Chồng phát hiện vợ ngoại tình đã nói một câu khiến vợ trở về

Google News

Khi thú nhận với chồng chuyện ngoại tình, chị đã nói tới ly hôn. Nhưng sau khi nghe chồng nói, từ đó chị không bao giờ nói tới ly hôn nữa.

Sau kết hôn một thời gian rất nhiều cặp cảm thấy cuộc sống hôn nhân của mình dần trở nên nhàm chán, không còn cảm giác nồng nhiệt như thuở đầu. Mỗi khi nhìn vợ/chồng gần như không còn cảm xúc gì nữa.

Vì vậy, nhiều người đã đi tìm "điều mới lạ" ngoại tình ở bên ngoài và hưởng thụ cảm giác ngoài chồng, ngoài vợ lãng mạn đó, thậm chí còn nghĩ tới ly hôn. Chị Nguyễn Thị Hoa cũng từng ở trong trường hợp như vậy.

Chong phat hien vo ngoai tinh da noi mot cau khien vo tro ve

Sau khi tìm được điều mới lạ cho mình, chị đã nghĩ tới ly hôn. Ảnh minh họa.

Sau 2 lần sinh nở chị Hoa sống tùy ý, quần áo đầu tóc không chỉn chu, không thích ra ngoài, cả ngày có thể nằm trên sô-pha mà không ăn cơm… Năm đó chị gặp được một người đàn ông bên ngoài rất dí dỏm, tài hoa… và suýt nữa đã trở thành người tình của anh ta. Có lẽ khi ấy cuộc hôn nhân của người đàn ông này đã ở thời kỳ quá nhạt nhẽo, còn chị đang cảm thấy nhàm chán, cô đơn trong tình cảm nên khi họ gặp nhau đã có những cảm giác mới mẻ đặc biệt mãnh liệt.

Chị Hoa bắt đầu thay đổi, chị để kiểu tóc mới, mặc quần áo đẹp, trở nên rạng rỡ… Chồng chị dường như cảm nhận được sự thay đổi của vợ mình, anh hỏi:

- Có phải em gặp được người thích em bên ngoài rồi không?

Chị Hoa im lặng nghĩ, rồi khẽ gật đầu thừa nhận. Anh nói tiếp:

- Cũng tốt, nhưng em hãy chú ý tới ‘mức độ.

Lời nói này chẳng hề giống như người chồng đang nói với người vợ, chị Hoa hỏi:

- Giữ mức độ thế nào, đến mức ly hôn với anh thì có được không?

Chong phat hien vo ngoai tinh da noi mot cau khien vo tro ve-Hinh-2

Chồng dường như cảm nhận được sự thay đổi của vợ... Ảnh minh họa.

Anh đáp:

- Không được. Anh sẽ nói hơi nhiều với em. Nhưng đây là hôn nhân, có rất nhiều người giống như chúng ta. Hai người đã thân thuộc với nhau như thế này rồi, bất cẩn chạm phải người kia cũng như tự chạm vào chính mình vậy, nên không còn cảm giác mãnh liệt nữa. Cuộc hôn nhân của chúng ta không có vấn đề gì, mà chỉ do mọi người có vấn đề trong nhận thức về hôn nhân, họ chưa trưởng thành. Bây giờ em gặp được người khác, anh ta mang đến cho em cảm giác mới mẻ, em cảm thấy anh ta tốt, còn chúng ta không tốt…

Nhưng em nghĩ mà xem, nếu ly hôn để em kết hôn với anh ta, vài năm rồi cũng sẽ nhận ra chúng ta ngày hôm nay chính là ngày mai của hai người, có khi còn không bằng. Bởi vì từ ban đầu chúng ta yêu thương nhau và đã có con trai, đã cùng nhau mua nhà, em và anh, mỗi đồng tiền kiếm được đều là dành cho con của chúng ta, gia đình của chúng ta.

Còn em và anh ta từ đầu đã là hai người khác nhau, anh ta đã có con gái, còn em thì có con trai, ai cũng muốn có thêm chút lợi nên sẽ không thể cân bằng được. Khi có cảm giác đam mê, cứ mơ hồ sống, khi cảm xúc mãnh liệt đã hết, người kia sẽ trở thành người ngoài, đến khi đó, em sẽ hối hận. Vì vậy, nếu em cảm thấy anh ta tốt hơn, thì em cứ đi đi.

Nghe chồng nói xong, chị như bừng tỉnh ra. Không biết cách nào mà chị đã ở trong vòng tay anh, nước mắt tuôn rơi. Từ đó về sau chị không bao giờ nhắc đến ly hôn nữa.

Thật ra hôn nhân giữa vợ và chồng vốn dĩ nên bình dị, thanh thản - đó là một mối quan hệ hợp tác, quan trọng hơn đó là trách nhiệm và nghĩa vụ, nên cả hai đừng yêu cầu có quá nhiều sự lãng mạn. Nếu mong đợi quá nhiều, chúng ta sẽ trở nên "khủng hoảng", một khi đã khủng hoảng, hôn nhân sẽ không thể dài lâu.

Cuộc hôn nhân của chị Hoa lẽ ra đã tan vỡ khi có chuyện ngoại tình, nhưng nhờ sự trưởng thành của chồng và họ cùng đối diện với hôn nhân nên đã giải quyết tốt vấn đề đó để giữ mái ấm gia đình.

Tuệ An

Chuyên gia tư vấn Hạnh phúc Gia đình

(CEO Công ty TNHH Tư vấn và Đào tạo Hạnh phúc)

Theo Gia đình & Xã hội

>> xem thêm

Bình luận(0)