Chữa “bệnh đồng tính” bằng trừ tà và sốc điện

Google News

Vừa qua, truyền thông Trung Quốc và quốc tế vạch trần liệu pháp chữa “bệnh đồng tính” dị thường bằng trừ tà và sốc điện đang phổ biến ở quốc gia này.

Chữa đồng tính bằng… trừ tà
Phóng viên báo Beijing News đã đi theo một người đàn ông tên Chen Wei. Chen luôn cảm thấy khổ sở và xấu hổ bởi suốt nhiều năm qua bản thân chỉ có thể dành tình cảm cho người đồng giới mà không hiểu vì sao. Ám ảnh đeo đẳng, Chen cho rằng mình đã mắc bệnh đồng tính và cần được chữa bệnh. Chen đã tìm kiếm trên mạng và biết một phòng khám khẳng định rằng họ có thể chữa khỏi cho anh. Khi đến phòng khám, Chen được một bác sỹ tên Wang Kuixing chẩn đoán căn nguyên khiến anh chỉ thích đàn ông là do anh mắc phải một căn bệnh liên quan đến “tắc kinh mạch”. Bác sỹ Wang đề nghị tiêm collagen thẳng vào huyệt đạo của anh Chen, và hứa với anh rằng thủ thuật này rất an toàn và sẽ giúp anh “khỏi bệnh” chỉ sau 3 ngày. Chi phí để thực hiện việc chữa bệnh này là hơn 10.000 nhân dân tệ.
 Ảnh minh họa.
Trong khi anh Chen và gia đình đang cân nhắc lựa chọn cách chữa này thì họ lại nghe được về một phòng khám khác với cách chữa khác “rẻ” hơn và bằng một phương pháp rất đơn giản. Bác sỹ tại phòng khám này khẳng định việc làm lễ đuổi tà, đọc vài câu thần chú và đeo bùa sẽ chữa khỏi tình trạng đồng tính. Người thực hiện phương pháp chữa trị này cho anh Chen tự xưng là giám đốc Zhong. Ông Zhong nói rằng, anh Chen là người đồng tính vì con vẹt đã chết của anh quay lại ám anh và khiến anh thích những thanh niên khác.
Để “bắt” hồn con vẹt ra khỏi người Chen, ông Zhong vừa lẩm bẩm những câu thần chú không rõ lời vừa đánh vào đầu, lưng và vai anh Chen tổng cộng hơn 20 lần. Sau đó, ông ta viết một câu bùa chú lên giấy vàng cho anh Chen và dặn anh phải luôn mang nó bên mình. Ông Zhong còn kê cho anh Chen một đơn thuốc đông y gồm có gừng, táo, cây hoàng kỳ và long nhãn.
Những tưởng kiên trì với phương pháp trừ tà đặc trị này, anh Chen hoàn toàn có thể thay đổi xu hướng giới tính của mình. Nào ngờ, kết quả là tiền mất tật mang, thảm hại hơn, anh còn bị trầm cảm nặng.
Đến liệu pháp sốc điện
Không chỉ “chữa đồng tính” bằng trừ tà, mới đây một nhóm các nhà hoạt động vì quyền lợi người đồng tính đã dũng cảm tiết lộ liệu pháp sốc điện nguy hiểm vẫn đang được cung cấp tại một số phòng khám, thậm chí có cả ở bệnh viện Trung Quốc. Kênh 4 của Vương quốc Anh đã nói chuyện với một trong những nhà hoạt động trên có tên là John. Trong bộ phim tài liệu Unreported Word, John đã công khai giới tính, đóng giả làm bệnh nhân, tới thăm phòng khám của một bác sĩ chuyên về bệnh tâm thần để cho anh một số lời khuyên về việc thay đổi “tình trạng lệch lạc” của mình và bí mật quay phim lại.
Trước khi đi vào giới thiệu các loại thuốc và một dây điện nhỏ như là một phương pháp điều trị hữu ích khác, nữ bác sĩ ở phòng khám này giải thích: “Phản xạ có điều kiện hiện tại của bạn là bạn có cảm giác muốn yêu đương với người cùng giới. Bây giờ những gì tôi muốn làm cho bạn cảm thấy sự sợ hãi”. Theo đó, phương pháp sốc điện này sẽ được thực hiện như sau: Với một sợi dây điện được nối vào bộ phận sinh dục, các bác sỹ liên tục sốc điện vào một người đàn ông khi anh xem một bộ phim khiêu dâm, nhằm loại bỏ xu hướng hấp dẫn tình dục của anh với những người đàn ông. Sốc điện sẽ gây đau đớn cho người điều trị, dễ dấn đến bất ổn về mặt tâm lý, về lâu về dài, nếu áp dụng thường xuyên sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe.
Vào năm ngoái, trên mạng xã hội tìm kiếm khổng lồ Baidu của Trung Quốc, có hàng loạt các quảng cáo trực tuyến quảng bá việc “chữa trị đồng tình luyến ái” tại các trung tâm tư vấn và phòng khám. Vào thời điểm đó, anh Yang Teng đã khởi kiện phòng khám Xinyu Piaoxiang ở thành phố phía Tây Trùng Khánh, Trung Quốc.
Phòng khám này đã bị tòa án ở Bắc Kinh ra phán quyết phải bồi thường 3.500 nhân dân tệ vì đã sử dụng liệu pháp sốc điện để “chữa bệnh đồng tính” cho anh này. “Tôi nghĩ rằng tôi sẽ cố gắng với hy vọng đây sẽ là một cơ hội để tôi có thể trở thành một người bình thường. Tôi không muốn gây rắc rối cho gia đình hay khiến họ thất vọng. Nếu tôi phản ứng với các bộ phim, tôi sẽ bị chích điện. Đó không phải là một cú chích quá mạnh nhưng nó cũng khá đau”, Zhang nói và cho biết thêm anh đã trả tiền để điều trị xu hướng tình dục của mình sau khi rút ra kết luận cuộc sống của một người đồng tính nam là “quá khó khăn”. Zhang cho hay, liệu pháp này ban đầu cũng đã khiến anh mất đi nhu cầu tình dục nhưng sau đó đã dẫn đến những hậu quả lớn hơn: Anh đã bị trầm cảm đến nỗi phải xin nghỉ việc, lâm vào cảnh nợ nần vì phải trả tiền phí điều trị và thậm chí anh còn nghĩ đến việc tự tử.
Theo một báo cáo điều tra của Trung tâm LGBT Bắc Kinh, gần 1/10 trong tổng số 1.600 người được hỏi đã tìm đến những biện pháp chữa trị “chuyển đổi” vì áp lực từ gia đình hay xã hội, nhưng không có ai trong số họ thực sự được chữa khỏi. Các nhà phân tích cho rằng, dư luận, thái độ đối với tình trạng đồng tính ở Trung Quốc chậm thay đổi, vì chính sách một con, áp lực xã hội đối với thanh niên trong vấn đề kết hôn và nối dõi tông đường. Các chuyên gia cũng kêu gọi các phòng khám tâm lý thể hiện đạo đức nghề nghiệp, chỉ dẫn cho những người thuộc cộng đồng LGBT (Cộng đồng những người đồng tính luyến ái nữ, đồng tính luyến ái nam, song tính luyến ái và Người chuyển giới) hiểu về bản thân mình hơn thay vì khiến họ nghĩ mình là bệnh nhân đang mắc bệnh và cần được chữa trị.
Theo An Ninh Thủ Đô

Bình luận(0)