Chủ tịch nước trao danh hiệu "Thầy thuốc Nhân dân" cho 134 cá nhân

Google News

(Kiến Thức) - Tại buổi lễ kỷ niệm 62 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã trao tặng danh hiệu Thầy thuốc Nhân dân cho 134 đồng chí có thành tích xuất sắc.

Phát hiểu tại buổi lễ, chủ tịch nước Trần Đại Quang đã gửi lời chúc tốt đẹp nhất tới cán bộ, nhân viên, viên chức ngành y tế nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2), trao tặng danh hiệu Thầy thuốc Nhân dân cho 134 đồng chí có thành tích xuất sắc. đồng thời ghi nhận, đánh giá cao và biểu dương những nỗ lực, đóng góp thầm lặng nhưng vô cùng to lớn của toàn bộ thầy thuốc, cán bộ ngành y tế trong những năm qua.
Đọc lại bức thư Bác Hồ gửi cho các cán bộ y tế cách đây 62 năm, Chủ tịch nước Trần Đại Quang khẳng định sự quan trọng của ngành y tế đối với sự phát triển toàn diện của đất nước. Chủ tịch nước khẳng định trong những năm qua, ngành y tế đã có những thành tựu đáng ghi nhận trong công tác chăm sóc sức khỏe của người dân, góp phần to lớn vào sự ổn định an sinh toàn dân như nhiều bệnh dịch mới được khống chế, đẩy lùi; các dịch vụ y tế được nâng cao rõ rệt...
Chu tich nuoc trao danh hieu
 Chủ tịch nước Trần Đại Quang trao danh hiệu Thầy thuốc nhân dân cho dược sĩ chuyên khoa 1 Lê Hồng Phúc. Ảnh: Tiền Phong.
Đặc biệt, trong những năm gần đây, ngành Y tế đã có nhiều nỗ lực nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dân trong việc bảo vệ, chăm sóc sức khỏe, qua đó góp phần to lớn vào nhiệm vụ phát triển kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội và hội nhập quốc tế của đất nước.
Chủ tịch nước Trần Đại Quang nhấn mạnh, sức khỏe là vốn quý nhất của con người và của toàn xã hội, là nền tảng cơ bản nhất để mỗi người sống, làm việc, cống hiến, tạo ra cuộc sống ấm no, hạnh phúc. Nhân dân có khỏe mạnh thì đất nước mới cường thịnh, dân tộc mới trường tồn, nòi giống mới được duy trì và phát triển. Chính vì vậy, Đảng, Nhà nước luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo công tác bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe nhân dân, coi đây là một trong những nhiệm vụ quan trọng hàng đầu, thể hiện bản chất tốt đẹp của chế độ ta trong sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước.
Chủ tịch nước Trần Đại Quang khẳng định, trong những năm qua, ngành y tế đã có những thành tựu đáng ghi nhận trong công tác chăm sóc sức khỏe của người dân, góp phần to lớn vào sự ổn định an sinh toàn dân như nhiều bệnh dịch mới được khống chế, đẩy lùi; các dịch vụ y tế được nâng cao rõ rệt. Trong thời chiến cũng như thời bình, các thầy thuốc có mặt ở mọi miền Tổ quốc, từ miền Bắc, miền Trung tới miền Nam, từ đồng bằng đến miền núi, vùng sâu xa, biên giới, hải đảo.... tận tụy chăm sóc sức khỏe cho người dân, đem lại hạnh phúc cho mọi gia đình.
Đặc biệt, trong những năm gần đây, ngành y tế có nhiều nỗ lực nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dân trong việc bảo vệ, chăm sóc sức khỏe. Qua đó, góp phần to lớn vào nhiệm vụ phát triển kinh tế, an sinh xã hội và hội nhập quốc tế của đất nước.
Đặc biệt là mạng lưới y tế, nhất là y tế cơ sở ngày càng được củng cố và phát triển, công tác y tế dự phòng được chú trọng, nhiều bệnh dịch mới, nguy hiểm được khống chế và đẩy lùi, không để dịch bệnh lớn xảy ra.
Để thời gian tới ngành Y tế đạt được kết quả tốt hơn, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đề nghị ngành Y tế đẩy mạnh nghiên cứu khoa học, tiếp cận, ứng dụng những thành tựu khoa học - công nghệ hiện đại, nhất là công nghệ y sinh học, phấn đấu đưa nền y tế nước ta đạt trình độ tiên tiến trong khu vực và trên thế giới; phát triển mạnh công nghiệp dược, nâng cao năng lực sản xuất thuốc, vắc-xin trong nước; kết hợp chặt chẽ giữa y học cổ truyền và y học hiện đại, quân y và dân y trong bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe nhân dân.
Một nhiệm vụ ngành Y tế cũng cần chú trọng là mở rộng hợp tác quốc tế, trao đổi thông tin, chia sẻ kinh nghiệm, tranh thủ sự giúp đỡ và đầu tư nguồn lực của các nước có nền y học tiên tiến, các tổ chức quốc tế trong lĩnh vực đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, đầu tư nguồn lực và hỗ trợ trang thiết bị y tế. Đặc biệt, ngành Y tế đổi mới và hoàn thiện hệ thống y tế theo hướng công bằng, hiệu quả và phát triển; triển khai mạnh mẽ các biện pháp kiểm soát vệ sinh, an toàn thực phẩm; kịp thời dự báo và có biện pháp ngăn ngừa để hạn chế tối đa những tác động tiêu cực đối với sức khỏe do thay đổi môi trường và điều kiện lao động trong quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế.
Cũng phát biểu tại chương trình, Bộ trưởng bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cho biết, với quan điểm "Đổi mới và hoàn thiện hệ thống y tế Việt Nam theo hướng Công bằng - Hiệu quả - Phát triển", ngành y tế không ngừng được củng cố, mở rộng, phát triển và đổi mới toàn diện nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân được tiếp cận và tiếp nhận các dịch vụ y tế có chất lượng, chủ động phòng ngừa và kiểm soát dịch bệnh ngay tại cộng đồng.
Chu tich nuoc trao danh hieu
Bộ trưởng bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến phát biểu tại lễ kỷ niệm. Ảnh: Người Đưa Tin.
Tuy nhiên, bên cạnh những thành công, ngành y tế đã phấn đấu nỗ lực hết sức mình vượt qua khó khăn, thách thức tồn tại, chấn chỉnh y đức và tăng cường chất lượng khám chữa bệnh, thực hiện phương châm y tế dự phòng phải đi trước một bước.
Tuy nhiên, thời gian qua, không thể phủ nhận rằng trong đội ngũ những người thầy thuốc, vẫn còn những điều vướng bận và chưa được người bệnh hài lòng ở nơi này hay nơi khác, nhưng Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến khẳng định, ngành y tế đã có những sự đóng góp và hy sinh thầm lặng cho sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe của nhân dân, cho sự phát triển đi lên của toàn xã hội. Trước những thách thức và đòi hỏi của cuộc sống, bệnh tật ngày càng nhiều, xã hội cần sự tận tình, sự đồng chia sẻ nhiều hơn nữa của đội ngũ y bác sĩ để nâng cao vấn đề y đức và chất lượng khám chữa bệnh cho nhân dân.
Ngọc Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)