Chồng ngoại tình hứa quay về nếu tôi làm chuyện này cho bồ nhí

Google News

Tôi tính thu thập chứng cứ, làm đơn tố cáo lên cơ quan rồi sẽ ly dị chồng. Tuy nhiên, khi tôi chưa kịp làm những chuyện đó thì chồng đã hẹn gặp tôi để thú nhận chuyện ngoại tình.

Khi tôi biết chồng có “phòng nhì” bên ngoài, tôi đã 35 tuổi và là mẹ của 1 bé gái 7 tuổi. Chuyện chồng ngoại tình tôi cũng không mấy bất ngờ vì đã nghe phong thanh nhiều lần bên ngoài nhưng đến khi nhìn thấy tận mắt anh ấy đi vào nhà nghỉ với cô gái khác, tôi vẫn không thể kìm lòng và ngừng rơi nước mắt.
Chồng tôi năm nay 42 tuổi, còn cô bồ của chồng chỉ mới 24. Chồng tôi là một người đàn ông thành đạt, có nhà, có xe, có sự nghiệp riêng, chẳng trách được mấy em trẻ mê chồng tôi như điếu đổ. Tôi không cầm dép, cầm guốc đánh ghen mà hẹn gặp bồ của chồng để nói chuyện một cách nhẹ nhàng.
Bồ của chồng trẻ đẹp hơn tôi, gương mặt được trang điểm kỹ, cơ thể căng tràn sức sống, chẳng khác gì tôi lúc bằng tuổi cô ấy. Cô ấy nói không muốn phá vỡ hạnh phúc gia đình tôi, tất cả những chuyện trước giờ chỉ là hiểu lầm. Tôi cố tỏ ra thanh thản trong khi cả người đang run rẩy, sôi lên vì giận. “Cảm ơn em vì nhã ý muốn giữ gìn hạnh phúc gia đình của chị”, tôi chép miệng.
Chồng hứa bù đắp cho bồ nếu tôi "đền bù" thỏa đáng. Ảnh minh họa. 
Trong những ngày đó, tôi và chồng không nói với nhau câu nào. Tôi có tuổi rồi nên không cư xử bốc đồng như trước nữa. Tôi tính thu thập chứng cứ, làm đơn tố cáo lên cơ quan rồi sẽ ly dị chồng. Tuy nhiên, khi tôi chưa kịp làm những chuyện đó thì chồng đã hẹn gặp tôi để thú nhận chuyện ngoại tình.
Trước đó, chồng tôi có nhắn rằng: “Cuộc gặp mặt này để cứu vãn cuộc hôn nhân của chúng ta, chứ không phải để bàn chuyện ly dị. Em có nhã ý thì hãy đến”.
Hôm đó, tôi xin nghỉ làm buổi chiều để đến chỗ hẹn với chồng. Tôi trang điểm để che đi dấu vết thời gian và không quên mặc bộ váy màu xanh ngày xưa chồng đã mua tặng tôi nhân dịp nhận tháng lương đầu tiên. Nhiều năm trôi qua, tôi sinh con, mập lên, mặc chiếc váy đã thấy hơi chật. Tôi nhìn gương mặt của chồng, kẻ đã phản bội mẹ con tôi mà trong lòng không còn chút tình cảm. Tôi lắc đầu, thở dài và hỏi: “Chuyện đã vỡ lở như thế, anh có kế hoạch gì không?”.
Chồng tôi im lặng hồi lâu rồi cất lời: “Anh chắc chắn sẽ không bỏ em, bỏ con nhưng có điều, Thu (bồ của chồng tôi) cũng đã chịu nhiều thiệt thòi khi yêu anh”.
“Vậy chắc em là người được hưởng lợi, chẳng chịu chút thiệt thòi gì trong chuyện này?”, tôi mỉa mai.
Sau đó, chồng tôi nhấp 1 chút nước và nói rằng anh ấy muốn quay về bên mẹ con tôi, muốn dứt bỏ chuyện tình cảm với cô gái kia nhưng trước khi chấm dứt tất cả thì anh muốn bù đắp thiệt thòi cho cô bồ.
“Xét cho cùng, Thu là một người phụ nữ chưa lập gia đình, lại có thai với anh và từng 1 lần bỏ thai. Vì vậy, nếu em chịu tha thứ cho anh và cô ấy, em hãy cùng anh bù đắp thiệt thòi cho cô ấy. Chúng ta có 1 căn hộ cũ ở Long Biên, vậy hãy sang tên cho cô ấy căn hộ đó có được không? Những năm sau đó, anh sẽ bù đắp cho em, toàn tâm toàn ý với em. Anh hứa sẽ không bồ bịch, trăng hoa bên ngoài nữa”.
Nghe chồng nói, tôi giận đến sôi máu. Tôi không hiểu sao chồng có thể thốt ra được những câu như thế với tôi. Căn hộ cũ đó là mồ hôi, nước mắt suốt mấy năm của vợ chồng tôi trong khoảng thời gian mới lập nghiệp. Sao có thể sang tên cho 1 con hồ ly tinh cướp chồng người khác được?
“Tôi nói cho anh biết, anh muốn đi theo con hồ ly tinh đó thì anh đi luôn đi nhưng nhớ ra đừng mang theo bất cứ thứ gì cả. Nếu anh muốn tôi sẵn sàng để pháp luật giải quyết”, tôi nói dõng dạc rồi ra về.
Ngoài trời, cơn mưa bỗng chốc trút xuống xối xả.
​Theo Quỳnh Trang/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)