Chồng mang bể cá về nuôi trong phòng riêng... rồi khóc giữa đêm khuya

Google News

Đến nước này, tôi chắc trong lòng chồng, bể cá kia có khi còn quan trọng hơn cả vợ.

Tôi không biết mình có phải người phụ nữ hẹp hòi không. Chỉ biết nếu không nói ra những điều này, chắc chắn tư tưởng của tôi sẽ bị dằn vặt.
Vợ chồng tôi kết hôn khá nhanh chóng, yêu nhau 6 tháng thì đi đến hôn nhân. Trước đó, cả hai chúng tôi đều đã từng trải qua vài mối tình. Mặc dù vậy, tôi không hỏi chồng đã yêu ai, có với nhau những kỷ niệm gì. Thậm chí khi mẹ chồng tôi kể về những cô gái mà con trai mình đã yêu, tôi liền nói ngay: "Mẹ không nên nhắc đến chuyện quá khứ nữa. Con chỉ quan tâm hiện tại bọn con sống như thế nào thôi".
Chong mang be ca ve nuoi trong phong rieng... roi khoc giua dem khuya
 Bỗng trong không gian yên tĩnh ấy, tôi nghe tiếng khóc ở phòng bên cạnh. (Ảnh minh họa)
Vậy mà tôi không ngờ, chồng tôi dù đã có gia đình vẫn vương vấn tình cũ. Một tuần trước, anh về nhà ôm theo bể cá nói tôi dọn một phòng để đặt nuôi. Trước đây, chồng tôi chưa bao giờ nói anh thích cá. Thế nhưng từ ngày có bể cá kia, tối ngày anh vào phòng chăm sóc. Vợ chồng đi làm cả ngày, đáng lẽ buổi tối chồng tôi phải dành thời gian cho vợ. Đằng này anh lại mang cả giường gấp vào ngủ cùng bể cá.
Tối hôm ấy, tôi không ngủ được, 12 giờ đêm mà người vẫn tỉnh táo, chồng thì không chịu về phòng ngủ. Bỗng trong không gian yên tĩnh ấy, tôi nghe tiếng khóc ở phòng bên cạnh. Khi tôi chạy sang, chồng tôi bối rối thấy rõ. Hỏi thì anh không chịu chia sẻ, chỉ nói anh vừa xem một bộ phim tình cảm nên có chút xúc động.
Hôm sau, tôi quyết tâm điều tra mọi thứ, bắt đầu từ bể cá mà chồng đã mang về. Tôi đến gặp bạn thân của chồng vì chắc chắn anh ta biết sự thật. Sau hai tiếng năn nỉ, cuối cùng tôi cũng nắm được câu chuyện.
Chồng tôi từng có một thời gian sống chung với người yêu cũ. Sau này cô ấy chủ động nói chia tay, rồi sang nước ngoài lấy chồng. Hạnh phúc chưa được bao lâu thì cô ấy bị bệnh nặng nên về nước chữa trị. Khi chồng tôi biết chuyện, bệnh tình của cô ấy đã không còn đường cứu vãn.
Suốt một thời gian dài, chồng đã giấu tôi lui tới thăm nom người cũ. Khi cô ấy qua đời, anh mang bể cá mà cô ấy quý nhất về nhà. Nghe chuyện, tôi sốc vô cùng, không ngờ vì một người đã khuất mà thời gian qua, chồng tôi không màng quan tâm đến vợ.
Mấy ngày nay, anh vẫn như người mất hồn, mỗi lúc về nhà lại chạy vào phòng có bể cá kia. Thú thật tôi đang rất băn khoăn, rằng chồng mình đang còn vương vấn và yêu thương tình cũ nên mới nhìn vật nhớ người. Nếu tôi nói ra chuyện này, liệu anh có cho rằng tôi hẹp hòi và ghen với cả người đã khuất không mọi người?
Theo Gia Đình và Xã Hội

>> xem thêm

Bình luận(0)