Ngoan đã nổi giận (Ảnh minh họa) 
Không tranh cãi với người yêu tôi để mặc cô ấy muốn nói gì thì nói còn mình thì cứ cười trừ cho xong chuyện. Tưởng người yêu sẽ dần hiểu cho tôi nào ngờ mấy hôm sau em tìm đến tận nơi tôi làm việc. Trước mặt rất nhiều đồng nghiệp của tôi em giành lấy xô vữa trên tay tôi mà chửi:
- Em đã bảo anh thôi ngay cái nghề cực nhọc bẩn thỉu này đi nếu không em sẽ chia tay đấy.
Xấu hổ trước mặt mọi người, trong lúc không kiềm chế nổi bản thân tôi đẩy em ra và nói thẳng:
- Tùy em muốn chia thì chia, anh không cần lấy người con gái chẳng hiểu gì về mình cả.
Thấy tôi nói vậy em nhìn tôi rưng rưng nước mắt rồi bỏ đi, nhìn em tôi thương lắm nhưng vẫn không muốn đuổi theo bởi sự sĩ diện không cho phép tôi làm điều đó. Khi quay trở lại công việc tôi thấy thật xấu hổ khi mọi người đổ dồn ánh mắt về cậu nhân viên mới này.
Nhiều ngày sau Ngoan và tôi không ai chịu liên lạc với ai. Cho đến một ngày trong lúc đang làm việc ở công trường tôi bắt gặp người yêu ngồi sau xe của một anh chàng trẻ tuổi, trông họ thật vui vẻ bên nhau. Từ hôm đó tôi xóa số điện thoại chặn Facebook và xóa tất cả những kỷ niệm về Ngoan.
Tình yêu 2 năm trời đẹp và lãng mạn của chúng tôi đã chấm dứt, đau lắm nhưng tôi không có lựa chọn nào khác bởi hiện tại cả hai quá chênh lệch về nghề nghiệp.
Nhờ sự giúp đỡ của ông chủ đầu tư tốt bụng đã tạo điều kiện cho tôi trở thành thợ xây sau 2 tháng làm phụ hồ. Làm thợ xây được 6 năm tôi có ý định ra làm riêng. Và một lần nữa ông chủ lại nhường cho tôi một căn nhà 3 tầng để tự tìm thợ và tự xây lấy.
Do làm việc đúng tiến độ và chất lượng tốt nên sau căn nhà đầu tiên có nhiều khách hàng tự tìm đến tôi. Và từ đó tôi trở thành chủ thầu, công việc tuy vất vả nhưng tôi thật may mắn đã lấy người người vợ chăm chỉ không nề hà bất kỳ việc gì. Vợ sẵn sàng làm ngày làm đêm cùng chồng trên mỗi công trình mà không bao giờ kêu ca một tiếng.
Một lần nhận công trình xây căn nhà 2 tầng nhỏ cho một khách hàng, đến hôm xây rồi tôi mới biết được mình chuẩn bị làm nhà cho Ngoan. Tôi và người yêu cũ chỉ chào hỏi qua loa như người bạn cũ lâu ngày gặp nhau.
Khi ngôi nhà xây xong tầng một, tôi muốn lấy chút tiền để trả cho công nhân. Ngoan gọi tôi ra quán nước để trả tiền, trong khi tôi đang đếm tiền thì cô ấy xích ghế lại gần tay thì đặt lên đùi tôi. Nhưng tôi liền đẩy tay Ngoan ra và đứng dậy chào ra về.
Những lần sau tôi luôn tránh mặt không muốn tiếp cận với người cũ sợ vợ ghen tuông thì ảnh hưởng đến công việc. Thế mà tránh mãi cũng không thể, trong khi công nhân đang làm thì tôi đứng giám sát thi công, Ngoan từ đâu đến đứng cạnh tôi và khoác tay tôi. Vợ tôi ở ngay đấy Ngoan cũng chẳng nể vẫn thoải mái nói:
- Giá ngày đó em mà lấy anh chắc bây giờ em sẽ được ăn trắng mặc trơn rồi nhỉ?
Tôi thấy ngại và sợ vợ nghĩ linh tinh nên buông tay Ngoan ra rồi bảo:
- Chưa chắc, khéo anh mà lấy em sẽ mãi chỉ là anh chàng làm bàn giấy lương tháng 4 triệu đồng thôi.
Nói xong tôi lên làm việc cùng với vợ để mặc bà chủ căn nhà đứng tưng hửng ở đó. Xây xong ngôi nhà Ngoan lại gọi tôi ra quán để thanh toán tiền. Thay vì đưa tiền như mọi lần thì lần này Ngoan nói thẳng:
- Em còn nợ anh 100 triệu đồng, bây giờ em trả 50 triệu đồng, số tiền còn lại chúng ta sẽ cùng nhau đi chơi. Đã lâu lắm rồi anh và em chưa đi chung với nhau, em thấy nhớ lắm.
Không nói gì tôi cầm lấy số tiền trên tay Ngoan và đếm. Khi xong việc tôi đứng lên ném ánh mắt giận dữ vào Ngoan:
- Tôi thật may mắn không lấy cô không chắc cả đời này anh sẽ chẳng ngóc đầu lên được. Hãy lo mà vun đắp cho gia đình đi đừng có đứng núi này trông núi nọ. Số tiền còn lại cô sẽ phải trả cho tôi trong vòng 1 tháng nếu không sẽ gặp chồng cô để nói chuyện đó.
Chung kien hanh dong cua co ta luc thanh toan tien khien toi thay minh that may man khi khong lay lam vo-Hinh-2
(Ảnh minh họa) 
Ngoan cứng họng lại tái mặt đi không nói được gì nữa. Có lẽ cô ấy chưa thực sự hiểu về tôi. Về nhà tôi kể với vợ những chuyện đã xảy ra với Ngoan, vợ chỉ cười nói:
- Em tin anh nên tất cả những việc anh làm em đều tin tưởng, em mà ghen tuông chắc ngôi nhà của chị Ngoan đã bị dở dang và uy tín của chồng chưa chắc đã còn.
Đúng là "giàu vì bạn sang vì vợ" chẳng sai chút nào, tuy vợ tôi chỉ là một cô gái học hết cấp 2, chỉ làm công nhân nhưng cách cư xử của em thật đáng để nhiều chị em học tập.
Theo Người Lao động

>> xem thêm

Bình luận(0)