Chồng xưng "mày tao" dọa giải tán, vợ phản ứng cao tay

Google News

"Trước giờ 2 vợ chồng đã quy định, dù nóng thế nào lúc cãi vã cũng không được xưng mày tao. Với em xưng hô ấy nó không khác gì 1 sự phản bội...", người vợ kể.

Cuộc sống hôn nhân khó tránh khỏi những lúc "cơm chẳng lành canh chẳng ngọt" bởi sau cưới, vợ chồng có vô vàn những nỗi lo toan, áp lực. Đặc biệt, có những khi nóng giận, chúng ta không kiểm soát được cảm xúc, hành vi mà nói ra những lời làm tổn thương người bạn đời của mình. Tưởng như đơn giản song thực thế lời đã nói ra không thể rút lại, nó sẽ khiến tình cảm vợ chồng rạn vỡ. Như câu chuyện của đôi vợ chồng trẻ dưới đây là một ví dụ điển hình.
N.T kể: "Về cơ bản, chồng em là người sống có trách nhiệm với gia đình. Tuy nhiên anh ấy nóng tính, mỗi khi có việc gì xảy ra không đúng theo ý là y như rằng quát tháo ầm ĩ nhà cửa. Đặc biệt anh hay chửi thề, tức giận là bất cứ ngôn từ nào cũng văng ra hết. Không ít lần em góp ý cho chồng sửa đổi nhưng nói anh lại bảo: 'Tính anh thế rồi'.
Chong xung
 
Dạo gần đây chồng em suốt ngày đi sớm về muộn. Có hôm đi tới 9, 10h đêm mới về, đã thế vợ gọi cả chục cuộc còn không nghe máy, nhắn tin không trả lời. Hỏi thì trả lời cộc lốc rằng bận ngồi với khách, không nghe được điện thoại.
Hôm ấy, đứa út nhà em ốm. Sốt ruột em gọi chồng về cùng đưa đi khám mà liên lạc cỡ nào cũng không được. Sau mình em bắt taxi đưa con vào viện, 1 tay bế đứa nhỏ, 1 tay dắt đứa lớn vì không gửi ai trông giúp được.
Ba mẹ con đánh vật với nhau trong viện nguyên nửa ngày. Còn anh đi một mạch tới 10h đêm. Về tới nơi, biết con ốm anh chỉ ngó vào phòng rồi đi ra không nói lời nào. Em cằn nhằn, anh thủng thẳng bảo: 'Người ta đi làm không đi chơi đâu. Mỗi cái việc con ốm mà phải gọi chồng như thể cháy nhà tới nơi'.
Thái độ của chồng làm em ức chế kinh khủng. Không kiềm chế được, em to tiếng nói anh sống vô tâm, thiếu trách nhiệm. Lúc bực em cũng hơi nặng lời bảo con em có bố như không. Thế là lập tức anh trợn mắt chỉ thẳng tay vào mặt vợ quát: 'Mày ăn nói cho cẩn thận. Cảm thấy sống được với tao thì sống, không giải tán'.
Ôi, lần đầu tiên từ ngày lấy nhau em bị chồng xưng mày tao. Nghe xong mà cảm tưởng nghẹn thở, đau thấu tim. Trước giờ 2 vợ chồng đã quy định, dù nóng thế nào lúc cãi vã cũng không được xưng mày tao. Với em xưng hô ấy nó không khác gì 1 sự phản bội. Quá thất vọng, em nín lặng quay về phòng ôm con.
Ngày hôm sau em vẫn dậy sớm dọn dẹp, nấu sáng cho anh đi làm như mọi khi. Quần áo, giầy dép của chồng chuẩn bị sẵn không thiếu 1 khâu nào. Chỉ khác là em không cười nói, mà di chuyển như 1 cỗ máy, lảng tránh hoàn toàn ánh mắt chồng.
Bữa tối hôm ấy cũng diễn ra trong tĩnh lặng. Con cái ngủ, vợ chồng ngồi đối diện nhau không có gì ngoài tiếng lạch cạch bát đũa. Sau chồng em không chịu được, anh lên tiếng trước: 'Chuyện tối qua là anh quá lời. Em đừng để bụng'.
Lúc này, em mới nhẹ nhàng buông đũa nhìn chồng đáp: 'Em biết tính anh nóng nhưng gia đình có nguyên tắc riêng, ai cũng phải tôn trọng nếu thật sự muốn nó tồn tại. Em từng nói với anh, dù vợ chồng có giận nhau cỡ nào cũng không bao giờ được xưng hô mày tao. Thật tiếc anh đã phá vỡ nguyên tắc hôn nhân chúng ta đề ra. Anh làm em mất hết niềm tin vào lựa chọn của mình'.
Chỉ nói tới đó, em thở dài đứng dậy dọn mâm. Như đêm trước, em ôm gối sang phòng con ngủ để anh ở 1 mình. Song nửa đêm, anh mở cửa vào nằm cạnh vợ, vòng tay ôm ngang eo thủ thỉ, xin lỗi vợ. 
Chồng xuống nước, em miễn cưỡng bỏ qua vì cũng hiểu anh ấy nói thật về sức ép công việc của mình. Có điều trong lòng vẫn hẫng hụt, buồn lắm các chị ạ".
Thời gian yêu, mọi thứ luôn lãng mạn, mộng mơ vì khi ấy giữa hai người chỉ đơn giản là tình cảm nam nữ đơn thuần. Sau cưới, đôi bên sẽ phải gánh thêm rất nhiều trách nhiệm cũng như nỗi lo cuộc sống như kinh tế, con cái khiến tình cảm vợ chồng không thể lúc nào cũng ngọt ngào, nhẹ nhàng với nhau như trước.
Sẽ có lúc đôi bên xảy ra mâu thuẫn, cãi vã là điều khó tránh khỏi. Tuy nhiên, dù có nóng giận tới đâu thì cả vợ cả chồng đều phải biết kiểm soát hành vi cũng như lời nói để tránh gây tổn thương người bạn đời của mình. Đó cũng chính là nguyên tắc gia đình chúng ta buộc phải tôn trọng để có thể xây đắp 1 cuộc hôn nhân hạnh phúc bền lâu.
Theo PV/ Giadinh.net.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)