Chủ nhà liên tục gõ cửa nửa đêm để gạ gẫm chuyện giường chiếu

Google News

Bỏ thì không nỡ nhưng ở lại cũng bứt rứt, liệu tôi có nên tiếp tục làm cho gia đình này nữa không?
 

Vì điều kiện khó khăn, lại không có bằng cấp hay kinh nghiệm gì, tôi quyết định đi làm giúp việc và ở nhà chị Linh đã được mấy năm. Công việc đơn giản, chị chủ nhà lại khá thoáng tính, đối xử với giúp việc rất tôn trọng nên tôi luôn cố gắng hết sức để hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Nhờ công việc này mà tôi có thể thoải mái nuôi mấy đứa con ở quê ăn học đầy đủ.
Đãi ngộ thì rất tốt, nhưng có một việc luôn khiến tôi trăn trở, đó là việc anh chủ nhà thường xuyên quấy rối, gạ gẫm tôi ngủ với anh ta. Dù rất sợ hãi nhưng tôi lại không dám tiết lộ chuyện này với ai, đặc biệt là chị Linh. Tôi sợ sẽ làm ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình họ cũng như chính công việc của minh.
Chồng chị Linh thực sự là một kẻ 2 mặt, khi có mọi người, anh ta tỏ ra rất khó tính, hay xét nét và soi mói tôi, thế nhưng khi không có ai lại bông đùa và nói nhiều câu rất vô duyên.
Trong đợt nghỉ lễ vừa rồi, cả gia đình chị Linh đi du lịch cùng cơ quan nhưng do công việc bận nên chồng chị ấy phải ở nhà. Có linh cảm không tốt, tôi đã phải hạn chế tối đa việc tiếp xúc, nói chuyện với anh chủ nhà. Ai ngờ đến nửa đêm anh ta gọi điện thoại cho tôi kêu đau bụng bảo tôi mang thuốc vào.
Vừa mở cửa phòng, tôi đã nghe tiếng anh chủ nhà nói: "Đêm nay ở bên anh nhé, anh chỉ muốn có người nói chuyện tâm sự cho đỡ buồn thôi". Hoảng quá, tôi chạy ào về phòng đóng chặt cửa lại.
Chu nha lien tuc go cua nua dem de ga gam chuyen giuong chieu
 Tôi có nên nói sự thật này với chị chủ nhà không? (Ảnh minh họa)
Thấy tôi không cắn câu, anh ta càng khó chịu và thường xuyên kiếm chuyện mắng chửi, dọa trừ tiền lương và thưởng cuối năm của tôi. Nhiều lần tôi nghĩ đến chuyện xin nghỉ việc, nhưng vì tiền ăn học của các con mà tôi cố gắng chịu đựng.
Tới hôm nay, chị Linh cùng các con về quê. Cơm nước xong, tôi nhanh chóng lên phòng khóa trái cửa lại. Vậy mà lúc tôi đang tắm anh ta lại gõ cửa phòng và yêu cầu tôi mở khóa. Lần này, tôi nghĩ bản thân không thể bị động như vậy nữa. Nhìn thấy chiếc điện thoại, tôi chợt nghĩ đến việc thu "bằng chứng" và đã ghi âm lại câu nói: "Mở cửa cho anh, anh chỉ muốn được bên em một lần thôi" sau đó lấy nó để đe dọa anh ta.
Tôi nói nếu còn tiếp tục làm phiền thì sẽ gửi cuộc ghi âm này cho chị Linh. Thấy tôi nói vậy anh ta rối rít xin lỗi và hứa sẽ không bao giờ quấy rối tôi nữa. Cả đêm tôi không ngủ được mà nghĩ đến chuyện nghỉ việc, tôi không muốn sống trong cảnh nơm nớp lo sợ kiểu này nữa. Tôi có nên nói sự thật cho chị Linh biết, nếu tôi nghỉ việc ở đây thì cuộc sống các con tôi sẽ ra sao?
Theo Dung (SHTT)

>> xem thêm

Bình luận(0)