Chuẩn bị tái hôn thì chồng cũ hẹn gặp đưa một cuốn sổ

Google News

Trước ngày cưới đúng nửa tháng thì Dương bỗng tìm đến gặp Cúc. Trước đó, trong một lần trò chuyện Cúc đã kể với Dương về dự định tái hôn của mình.

Cuộc đời luôn có những câu chuyện kỳ diệu và những khúc ngoặt không thể ngờ tới. Đó là câu chuyện của Cúc (32 tuổi, Hà Nội), một người phụ nữ từng ly hôn rồi lại tái hôn với chồng cũ. Cúc ly hôn chồng sau vỏn vẹn 3 năm chung sống, thời điểm đó con trai cô mới lên 2 tuổi.

"Dù rất thương con nhưng cuộc sống chung bí bách, ngột ngạt khiến tôi và chồng đều không thể chịu đựng nổi nữa. Chúng tôi chỉ muốn mau chóng được giải thoát để khỏi phải nhìn thấy mặt nhau mỗi ngày. Anh ấy thì yêu thích tự do, có vợ con rồi nhưng còn tung tẩy hơn cả mấy anh chàng độc thân khác. Tôi thì không thể chịu đựng nổi sự vô tâm, vô trách nhiệm và tính tình trẻ con của chồng...", Cúc kể.

Ảnh minh họa.

Bản thân Dương cũng còn trẻ, anh khó lòng ở vậy cả đời, rồi anh cũng sẽ lấy vợ, sinh con. Cả Cúc và Dương đều có hạnh phúc khác, con trai của họ là người thiệt thòi và chịu tổn thương nhiều nhất. Anh sợ sau này không thể lo được cho thằng bé nên ngay từ lúc này muốn dành tặng cho con một món quà trước.

Số tiền mua mảnh đất do Dương tích góp mấy năm qua đồng thời vay mượn thêm bạn bè, người quen. Quãng thời gian trước, khi không còn gia đình, vợ con bên cạnh, Dương chợt thấy trống vắng, hụt hẫng vô cùng. Anh đã nhận ra sai lầm của bản thân, chính anh quyết định lập gia đình nhưng lại không hề có trách nhiệm với quyết định của mình.

"Nghe những lời chồng cũ thổ lộ và nhìn món quà mà anh chuẩn bị trước cho con trai, tôi không khỏi đỏ hoe mắt vì xúc động. Quả thật anh ấy đã trở nên khác trước rất nhiều. Trong lòng tôi bỗng dưng trỗi dậy bao cảm xúc và kỷ niệm xưa cũ, khi chúng tôi còn hạnh phúc bên nhau...", Cúc nói.

Ảnh minh họa.

Thế rồi chẳng hiểu sao Cúc lại bật thốt ra một câu: "Anh có còn yêu em không? Có muốn quay về chung sống bên mẹ con em hay không?". Dương sững sờ rồi gật đầu thật mạnh. Thật ra anh luôn nhớ nhung vợ con nhưng lại sợ Cúc đã lạnh lòng, không thể tha thứ cho anh.

Sau cuộc gặp gỡ hôm đó với chồng cũ, Cúc trở về xin chồng tương lai được hủy hôn. Anh không làm sai gì cả, người có lỗi là Cúc. Cũng may anh không trách Cúc quá nhiều và chấp nhận hủy hôn trong hòa bình.

"Đoàn tụ với chồng cũ khiến tôi vừa hạnh phúc vừa thở phào nhẹ nhõm. Hạnh phúc vì tôi và anh ấy vẫn còn tình cảm, hôn nhân của chúng tôi được xây dựng trên nền tảng tình yêu. Chứ không phải một cuộc hôn nhân chắp vá đầy khô cứng và lạnh lẽo nếu tôi tái hôn với người đàn ông kia. Thở phào nhẹ nhõm bởi mẹ con tôi sẽ không phải rơi vào cảnh con chung con riêng đầy rắc rối, con trai tôi cũng không phải chịu thương tổn. Vậy nên chỉ mong những cặp vợ chồng còn đang chung sống bên nhau hãy cố gắng gìn giữ hạnh phúc của mình. Đập đi thì dễ nhưng để xây mới một hạnh phúc khác thì gian nan vô cùng...", Cúc tâm sự.

 
Theo Gia đình & Xã hội

>> xem thêm

Bình luận(0)