Chồng sở khanh công khai livestream với nhân tình

Google News

Trước khi cưới tôi và chồng có một tình yêu đẹp khiến mọi người đều phải ngưỡng mộ. Anh là chàng trai con nhà giàu có còn tôi chỉ là cô gái thôn quê bình thường.

Ngay từ lần gặp gỡ đầu tiên trái tim hai chúng tôi đã thuộc về nhau và cứ thế tình yêu trôi đi trong những năm tháng ngập tràn tiếng cười hạnh phúc. Sau 4 năm yêu nhau đắm đuối chúng tôi đã đến với nhau bằng một đám cưới linh đình hoành tráng khiến mọi người người nhìn thấy đều ngưỡng mộ.
Cưới nhau xong anh vẫn còn muốn lưu luyến ở bên bố mẹ nên không chịu ra ở riêng mặc cho tôi dùng đủ mọi lí lẽ thuyết phục:
- Em không thích sống với bố mẹ anh, lúc ngủ hay lúc thức em cũng có cảm giác đang bị bố mẹ anh nhìn soi mói không à.
- Em nói gì mà buồn cười vậy, bố mẹ anh là những người hiền lành dễ tính và sống rất tình cảm, bố mẹ chính là tấm gương để anh phấn đấu noi theo. Hàng ngày em hãy nhìn cách sống của mẹ mà học theo đừng có suốt ngày đua đòi học hỏi những thứ viển vông ở đâu đâu nữa. Từ nay không nhắc đến chuyện ra ngoài ở nữa không bố mẹ buồn.
Mặc dù cho tôi vẫn tiếp tục càu nhàu nhưng chồng đã quay lưng vào tường ngủ từ lúc nào không hay. Không được chồng ủng hộ khiến trong người tôi bực bội khó chịu tức không ngủ được.
Mấy ngày sau trong bữa ăn cơm có đầy đủ gia đình mẹ chồng tôi hỏi:
- Nhà mình có 3 cái ô tô rồi sao con dâu lại có ý định mua xe khác vậy?
Nghe mẹ chồng hỏi tôi giật mình khi biết cuộc đối thoại của chồng và tôi trong phòng ngủ đã bị bà nghe lén. Tức không chịu nổi tôi liền nói thẳng:
- Mẹ nghe trộm chúng con nói chuyện đấy sao? Mà con mua xe là tiền cưới của vợ chồng con chứ có phải của mẹ đâu mà lo chứ.
(Ảnh minh họa) 
Đang nói nhiệt tình thì chồng dẫm chân tôi một cái đau điếng khiến tôi giật mình làm rơi chiếc bát đang cầm xuống nền nhà. Bực quá tôi quát lớn:
- Anh làm cái quái gì vậy, khiến em vỡ bát rồi đấy, bực quá mất thôi. Chị giúp việc lấy cho em cái bát khác đi và dọn chỗ này cho em với nhá.
Những việc làm của tôi đã lọt hết vào mắt của mẹ chồng nên vừa lúc ăn cơm xong cả nhà ngồi uống nước bà nói:
- Dạo này mẹ thấy con dâu có những cách hành xử không được vừa mắt cho lắm, con phải thay đổi đi chứ gia đình này không thể có đứa con dâu cư xử thiếu văn hóa được.
- Con làm gì mà mẹ bảo là thiếu văn hóa, con không biết mẹ học đến lớp bao nhiêu còn con đã có tấm bằng thạc sĩ đấy.
Không chịu lép vế nên mẹ chồng nói một câu tôi đáp lại cả chục câu. Không phải do tôi xấu tính mà do bà ấy lúc nào cũng cho mình cao sang coi thường cô con dâu quê mùa như tôi. Nên cứ mở miệng ra là bà chỉ có muốn giáo huấn dậy dỗ con dâu phải làm thế này thế kia, làm như tôi là đứa trẻ mới lớn.
Từ khi về làm dâu nhà chồng tôi chưa được ngày nào cảm thấy thoải mái hạnh phúc, lúc nào cũng sống trong tình trạng bị mẹ chồng nhắc nhở nên rất ức chế. Càng ngày tôi càng lì lợm cáu bẩn cứ mẹ chồng nói câu nào tôi đáp trả ngay câu ấy. Với sự ngang bướng quan điểm cứng rắn của tôi khiến mẹ chồng không còn có ý định bắt tôi làm theo những gì bà cho là đúng nữa.
Mới cưới nhau được có 3 tháng mà tình cảm của vợ chồng tôi không còn thân mật như khi còn yêu nhau nữa. Anh thường đi sớm về muộn thậm chí những ngày người ta nghỉ anh cũng chẳng muốn ở nhà. Tôi giận dỗi hỏi:
- Anh cứ đi làm suốt ngày để em ở nhà một mình đối phó với mẹ chồng mệt mỏi lắm rồi. Ngày mai anh xin bố cho em trở lại công ty làm như ngày mình yêu nhau đi.
- Em có thai rồi đi làm làm gì ở nhà lo chăm con cho khỏe.
- Mà dạo này anh cứ đi biền biệt để mẹ con em ở nhà một mình buồn lắm.
- Anh đã bảo bận rồi sao em cứ nói mãi vậy, từ khi lấy em về anh thấy cuộc sống thật tù túng nặng nề. Em hãy sống thoải mái vui vẻ đi cho người khác nhờ đừng cau có khó chịu mệt mỏi lắm.
- Anh tưởng em thích sống trong ngôi nhà anh lắm à. Em cũng có cảm giác đang bị giam lỏng đây.
Những cuộc cãi nhau ngày càng nhiều lên, cứ mỗi lần nhìn thấy mặt chồng là bao nhiêu bực tức trong ngày tôi lại dồn hết lên đầu chồng để trách cứ đòi hỏi.
Một lần nằm rảnh rỗi tôi vào facebook của chồng để xem có gì mới không. Tôi rất sốc khi nhìn thấy livestream của chồng với một cô gái. Hai người nói chuyện rất tình cảm, cô ta cũng rất đẹp. Không ngờ có vợ rồi mà anh ta vẫn còn léng phéng với gái. Nhịn hết nổi gọi điện hỏi chồng về cuộc livestream vừa xem, anh chỉ nói một câu đơn giản là đang ở trong cuộc họp rồi tắt máy.
Xem đi xem lại cuộc livestream đó tôi giật mình khi phát hiện ra là tôi cũng từng là người vui vẻ hài hước như cô gái kia. Vậy mà từ khi về làm dâu tôi tự biến mình thành con người gì thế này?
Lo sợ bị tống cổ khỏi nhà chồng tôi cuống cuồng nghĩ cách lấy lại chính mình. Tôi vội lao xuống bếp giúp chị giúp việc nấu những món ngon mà chồng rất thích. Thấy mẹ chồng đi làm về tôi ra dắt xe cho bà.
Trong khi tôi đang cố làm mọi thứ để lấy lại hình ảnh của mình trong bữa cơm tối thì thấy chồng đi làm về dắt theo nhân tình trong livestream. Tôi như chết lặng đi không biết nói gì bây giờ bởi chồng có ngày hôm nay là do chính bản thân tôi đã gây ra chứ không ai khác.
Suốt bữa cơm anh thản nhiên gắp những món ngon mà chồng thích cho nhân tình, còn bố mẹ chồng vui vẻ trò chuyện cười nói với cô ta như thể quen biết lâu lắm rồi. Dường như chẳng ai để ý đến sự hiện diện của người con dâu này.
Ăn xong tôi bụng bầu cặm cụi rửa bát thì anh và nhân tình ngồi nói chuyện vui vẻ với bố mẹ chồng. Thậm chí họ còn hứa hẹn một đám cưới rất gần. Tinh thần tôi hoảng loạn sự ghen tị, muốn nhảy vào tát nhân tình của chồng nhưng tôi không thể.
Sau khi chồng chở nhân tình về nhà, tôi vội vàng đến trước bố mẹ chồng quỳ sụp xuống cầu xin:
- Bố mẹ hãy tha lỗi cho con vì những hành động việc làm những tháng vừa rồi. Con cứ ngỡ về làm dâu và có con rồi là không ai có thể đuổi được mình nên mới tác oai tác quái khiến bố mẹ và chồng con phải phiền lòng. Nhưng bây giờ con đã hiểu không cái gì là không thay thế được. Bố mẹ hãy cho con thời gian 1 tuần để con tự điều chỉnh hành vi chuẩn mực làm mọi người trong gia đình được sống vui vẻ ạ.
Không thấy ai nói gì, tôi lê gối đến bên mẹ chồng và gục đầu vào gối bà mà khóc nức nở như đứa trẻ con vậy. Tôi sợ đánh mất những thứ mà cả đời này chẳng bao giờ tôi có được nữa.
Thật may mắn sự thành tâm hối cải của tôi đã nhận được cái gật đầu đồng ý của mẹ chồng:
- Được rồi nếu con biết lỗi thì cần phải sửa và đừng bao giờ lặp lại, mẹ sẽ theo dõi thái độ của con rồi sẽ trả lời sau.
Mọi ngày những lời của mẹ chồng như đấm vào tai vậy mà hôm nay một lời bà nói ra giá trị ngàn vàng. Tôi biết chồng có thể không nghe vợ nhưng mẹ chồng mà nói lời nào là anh không bao giờ dám trái lời. Có lẽ đây là cơ hội duy nhất để níu kéo chồng về với mẹ con tôi nên tôi cố gắng hết sức để lấy lại hình ảnh vui vẻ của mình.
Theo VA/NLĐ

>> xem thêm

Bình luận(0)