Chữa da khô sần, ngứa ngáy bằng món canh thịt vịt

Google News

(Kiến Thức) - Món canh thịt vịt khổ qua (mướp đắng) thể hỗ trợ chữa da khô sần, ngứa ngáy. Tuy nhiên, nên chú ý dùng gia vị để giảm tính hàn của thịt vịt.

Hỏi: Tôi hay bị ngứa, da khô sần nhìn rất xấu và thấy khó chịu. Xin hỏi có món ăn nào tốt cho bệnh này không? - Nguyễn Văn Nhung (Hà Đông, Hà Nội).
Chũa da kho sàn, ngúa ngáy bàng món canh thịt vịt
 
Lương y Minh Phúc, nguyên Phó Chủ tịch Hội Đông y TP Vũng Tàu: Da khô sần, thường hay ngứa có nhiều nguyên nhân. Trước hết để tìm ra bệnh, bạn nên đến các khoa da liễu thăm khám. Bạn có thể dùng món ăn, bài thuốc sau để hỗ trợ chữa da khô sần và ngứa.
Canh thịt vịt khổ qua: Thịt vịt ướp gia vị xay, khổ qua, tiêu, nước dùng gà gia vị vừa đủ nấu canh ăn nhiều lần. Chọn món ăn bài thuốc từ thịt vịt cần lưu ý: Thịt vịt tuy bổ dưỡng nhưng có tính hàn nên người hay đầy bụng, đau bụng lâm râm đi tiêu lỏng, ho hen đờm nhiều loãng nên hạn chế. 
Nếu dùng thì nên cho nhiều gia vị cay ấm như gừng, tiêu, sả, kết hợp ăn với các loại rau thơm gia vị cay ấm để giảm bớt tính hàn của thịt vịt. Không nêu chế biến phối hợp vịt với món ăn như mục nhĩ, thịt rùa, ba ba và vị chua, đắng quá thuộc âm tính.
PV (ghi)

Bình luận(0)