Chồng suốt ngày văng tục, chửi thề, chê bố mẹ vợ

Google News

Chồng cháu rất hay chê bố mẹ đẻ cháu. Nào là ông bà ki bo, hà tiện, ăn chả dám ăn, mặc chả dám mặc. Rồi thì ăn nói bỗ bã, cộc lốc, thiếu trước hụt sau...

“Cô có phải là Thanh Tâm không?” - câu đầu tiên mà người phụ nữ ấy hỏi khi Thanh Tâm bắt máy. Sau khi được xác nhận, cô bèn tuôn ngay một “tràng” tâm sự dài như đã chất chứa trong lòng từ rất lâu: “Cháu lấy chồng đến nay được 5 năm. Khoảng 3 năm gần đây, vợ chồng cháu liên tục cãi nhau, mệt mỏi vô cùng. Rất nhiều chuyện cháu muốn tham khảo ý kiến của cô nhưng vì thời gian rảnh của cháu hạn hẹp nên cháu xin phép được hỏi cô 3 vấn đề chính.
Thứ nhất: Thời gian gần đây, chồng cháu rất hay chửi thề, nói tục. Hai vợ chồng bán hàng, hễ có chuyện gì không vừa ý là anh ấy mắng chửi cháu không tiếc lời, chẳng cần để ý xem có khách hay con nhỏ đang ở đó. Từng câu từng chữ anh nói ra rất chua ngoa, khó mà kể lại. Cháu không thể chấp nhận được nên đã nói lại anh ấy. Thành thử chẳng hôm nào hai vợ chồng vui vẻ với nhau. Cháu rất sợ con trai mình học phải cách ăn nói không ra gì của bố nó.
Thứ hai: Vì cháu sinh 2 bé sát nhau nên lúc nào cũng bận rộn, không có thời gian dành cho mình. Vừa rồi, cháu cho đứa nhỏ đi lớp nên cũng rảnh rang hơn một chút. Cháu hẹn mấy người bạn gặp gỡ, trò chuyện với nhau. Khi đi, cháu mang theo cả 2 con và về nhà sớm (khoảng 9 giờ tối). Vậy mà chồng cháu không vừa lòng. Anh ấy nghi ngờ cháu và cho rằng không cần thiết phải đi gặp bạn bè. Bực mình, cháu cự cãi rằng: “Anh đi nhậu với bạn suốt thì có sao đâu. Em chỉ muốn được ra ngoài trò chuyện, trao đổi với bạn bè để đỡ mệt mỏi, căng thẳng hơn mà không được sao?”.
Chong suot ngay vang tuc, chui the, che bo me vo
 Vợ chồng cô ngày càng không tìm được tiếng nói chung trong cuộc sống (Ảnh minh họa)
Thứ ba: Chồng cháu rất hay chê bố mẹ đẻ cháu. Nào là ông bà ki bo, hà tiện, ăn chả dám ăn, mặc chả dám mặc. Rồi thì ăn nói bỗ bã, cộc lốc, thiếu trước hụt sau... Khi mới cưới, anh ấy còn hay cùng cháu về thăm ông bà nhưng vài năm trở lại đây, chỉ những dịp đặc biệt, anh mới về. Đã vậy, anh ấy cũng chẳng muốn để vợ đưa các con về. Anh sợ chúng bị nhiễm thói xấu của ông bà.
Cháu kể thêm với cô một chút là mẹ chồng không ưa cháu. Mỗi khi cháu về thăm, bà lại “bóng gió” xa xôi đủ điều hoặc nói xấu cháu với chồng. Chuyện không cho các cháu sang ông bà ngoại phần lớn cũng do bà tác động mà ra. Cháu giận bà lắm nên thời gian gần đây cũng ít về nhà nội. Vậy là anh ấy đưa các con về nội, còn cháu đưa các con về ngoại. Nhưng càng ngày anh ấy càng nói nhiều đến chuyện cháu không nên đưa con về ngoại chơi, khiến cháu rất buồn và khó nghĩ. Cũng vì mấy chuyện này mà vợ chồng to tiếng, cãi nhau triền miên cô ạ. Cháu phải làm sao đây?”.
Quả thực là gia đình của người phụ nữ này có rất nhiều vấn đề khiến cuộc sống trở nên căng thẳng, mệt mỏi. Mà nguồn cơn của những vấn đề ấy chính là không có sự lắng nghe, chia sẻ, góp ý giữa vợ chồng. Họ luôn dành những bực dọc, khó chịu cho nhau, cố gắng bảo vệ cái lý của mình mà quên đi cảm nhận của người đối diện. Thay vì phân bua trong lúc nóng giận, cô vợ có thể nhẹ nhàng góp ý với chồng những khi trò chuyện bình thường. 1-2 lần chưa được nhưng nói nhiều sẽ ngấm dần vào suy nghĩ dẫn đến thay đổi hành động.
Thanh Tâm ủng hộ cô ra ngoài gặp gỡ bạn bè bởi cô được trò chuyện, chia sẻ, cuộc sống sẽ có nhiều ý nghĩa hơn. Ngoài ra, chuyện đưa con về thăm 2 bên nội - ngoại là rất nên làm. Nhưng chính bản thân cô cũng nên thường xuyên về thăm nhà chồng và thuyết phục chồng về ngoại cùng mình.
Thanh Tâm hy vọng những chia sẻ đó có thể giúp cải thiện được phần nào tình hình hiện tại của gia đình người phụ nữ ấy!
Theo Thanh Tâm/PNVN

>> xem thêm

Bình luận(0)