Chưa cưới mà tôi đã mệt mỏi với bố mẹ bạn trai

Google News

Tôi và bạn trai mới yêu nhau được vài tháng, chưa tính đến chuyện đám cưới, vậy mà bố mẹ anh đã gây áp lực cho tôi...

Bạn trai và tôi cùng quê, hai nhà cách nhau khoảng 20 km, chúng tôi quen nhau được 2 năm, nhưng mới chính thức yêu nhau được vài tháng.
Anh cũng đã đưa tôi về giới thiệu với gia đình, dù chưa tính đến chuyện bao giờ sẽ làm đám cưới, nhưng cả tôi và anh đều xác định đến với nhau nghiêm túc.
Ảnh minh họa. 
Công việc của tôi ở gần nhà, còn công việc của bạn trai phải đi xa cách nhà gần 100 cây số, anh chỉ vào nhà vào ngày cuối tuần. Trong tình yêu với anh, tôi cảm giác được sự nghiêm túc và thỏa mái khi ở bên anh.
Nhưng còn bố mẹ anh thì khác, dù chưa xác định chính xác thời điểm hai đứa sẽ làm đám cưới, nhưng bố mẹ anh thường xuyên gây áp lực cho tôi. Họ thường xuyên gọi tôi về nhà anh vào những ngày gia đình anh có việc, ví dụ như họ hàng có đám cưới, đám ma, thậm chí cả giỗ cũng gọi tôi về, dù người yêu anh không có nhà.
Thời gian đầu vì nể, vì ngại tôi có về, nhưng sau đó cảm thấy không cần thiết phải gần gũi như vậy, nên tôi tìm lý do từ chối. Bố mẹ anh không hài lòng, nên nói với bạn trai tôi, đánh giá tôi không chịu gần gũi, chia sẻ với gia đình anh.
Hai gia đình cách nhau khoảng 20 km, thi thoảng đi chợ huyện tôi vẫn gặp người nhà của anh. Có lần tôi và một người bạn trai đi chợ huyện, họ đèo tôi, sau đó có tạt vào uống nước tại quan ven đường và người nhà anh nhìn thấy.
Câu chuyện chỉ có thế, nhưng họ lại nói với bố mẹ anh, rồi bố mẹ anh nói với anh, dặn dò anh cẩn thận không bị tôi cắm sừng. Thế là hôm đó tôi và anh cãi nhau.
Về quê nhà anh, mẹ anh để ý cả cách tôi ăn mặc, cách đi đứng, nói năng và chỉnh đốn tôi, có khi trách móc bố mẹ tôi không biết cách dạy dỗ con cái. Trong khi đó, tôi luôn được đánh giá là cô gái đúng mực trong cả lời ăn tiếng nói và cách thể hiện, vậy mà mẹ anh vẫn liên tục tìm cách bắt lỗi tôi.
Bố bạn trai thì hay uống rượu, mỗi lần uống rượu xong, ông lại điện thoại cho tôi, nói tôi phải gọi ông bằng bố xưng con, vì đằng nào cũng là con dâu của gia đình ông. Có lần còn gọi lúc tôi đang làm việc ở cơ quan, không nghe máy được thế là trách móc, nói tôi xem thường ông bà, không muốn nghe máy. Tôi thực sự mệt mỏi vì bố mẹ bạn trai, tôi không hiểu họ đang thể hiện sự yêu mến hay ghét bỏ tôi nữa.
Theo Minh/Đất Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)