Chủ tịch Hà Nội thở phào về kết quả xét nghiệm liên quan đến “ổ dịch” BV Bạch Mai

Google News

(Kiến Thức) - Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung vừa thông báo kết quả xét nghiệm virus SARS-CoV-2 của hơn 4.000 cán bộ, y bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai.

Chiều 8/4, chủ trì họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 thành phố, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung công bố thông tin mà ông nói là "thở phào": kết quả xét nghiệm với hơn 4.000 cán bộ, y bác sĩ của Bệnh viện Bạch Mai đã âm tính với COVID-19 sau 2-3 lần xét nghiệm.
Người đứng đầu UBND Hà Nội cho biết: "Qua ý kiến của đồng chí phó giám đốc Bệnh viện Bạch Mai (GS Ngô Quý Châu - phó giám đốc Bệnh viện Bạch Mai - PV), đồng chí cũng khẳng định các nhân viên của Công ty Trường Sinh ngủ tại tầng 1 và tầng 2 của trung tâm điều dưỡng của Bệnh viện Bạch Mai suốt từ ngày 10 đến 28/3.
Có thể nói thông tin này với thành phố, với mọi người có thể phần nào giúp thở phào nhẹ nhõm hơn. Tức là tổng số nhân viên của công ty gần 90 người, có 28 người nhiễm COVID-19 thì 28 người này đều cơ bản ngủ ở tầng 1, tầng 2 của trung tâm dinh dưỡng.
Đây chính là chỗ hội trường và nhà ăn của viện, đây chính là nơi lây nhiễm cao nhất, nên yên tâm với cộng đồng".
Chu tich Ha Noi tho phao ve ket qua xet nghiem lien quan den “o dich” BV Bach Mai
Đã có kết quả xét nghiệm COVID-19 của hơn 4.000 người liên quan đến BV Bạch Mai 
Ông Chung cho biết, toàn bộ số nhân viên này đã được đưa đi cách ly, xét nghiệm từ ngày 28/3 nên hoàn toàn yên tâm. "Còn các trường hợp người của Công ty Trường Sinh đi theo chuyến xe cùng 34 cán bộ, y tá, điều dưỡng của Bệnh viện Bạch Mai xuống cơ sở 2 ở Hà Nam, số này đã được Bệnh viện Bạch Mai cách ly, xét nghiệm ngày 27/3 và 28/3. Trường hợp của Công ty Trường Sinh lên Thái Nguyên, khi phát bệnh đã được phát hiện ngay", Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết.
Theo ông Chung, nhóm thứ nhất là nguyên nhân lây nhiễm từ nhân viên Công ty Trường Sinh, đến nay đã yên tâm. Còn tất cả các trường hợp dương tính đã được đưa vào Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở 2 Đông Anh điều trị. Số còn lại đã xét nghiệm 2 lần và cả 2 lần đều cho kết quả ẩm tính.
Với tất cả các cán bộ, bác sĩ, y tá Bệnh viện Bạch Mai, ông Chung cho biết đã được xét nghiệm với một nhóm trong ngày 19/3 và 20/3. Chủ tịch TP Hà Nội cho biết thêm: "Đến ngày 28/3 tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm lại hết với hơn 4.000 y tá, bác sĩ, cơ bản đã xét nghiệm lần thứ 2, có một số khoa được xét nghiệm lần thứ 3, tất cả đều cho kết quả âm tính. Như vậy, đến nay chỉ xác định có 2 điều dưỡng của Bệnh viện Bạch Mai dương tính với COVID-19 là bệnh nhân thứ 86 và 87, trong đó có một bệnh nhân đã ra viện".
Chu tich Ha Noi tho phao ve ket qua xet nghiem lien quan den “o dich” BV Bach Mai-Hinh-2
Chủ tịch TP Hà Nội ông Nguyễn Đức Chung 
Với nhóm 1.592 bệnh nhân từ Bạch Mai chuyển về các bệnh viện khác của Hà Nội, chủ tịch thành phố Hà Nội cho biết đã xét nghiệm, tất cả đều âm tính. Nhóm sinh viên, học sinh đến Bệnh viện Bạch Mai học tập, ông Chung cho biết qua rà soát có hơn 3.000 trường hợp trên địa bàn thành phố, đã được xét nghiệm hơn 2.000 người đều âm tính.
Cuối cùng, với 25.000 trường hợp được rà soát gồm người vào trông nom, vào khám ngoại trú, vào thăm thân ở Bệnh viện Bạch Mai, chủ tịch Hà Nội cho biết đã xét nghiệm được 16.000 trường hợp, còn lại 9.000 trường hợp phải tiếp tục xét nghiệm.
Cuối cùng, Chủ tịch TP Hà Nội khẳng định: "Như vậy, ổ dịch Bạch Mai sau 10 ngày phong tỏa từ 28-3 đến nay, với các số liệu được tổng kết cho thấy chúng ta đang kiểm soát tốt tình hình, diễn biến tại ổ dịch này".
>>> Xem thêm video: Công ty Trường Sinh không chỉ cung cấp cho BV Bạch Mai

Nguồn VTC Now

Xuân Diệp

>> xem thêm

Bình luận(0)