Chưa được cấp phép, sản phẩm Khang Mỹ Đơn ngang nhiên quảng cáo, rao bán

Google News

(Kiến Thức) - Chưa được các cơ quan chức năng cấp phép lưu hành nhưng sản phẩm viên đặt âm đạo Khang Mỹ Đơn (lô sản xuất từ tháng 3/2018) được quảng cáo rầm rộ và ngang nhiên lưu hành, phân phối và bán trên thị trường.

Ngày 29/6, Chánh Thanh tra Bộ Y tế Đặng Văn Chính đã ký quyết định thu hồi viên đặt âm đạo Khang Mỹ Đơn do Công ty TNHH VN Pharco sản xuất, Công ty TNHH sản xuất và xuất nhập khẩu Nguyên Hà phân phối.
Quyết định nêu rõ, Thanh tra Bộ Y tế đã có buổi thanh tra, kiểm tra đột xuất việc thực hiện quy định của pháp luật trong sản xuất, kinh doanh sản phẩm viên đặt âm đạo Khang Mỹ Đơn. Kết quả thanh tra cho thấy, sản phẩm sản xuất vào tháng 3/2018 (hạn sử dụng 24 tháng kể từ ngày sản xuất) chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép nhưng đã lưu hành trên thị trường.
 Quyết định của Thanh tra Bộ Y tế yêu cầu thu hồi sản phẩm viên đặt âm đạo Khang Mỹ Đơn
Do đó, Thanh tra Bộ Y tế ký quyết định yêu cầu Công ty TNHH VN Pharco và Công ty TNHH sản xuất và xuất nhập khẩu Nguyên Hà phải tiến hành thu hồi toàn bộ sản phẩm viên đặt âm đạo Khang Mỹ Đơn trong thời gian 10 ngày, xử lý sản phẩm vi phạm trong 20 ngày kể từ ngày Chánh Thanh tra Bộ ký quyết định.
 Một sản phẩm Khang Mỹ Đơn do công ty TNHH sản xuất và xuất nhập khẩu Nguyên Hà phân phối
Theo Người Lao động, sản phẩm Khang Mỹ Đơn được quảng cáo trên mạng là một loại viên đặt âm đạo với nhiều chức năng như: Trị chứng đau bụng kinh, làm sạch âm đạo, kích thích hoóc môn sinh dục, làm chậm mãn kinh, thậm chí có tác dụng bổ sung các nội tiết tố, chống lão hóa, tăng tính đàn hồi vùng kín, ngăn chặn sự phát triển các mầm bệnh trong vùng kín… và được bán với giá thành hơn 1 triệu đồng/hộp.
Tâm An

>> xem thêm

Bình luận(0)