"Chữa cháy" sau khi ăn quá nhiều đồ ngọt

Google News

Tiêu thụ quá nhiều đường có hại cho sức khỏe, khiến bạn đau dạ dày, tăng lượng đường trong máu, đầy hơi, tăng cân... Có một số phương pháp đơn giản bạn nên thực hiện sau khi ăn quá nhiều đường.

Ảnh minh họa 
1. Ăn thực phẩm giàu vi khuẩn probiotic
Probiotics là một nguồn vi khuẩn tốt. Sau khi ăn đồ ngọt quá nhiều, bạn phải tăng lượng vi khuẩn tốt. Theo một vài nghiên cứu, vi khuẩn có hại trong ruột phụ thuộc vào đường, ảnh hưởng đến chức năng tiêu hóa. Do đó, để giảm tác hại, việc tiêu thụ vi khuẩn tốt nên được tăng cường. Các loại thực phẩm giàu vi khuẩn probiotic bao gồm đậu xanh, sô-cô-la đen, ô liu, phô mai và dưa chua.
2. Uống trà chanh
Uống trà là một cách tuyệt vời để loại bỏ những tác động xấu của việc ăn đồ ngọt quá nhiều. Trà xanh là lựa chọn tốt nhất để giải độc cơ thể bạn. Chanh thúc đẩy quá trình hydrat hóa, vị chanh của trà khi pha kèm sẽ chống lại tác dụng phụ của việc ăn quá nhiều đường.
Vậy nên, trà xanh được coi là thức uống lành mạnh nhất, chứa nhiều chất chống oxy hóa.
3. Ăn các bữa ăn lành mạnh sau đó
Sau khi ăn đồ ngọt, bạn sẽ thèm ăn những thực phẩm không lành mạnh, vì vậy hãy cố gắng kiềm chế và chỉ ăn những bữa ăn lành mạnh càng nhiều càng tốt.
Ăn thực phẩm không lành mạnh sau khi tiêu thụ nhiều đường sẽ làm trầm trọng thêm sức khỏe đường ruột. Cần thêm nhiều rau xanh và trái cây tươi vào chế độ ăn uống của bạn. Ngoài ra, hãy chắc chắn rằng bạn uống đủ nước. Bạn cũng có thể vắt chanh vào một ly nước và uống một lần trong một ngày để có kết quả tốt hơn.
Theo Rạng Đông/ TGTT

>> xem thêm

Bình luận(0)