Chồng nghi vì lần nào yêu cũng thấy giọt máu trinh tiết

Google News

Ông xã rất phấn khởi khi thấy giọt máu trinh tiết đêm tân hôn. Nhưng khi nó vẫn xuất hiện trong những lần sau đó thì anh ấy nghi ngờ.

Sau đêm tân hôn, mặc dù không nói ra nhưng tôi biết ông xã sau khi nhìn thấy “giọt máu trinh tiết” đã rất phấn khởi. Tuy nhiên, hôm sau “giọt máu trinh tiết” vẫn xuất hiện. Và cho tới tận thời điểm này, thi thoảng nó lại xuất hiện sau khi chúng tôi “quan hệ” khiến chồng tôi không khỏi nghi ngờ (dù anh ấy không nói ra). Tôi không biết phải làm sao bây giờ. Mong chuyên mục tư vấn. Hà Vân (Thái Bình)
Trả lời: Như vậy là bạn đã bị chảy máu âm đạo. Có rất nhiều lý do khiến phụ nữ bị chảy máu âm đạo sau khi "quan hệ". Có thể do rách âm đạo, thủng tử cung, các bệnh như u xơ tử cung, viêm lộ tuyến tử cung, viêm nhiễm ở âm đạo, mắc nấm clamya, lậu hoặc do bệnh nào đó bên trong "em bé". Tuy nhiên, trong trường hợp của bạn, vì chỉ như “giọt máu trinh tiết” nên chúng tôi nghiêng về nghi vấn bạn có polyp âm đạo hay polyp tử cung nhiều hơn.
Chòng nghi vì làn nào yeu cũng tháy giot mau trinh tiet
 Ảnh minh họa.
Polyp cổ trong hay polyp niêm mạc được cấu tạo bởi các tế bào tuyến tăng sinh phì đại, bao quanh bởi một khối mô đệm và tổ chức liên kết, đa số là lành tính. Kích thước có thể nhỏ (bằng hạt gạo) đến rất lớn (đường kính có thể hơn 10cm). Polyp tử cung thường có màu hồng, có đầu, mềm, khi chạm vào rất dễ chảy máu. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, polyp hình thành là do cổ tử cung bị viêm nhiễm mạn tính khiến cho niêm mạc cổ tử cung bị viêm, gây tăng sản.
Polyp tử cung không gây ảnh hưởng cấp đến sức khỏe, đa số là lành tính, tuy nhiên một số rất ít trường hợp nếu để kéo dài cũng có khả năng trở thành ác tính (gây ung thư). Bởi thế, dù vì bất cứ lý do gì thì khi thấy ra máu bất thường, bạn nên đi khám chuyên khoa để xác định nguyên nhân và có hướng điều trị thích hợp. Không nên thấy lượng máu ra ít, tự cầm lại được ngay mà chủ quan để hiện tượng này kéo dài, gây ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản. Điều trị polyp tương đối đơn giản bằng cách xoắn khối hoặc cắt polyp, nếu cần có thể đốt chân cuống polyp, thực hiện ngay tại phòng khám nếu polyp còn nhỏ. Sau khi phẫu thuật cần đi kiểm tra thường xuyên: Khoảng ba tháng, nửa năm, một năm. Polyp tử cung có thể dự phòng bằng cách giữ gìn vệ sinh trong thời kỳ hành kinh, sau khi sinh, sau khi nạo phá thai, phơi nắng quần áo lót, đồng thời nên kiểm tra phụ khoa định kỳ.
Theo Gia Đình & Xã Hội

Bình luận(0)