Chồng sắp cưới nói câu 'xóc óc', cô gái dứt khoát hủy hôn

Google News

Trước khi rời đi, Phong thậm chí còn nhắn nhủ Bích: "Em đừng có hối hận đấy!". Song cuối cùng người hối hận lại chính là Phong.

Sự tôn trọng và tình cảm chân thành dành cho nhau là điều cốt lõi để duy trì mối quan hệ ấy được bền lâu. Đến với nhau chỉ vì cảm động, biết ơn mà không thật lòng coi đối phương là người bạn đồng hành đi cùng đến cuối cuộc đời, mối quan hệ ấy rồi cũng trở nên mệt mỏi và tan vỡ mà thôi.

Bích (28 tuổi, Hà Nội) cho biết cô đã quyết định hủy hôn khi đám cưới đã cận kề. Người đưa ra đề nghị chấm dứt tất cả chính là cô, mà nguyên nhân lại chỉ vì một câu nói có phần bâng quơ từ Phong - chồng sắp cưới của Bích.

"Có thể đối với người ngoài, đó là một câu nói không có gì đáng bận tâm cho lắm. Nhưng với tôi, nó lại phản ánh chân thật nhất tình cảm mà anh ấy dành cho tôi. Và tôi thì không đời nào chấp nhận gắn bó đời mình với một người đàn ông dành cho tôi thứ tình cảm như thế", Bích nói.

Bích đến bên Phong khi gia đình anh vừa phá sản. Từ một người đàn ông tuổi trẻ tài cao, là đối tượng trong mơ của bao phụ nữ, Phong tay trắng chẳng còn gì. Anh như sụp xuống hố sâu của tuyệt vọng và bất lực, sự nghiệp tan tành, xung quanh anh chẳng còn ai, đến người phụ nữ anh yêu cũng rời bỏ anh mà đi.

Chong sap cuoi noi cau 'xoc oc', co gai dut khoat huy hon

Ảnh minh họa.

Khi người cũ đi rồi Phong mới lại gần nắm tay Bích, giải thích rằng anh chỉ buột miệng nói như vậy. Anh mong cô đừng để bụng, anh đối với cô thế nào thì cô là người rõ nhất. Bích bật cười, từ bao giờ mà một người đàn ông lại có thể buột miệng đến mức giới thiệu vợ sắp cưới là em họ từ quê lên?

Chong sap cuoi noi cau 'xoc oc', co gai dut khoat huy hon-Hinh-2

Ảnh minh họa.

Cô biết Phong đủ tự trọng và thông minh để không có bất kỳ sự dây dưa mờ ám nào với người cũ. Nhưng rõ ràng qua lời giới thiệu buột miệng ấy, Bích đã hiểu được vị thế của mình trong lòng Phong. Đối với Phong, cô là một người phụ nữ "không lên được mặt bàn", không đủ rực rỡ để anh tự hào giới thiệu với người khác. Cô chỉ có thể là cái bóng lặng lẽ đi bên cạnh Phong, là người phụ nữ mà anh giấu nhẹm ở nhà làm mẹ hiền, vợ đảm.

"Tôi nhận ra Phong đối xử với tôi tốt thật đấy nhưng sâu thẳm trong lòng anh ấy vẫn nhận định tôi không xứng đáng đứng sóng vai với mình. Thứ tình cảm mà Phong dành cho tôi có lẽ phần nhiều là sự cảm động, biết ơn mà thôi. Lúc ấy vẫn ổn nhưng vài năm nữa, khi sự cảm động ấy nhạt dần, cái kết thế nào thật dễ dàng dự đoán được", Bích chia sẻ.

Bích chia sẻ cô không cần một cuộc hôn nhân như vậy, cũng không cần người đàn ông như thế dẫu anh ta tuyệt vời đến mức nào. Cô muốn một người chồng thực sự tôn trọng mình, chấp nhận những khuyết điểm và trân trọng những ưu điểm của cô, luôn chia sẻ với cô tất cả mọi điều trong cuộc sống và công việc.

Trở về nhà Bích mỉm cười đặt vào tay Phong chùm chìa khóa căn hộ tân hôn cả 2 tỷ đồng của họ, sau đó tuyên bố hủy hôn. Phong thuyết phục Bích không thành, cuối cùng đành đồng ý trong sự tức giận. "Em đừng có hối hận đấy!".

Song cuối cùng người hối hận lại chính là Phong. Càng ngày Phong càng khao khát sự bình yên, thanh thản khi còn ở cạnh Bích. Chỉ có Bích chứng kiến những phút giây Phong suy sụp và gục ngã, biết rõ những mặt tối đằng sau hào quang sáng rựccủa anh hiện tại. Còn những cô nàng kia, họ chỉ chấp nhận được anh của thời điểm thành công, anh khi thất bại sẽ trở nên vô giá trị trong mắt họ.

Một năm sau Phong quay lại tìm Bích nhưng lúc này cô đã có người yêu mới. Đó là một người đàn ông bình thường, thua kém Phong về nhiều mặt nhưng thứ mà anh ấy có thể cho Bích thì Phong lại chưa từng cho cô. Khi có anh không trân trọng, mất rồi mới hối hận cũng chẳng thể lấy lại được nữa.

 
Theo An Du/Báo Tổ quốc

>> xem thêm

Bình luận(0)