Chú rể 'tình một đêm' với nữ đồng nghiệp ngay trước ngày đón dâu

Google News

Không phải vì tham lam 1 tỷ mà tôi thực sự thấy anh ta đang có thành ý tạ lỗi, thế nhưng tôi sợ bản thân không quên được cảnh tượng đáng sợ kia.

Là đọc giả lâu năm của những câu chuyện tình cảm, gia đình trong các hội nhóm chị em trên facebook, tôi đã đọc qua không thiếu những câu chuyện về ngoại tình phản bội của đàn ông. Tất nhiên, những điều này chẳng ảnh hưởng gì đến tư tưởng của tôi vì tôi luôn tiếp nhận nó dưới góc độ người đứng xem.
Thế nhưng ở đời đâu ai nói được chữ ngờ. Người đàn ông mà tôi hết mực yêu thương, tin tưởng lại cho tôi một cú sốc vào ngay trước đám cưới chỉ vài ngày. Hóa ra, cảm giác trở thành nữ chính bi kịch quả thật vô cùng khó chịu.
Quen biết rồi yêu nhau đã 2 năm, tôi và anh đã trải qua bao kỉ niệm đẹp rồi mới quyết định về chung một nhà. Anh có ngoại hình khá, công việc ổn định, tính cách lại được nhiều người quý mến. Thế nhưng với tình yêu của mình, tôi tin anh đủ bản lĩnh vượt qua cám dỗ trong cuộc sống.
Chu re 'tinh mot dem' voi nu dong nghiep ngay truoc ngay don dau
Ảnh minh họa.
Chưa đầy 1 tháng nữa là đám cưới của chúng tôi sẽ diễn ra trong sự chúc phúc của tất cả mọi người. Vậy mà mọi cảm giác hạnh phúc trong tôi bỗng nhiên mất hết, tôi lạnh ngắt người khi vô tình đọc được đoạn tin nhắn của anh với một cô đồng nghiệp nữ. Hóa ra, cái đêm anh đi liên hoan với công ty mà tôi không gọi được, anh đã qua đêm với cô gái này.
Sự việc xảy ra đơn giản mà thật đau lòng. Tàn tiệc, anh tiện đường cho cô ta quá giang. Cô ta dụ dỗ anh và anh đã để mình bị dụ dỗ. Xong việc anh tuyên bố không thể chịu trách nhiệm, cô ả bằng lòng. Họ đường ai nấy đi, coi như chưa có chuyện gì xảy ra. Nghe thì thật ngắn gọn, thoải mái, chỉ có người đau lòng và day dứt chết sống không bằng chết là tôi thôi.
Biết chuyện xấu của mình bị lộ, chồng sắp cưới của tôi bắt đầu sợ hãi, rối rít van xin tôi tha thứ. Lời bào chữa của anh ta cũ kĩ đến mức tôi nhắm mắt cũng đọc ra được. Nào là lúc đó anh say, bị men rượu điều khiển, rằng cô ta chủ động quyến rũ anh, rằng anh chẳng có chút tình ý nào với cô ta hết.
Nhưng, sự thật anh đã phản bội tôi, sẽ chẳng bao giờ thay đổi được! Tôi tuyên bố hoãn cưới, và tránh mặt anh mặc cho anh nhiều lần tới tận nhà xin gặp.
Phụ huynh thì thường có tư tưởng "dĩ hòa vi quý", đàn ông biết quay đầu thì phụ nữ bắt buộc phải cho anh ta một bến bờ. Với lại, đàn ông nào mà chẳng có lúc sa ngã, chỉ cần họ đối xử tốt với mình là được.
Giây phút ấy, tôi thực sự cảm giác như cả thế giới đang phản bội mình. Tại sao tôi lại phải chấp nhận một điều bất công đáng ghê tởm như vậy? Tại sao tôi phải nhịn, phải thỏa thuận với sự lăng nhăng của đàn ông? Chẳng lẽ chỉ vì tôi là phụ nữ hay sao?
Hôm đó, tôi đang ở trên phòng riêng thì mẹ tôi gõ cửa muốn nói chuyện riêng với tôi. Bà bảo rằng, chồng sắp cưới của tôi vừa đến, nhờ bà chuyển lời cho tôi, anh xin được bồi thường 1 tỷ đồng cho tôi để chuộc lỗi, mong tôi đừng hủy hôn mà hãy bỏ qua cho anh 1 lần.
“Nó bảo, nó biết tổn thương nó gây ra cho con không gì bù đắp được. 1 tỷ này nó tích góp từ khi đi làm tới giờ, hiện tại đưa hết cho con, coi như nó bày tỏ thành ý của mình. Con muốn chi dùng thế nào tùy con, là tài sản riêng của con trước hôn nhân”, mẹ tôi nói.
Nói thực, tôi vô cùng ngạc nhiên trước cách chuộc lỗi của anh, kể ra thành ý của anh chẳng nhỏ chút nào. Khoản tiền kia đâu phải ít, anh đi làm tích góp mãi mới có được đấy chứ.
Mẹ tôi vừa ra khỏi phòng thì anh nhắn tin đến: “Em đừng giận khi anh muốn dùng tiền để mong cứu vãn tình cảm của em. Chẳng có tiền nào mua được tình yêu của em hết. Có điều, anh thật sự không biết phải làm gì nữa. Thôi thì mọi thứ của anh sẽ trao hết cho em, bao gồm tiền bạc, trái tim và thân xác anh, được không em?”.
Bây giờ tâm trạng tôi vô cùng rối rắm, nửa muốn cho anh cơ hội, nửa lại không. Dù thấy anh thật sự có thành ý xin lỗi, nhưng tôi không đủ tự tin để nói rằng mình sẽ quên hoàn toàn cảnh tượng anh quấn quýt bên người phụ nữ khác. Một khi tôi còn bị ám ảnh bởi chuyện đó, cuộc sống hôn nhân của chúng tôi chắc chắn chẳng vui vẻ gì. Quan trọng hơn, anh dễ yếu lòng như vậy, mà cuộc đời còn dài lắm, khả năng anh tái diễn lại chuyện cũ hoàn toàn có thể xảy ra!
Theo Dung/SHTT

>> xem thêm

Bình luận(0)