Chồng vừa thăng chức liền ép vợ ký cam kết không đòi chia tài sản

Google News

Cuộc sống gia đình khi Thăng lương thấp, chức quèn vẫn êm ấm và hạnh phúc. Thế nhưng, khi anh vừa được thăng chức, tăng lương thì anh lập tức ép vợ ký vào cam kết không đòi chia tài sản nếu ly hôn.

Thăng làm ở công ty tư nhân chuyên kinh doanh về đồ công nghệ và phần mềm cũng được 8 năm, là một trong số những người có thâm niên nhất. Tới khi công ty phất lên như diều gặp gió, anh cũng nằm trong số ít người được gọi là cánh tay phải của sếp, những nhân viên kì cựu của công ty nên được cử đi sang Singapore tu nghiệp. Khi trở về, Thăng sẽ được bổ nhiệm vào ban giám đốc. Khỏi phải nói, Hoa – vợ Thăng cũng mừng thế nào.
Lấy nhau cũng 5 năm trời, cô hy sinh biết bao nhiêu cho gia đình. Lúc mới lấy, Thăng cũng hai bàn tay trắng, lương chẳng được bao nhiêu mà gia đình anh cũng khó khăn nên ngoài việc nuôi vợ con, anh còn phải gửi một khoản về lo cho bố mẹ già.
Ảnh minh họa. 
Hoa thì tuy đi làm văn phòng nhẹ nhàng nhưng đó chỉ là làm cho có công việc chính thức thôi chứ ngoài ra, cô nhận không ít dự án ngoài nên thu nhập có tháng gấp đôi, gấp ba chồng.
Nhưng cô chưa bao giờ nói thật thu nhập từ nhiều công việc vụn vặt của mình, chỉ công khai số tiền từ công việc hành chính với chồng để anh không phải suy nghĩ hay cảm thấy thua kém vợ.
Cô vẫn cố gắng nuôi con cho bằng bạn bằng bè, cho chúng được hưởng sự giáo dục tốt nhất và có những chuyến nghĩ dưỡng thoải mái nhất. Đôi khi, Thăng không mấy hài lòng với cách chi tiêu thoáng tay của Hoa. Anh dự định chỉ khi nào cô tiêu thâm hụt vào số tiền tiết kiệm chung của hai vợ chồng thì sẽ lên tiếng. Nhưng cũng phải nói, cô chỉ tiêu đúng số tiền anh đưa hàng tháng mà được như vậy nên Thăng cũng đành im lặng.
Nhưng cuộc sống của hai vợ chồng chính thức sang trang mới từ khi Thăng từ nước ngoài trở về. Anh thăng chức và đương nhiên mức lương cũng tăng đáng kể. Anh thường xuyên phải đi sớm, về khuya, có hôm trở về mà sặc sụa mùi bia rượu rồi nôn thốc nôn tháo, Hoa lại phải đỡ chồng rồi pha thuốc giải rượu.
Hạnh phúc đâu chưa thấy, Hoa chỉ thấy chồng bỏ bê gia đình nhiều hơn, cáu gắt vợ con thường xuyên hơn và anh già hơn.
Cứ như vậy được hơn nửa năm, Thăng đưa ra một cuốn sổ tiết kiệm mới khoe với Hoa, rồi bảo:
- Em thấy không, chỉ nửa năm đi làm anh đã có số tiền tiết kiệm bằng cả mấy năm trời của 2 vợ chồng rồi đó. Chúng ta sắp mua được nhà rồi!
Hoa cười hạnh phúc rồi nâng niu cuốn sổ tiết kiệm thì Thăng giật phắt lại:
- Em đừng ảo tưởng, sổ này đứng tên mình anh. Thế nên, khi mua nhà sổ đỏ cũng nhất định phải do anh đứng tên. Chưa hết, em phải làm cam kết không đòi chia tài sản với anh nếu ly hôn.
Hoa điếng người trước những gì Thăng nói:
- Anh nói gì cơ? Ly hôn? Sao tự dưng lại nhắc tới chuyện ly hôn và phân chia tài sản?
Thăng chỉ cười:
- Em đừng lo, đó là anh tính trước chuyện tương lai. Còn đương nhiên, giờ chúng ta vẫn sống chung, em vẫn được ở cùng anh trong căn chung cư rộng rãi sắp mua.
Hoa tức giận, đáp trả:
- Mọi chuyện đang yên đang lành sao anh lại nghĩ tới chuyện ly hôn? Còn số tiền này, anh đi làm vất vả thì em cũng chăm con, lo lắng chuyện gia đình, chu đáo với bố mẹ anh dưới quê mà. Sao anh có thể khẳng định số tài sản trong gia đình này chỉ của mình anh? Anh thử nghĩ đi, của chồng công vợ nếu không có em anh có thể yên tâm mà đi làm kiếm tiền được như vậy không?
Thăng trợn mắt, nhìn vợ:
- Đấy, vì anh biết phụ nữ bọn em lúc nào cũng có cái suy nghĩ thế nên anh mới phải nói rõ từ đầu. Anh không nói ly hôn với em, chỉ là thà mất lòng trước hơn được lòng sau. Anh khẳng định lại, vợ chồng mình vẫn chung sống thuận hòa, chỉ là nhà mới sẽ là tài sản của riêng anh và em chỉ cần ký vào cam kết ly hôn không đòi chia đôi tài sản là được.
Hoa thật sự tức giận trước bộ mặt thật của chồng. Cô không ngờ người chồng tình cảm mà cô tin yêu bấy lâu nay lại cũng nhỏ nhen và tính toán với cô tới vậy. Cô chỉ đáp:
- Thế anh cũng ký vào cam kết không đòi phân chia tài sản đi. Vì tôi cũng sắp mua căn biệt thự liền kề rồi. Anh đừng tưởng nửa năm làm sếp của anh đã nhiều tiền, số tiền mà 5 năm sau kết hôn anh mới có được thì tôi đã có từ trước khi cưới anh rồi cơ!
Thăng ngớ người trước tiết lộ động trời của vợ. Anh muốn hỏi thêm thì Hoa đã quả quyết:
- Mà cũng không cần đâu. Vì chúng ta sẽ ly hôn, tôi sẽ mua biệt thự sau khi ly hôn. Còn sổ tiết kiệm chung của hai đứa, sẽ chia đôi khi tới kỳ hạn.
Hoa dù rất yêu chồng, thương con nhưng quả đúng là "khi thành công người ta thường quên lời thề trong giông bão". Anh mới có được tí chức, tí tiền đã lập tức coi thường vợ con. Hoa không cần một người chồng như thế, vậy nên cô lựa chọn ly hôn giải thoát cho cả hai.
Theo Helino

>> xem thêm

Bình luận(0)