Chồng ngoại tình còn tát vợ rồi kiếm cớ ngủ riêng

Google News

Ngày nhìn thấy anh ấy âu yếm người phụ nữ khác, thế giới của em như sụp đổ. Em đã định ly dị nhưng chồng em không đồng ý...

Chị Thanh Tâm kính mến!
Cách đây 1 năm, em phát hiện chồng ngoại tình. 10 năm chung sống, em không nghĩ sẽ có ngày ấy. Chúng em quen biết nhau từ khi còn là những đứa trẻ. Lớn lên bên nhau, hiểu nhau, rồi đi đến hôn nhân. Mọi thứ êm đềm khiến em cảm nhận cuộc đời mình đến thời điểm 1 năm trước, thực sự bình yên.
Ngày nhìn thấy anh ấy âu yếm người phụ nữ khác, thế giới của em như sụp đổ. Em đã định ly dị nhưng chồng em không đồng ý. Anh nói chúng em có thể bắt đầu lại từ đầu. Em còn yêu anh ấy nhưng vẫn không ngừng bị ám ảnh về những gì mình chứng kiến.
Ảnh minh họa. 
Nhiều lần anh đi sớm về muộn khiến em không khỏi nghi ngờ. Thế nhưng câu trả lời của anh ấy luôn quanh co, giấu giếm. Một vài lần em thể hiện sự ghen tuông, tra hỏi khiến 2 vợ chồng to tiếng. Đỉnh điểm là một lần gây lộn, anh ấy đã tát em 2 cái, bắt em im lặng. Lúc đó, em không kiềm chế nổi, quay ra tát lại anh ấy 1 cái.
Chồng nổi giận, nói cách hành xử của em là không thể chấp nhận. Anh ấy tuyên bố từ nay sẽ không coi em là vợ nữa, không tôn trọng em nữa và từ giờ em cũng không có quyền can thiệp vào đời tư của anh ấy. Từ đó, anh thường xuyên ngủ riêng, hai vợ chồng không còn "gần gũi".
Giờ đây, mỗi đêm, em chỉ còn một mình trong căn phòng lãnh lẽo, nhiều khi muốn bật khóc chị Thanh Tâm ạ. Em nên làm gì bây giờ, mong chị cho em một lời khuyên!
Trương Ngọc Anh (Q.Bình Thạnh, TPHCM)
Ngọc Anh thân mến!
Những ám ảnh về việc tận mắt chứng kiến chồng mình "qua lại" với một người phụ nữ khác là dễ hiểu, bởi đây là nỗi đau với lớn với em. Sự hoài nghi của em bắt nguồn từ việc niềm tin đã một lần bị phản bội.
Nhưng chắc em cũng biết lý thuyết về sự tha thứ rồi đấy, nếu em không vượt được qua bản thân mình thì em cũng không thể tha thứ cho chồng được đâu. Một khi nỗi ám ảnh chồng ngoại tình không bao giờ dứt thì em sẽ chẳng thể tìm lại hạnh phúc.
Chồng em đã nhận lỗi và cố gắng níu giữ tổ ấm. Song, hình như anh ấy cũng không kiên trì lắm. Lấy lại niềm tin nơi vợ và cùng nhau hàn gắn những tổn thương có lẽ là điều chồng em nên làm hơn là ngồi đánh giá vợ cư xử chưa thỏa đáng.
Chồng em có thể tát em 2 cái mà không cảm thấy xót xa, trong khi em chỉ phản ứng vô thức tát lại anh ta 1 cái đã bị xem là xúc phạm. Đây là kiểu nghĩ gia trưởng, áp đặt của nhiều người trong xã hội.
Em hãy dành thời gian nhìn nhận, đánh giá và quan tâm đến khả năng chịu đựng, sự mong muốn của bản thân, nguyên tắc gia đình rồi nói chuyện thẳng thắn với chồng. Mong rằng, cả hai vợ chồng em cùng ý thức được tầm quan trọng của việc gìn giữ gia đình, cộng với sự thấu hiểu nhau, để tìm ra giải pháp phù hợp.
Chúc các em mạnh mẽ, khách quan, vượt qua cái tôi cá nhân để giải quyết chuyện gia đình ổn thỏa.
Theo Thanh Tâm/PNVN

>> xem thêm

Bình luận(0)