Chồng thương vợ: “Con ốm lại làm vợ anh mất ngủ cả đêm rồi”

Google News

Hôm sau là cuối tuần nên Quân thức dậy khá muộn. Anh sang phòng ngủ định hỏi thăm xem con đỡ sốt chưa thì phải hóa đá trước cảnh tượng trước mắt.
 

Trong hôn nhân, phụ nữ phải gánh trên vai nhiều gánh nặng và trách nhiệm nặng nề. Họ cần hơn bao giờ hết sự cảm thông và thấu hiểu của người chồng. Vậy nhưng chỉ đơn giản là thấu hiểu và an ủi liệu đã đủ chưa?
Thu (32 tuổi) chia sẻ cô kết hôn đến nay tròn 5 năm, bé thứ hai của vợ chồng cô vừa được 9 tháng tuổi. "Ai cũng khen ngợi chồng tôi là người biết thương vợ, thấu hiểu nỗi vất vả của phụ nữ khi làm vợ, làm mẹ, làm dâu. Anh chẳng như những người chồng vô tâm khác. Tôi cũng từng lấy làm tự hào và cảm động vì điều đó...", Thu nói.
Khi Thu mang bầu con đầu lòng nghén nặng, Quân - chồng cô thường xuyên hỏi thăm sức khỏe của vợ và động viên, an ủi Thu rất nhiều. Cả quãng thời gian cô bầu bí, sinh con, chăm con mọn, Quân chưa bao giờ nói lời coi thường sự hy sinh và công sức của vợ dành cho gia đình. Trái lại, khi trò chuyện với người ngoài anh luôn xót xa thương cho sự vất vả của vợ:
"Vợ tôi chẳng sung sướng gì đâu, sinh ra là phụ nữ đã phải chịu nhiều thiệt thòi rồi, phải đánh đổi nhan sắc, sức khỏe mới có đứa con khỏe mạnh, thông minh cho chồng. Những ngày tháng chăm con nhỏ nhọc nhằn, con ốm đau thì gần như thức trắng đêm trông con. Phụ nữ đúng là khổ thật, đàn ông cần phải thấu hiểu và thương họ nhiều hơn...".
Chong thuong vo: “Con om lai lam vo anh mat ngu ca dem roi”
Ảnh minh họa 
Không chỉ Thu mà bất kể người vợ nào nghe được những lời nói ấy đều sẽ xúc động, cảm thấy bao vất vả và hy sinh của mình cũng đều xứng đáng cả.
Rồi Thu mang bầu lần hai, vừa mang thai vừa chăm sóc con lớn, nhiều lúc Thu cảm thấy như quá sức chịu đựng. "Em vất vả rồi", để rồi câu nói động viên và cái nhìn trìu mến, thương xót của chồng lại khiến Thu được tiếp thêm sức mạnh vượt qua tất cả.
Thu sinh con thứ hai, một nách hai con trong khi khoảng cách tuổi giữa 2 đứa trẻ không lớn khiến Thu gặp phải rất nhiều khó khăn. Hôm đó con thứ hai của vợ chồng Thu bị ốm, trong khi bé lớn vừa ốm dậy, Thu đã mất cả tuần vừa trông con lớn ốm vừa chăm con nhỏ đang tuổi bú mẹ. Buổi tối trước khi đi ngủ Quân vào phòng thăm vợ con, thấy con nhỏ đang quấy khóc khiến Thu chẳng thể rời tay đặt bé xuống.
Quân nhìn cảnh đó thì ôm nhẹ vợ, đặt lên trán cô một nụ hôn thương xót rồi dịu dàng thủ thỉ: "Con ốm làm vợ anh lại mất ngủ cả đêm rồi...". Thu im lặng không đáp lời chồng, lẳng lặng nhìn anh quay trở về phòng làm việc. Từ khi Thu sinh con thứ 2, Quân đã không ngủ cùng vợ con vì anh chê chật chội.
Hôm sau là cuối tuần nên Quân thức dậy khá muộn. Anh sang phòng ngủ định hỏi thăm xem con đỡ sốt chưa thì phải hóa đá trước cảnh tượng trước mắt. Phòng ngủ trống trơn, 3 mẹ con Thu không thấy đâu, đồ đạc của Thu và hai đứa bé cũng chẳng còn. Rõ ràng Thu đã đưa 2 con đi đâu đó, quan trọng là Thu đi đâu và tại sao không báo với chồng một lời?
Quân vội vã gọi điện cho vợ thì nhận được câu trả lời không thể tin nổi: "Tôi đưa các con về nhà ngoại nhờ bà giúp đỡ vài hôm. Vì tôi thực sự kiệt sức rồi, không thể gắng gượng thêm được nữa. Cả tuần chăm sóc con lớn, chẳng đêm nào được ngủ ngon giấc trong khi ban ngày vẫn phải làm việc nhà và trông con. Con lớn vừa khỏi thì con nhỏ lại ốm, thức đêm thêm 1 tuần nữa tôi chắc chắn sẽ gục ngã. Đến lúc này tôi đã nhận ra những lời nói động viên, thấu hiểu khơi khơi của anh chẳng có tác dụng thực tế gì cả. Nếu có, nó chỉ khiến tôi thảm hại hơn mà thôi. Bởi vì nó mà tôi càng lao vào làm việc, hy sinh, vắt kiệt sức lực của bản thân...".
"Tôi nhận ra sự chia sẻ, giúp đỡ qua hành động cụ thể luôn bằng vạn lời nói hoa mỹ chẳng có tác dụng thiết thực nào. Tôi chẳng cần lời nói thương vợ, tôi cần chồng xắn tay vào lau nhà, dọn dẹp để tôi được nghỉ ngơi. Tôi cần chồng thức đêm bế con để tôi được ngủ thêm. Hoặc nếu anh ta không thể làm được thì ít nhất cũng bỏ tiền thuê người giúp việc đỡ đần cho vợ. Nói thương vợ, thấu hiểu cho vợ nhưng mọi việc từ lớn đến nhỏ vẫn đùn đẩy cho vợ làm hết thì thương ở chỗ nào?", Thu nói.
Thực tế không chỉ Thu mà nhiều người vợ khác cũng từng như cô, yêu cầu của họ ở người chồng quá thấp. Chỉ cần được chồng hiểu và ghi nhận thì họ đã đủ mãn nguyện, tiếp tục cố gắng gánh vác bao trọng trách, cật lực hy sinh cho gia đình, chồng con. Ai biết được lời nói thì hay và rất lọt tai nhưng thực chất chỉ là đổi sang một kiểu vô tâm, ích kỷ khác dễ "lừa phỉnh" người phụ nữ hơn mà thôi.
Thu chia sẻ sau khi nghĩ thông suốt cô đã yêu cầu ở chồng sự san sẻ trong mọi vấn đề của gia đình. Nếu Quân không thể làm được thì cô sẽ có hướng đi mới cho bản thân mình. Một người chồng thực sự thương vợ sẽ chẳng bao giờ thương bằng những lời nói suông.
Theo Sen Trắng/Pháp luật& bạn đọc

>> xem thêm

Bình luận(0)