Chồng lương 20 triệu đưa vợ 2 triệu, mẹ chồng vẫn quát: "Tiền vợ phải lo cho cả nhà chồng''

Google News

Lương em 12 triệu lo toàn bộ mọi thứ trong nhà không đủ, anh là chồng thì đưa tiền vợ cất chứ sao lại đưa mẹ cất.

 Ai cũng bảo Hồng lấy được chồng giàu có, gia đình tử tế là sướng. Quả đúng thật là nhà chồng Hồng rất giàu, chồng cô lại làm trưởng phòng một công ty lớn nữa, thế nên cô lấy anh chẳng khác gì chuột sa chĩnh gạo.
Mỗi tháng chồng Hồng làm được 20 triệu, đây là số tiền rất lớn đối với cô. Trong khi đó Hồng làm kế toán, lương cũng chỉ được có 7 triệu/tháng, mỗi tối Hồng đều tranh thủ làm cộng tác viên bán hàng online nên cũng thu nhập được thêm 5 triệu nữa. Tính ra thì trung bình cô có 12 triệu, những tưởng có nguồn thu nhập ổn như vậy thì hai vợ chồng không phải lo chuyện tiền nong. Vậy nhưng sự thật thì Hồng đã nhầm.
Chong luong 20 trieu dua vo 2 trieu, me chong van quat:
(Ảnh minh họa)  

Cô sống chung với bố mẹ chồng và cô em chồng, từ khi Hồng về làm dâu thì mẹ chồng bắt cô lo toan chi tiêu tất cả. Thế là lương 12 triệu thì tháng nào cũng cạn sạch không còn một đồng. Trong nhà từ mắm muối, lọ dầu đến cái tăm hết thì Hồng cũng phải mua nhưng mẹ chồng nhất quyết không bỏ ra đồng nào.
Lương chồng 20 triệu, đáng ra anh phải đưa cho vợ, nhưng tháng nào cũng chỉ đưa cho vợ 2 triệu còn lại anh giữ rồi đưa riêng cho mẹ mình. Có lần Hồng bảo:
- Lương em 12 triệu lo toàn bộ mọi thứ trong nhà không đủ, anh là chồng thì đưa tiền vợ cất chứ sao lại đưa mẹ cất.
- Anh đưa em 2 triệu rồi còn gì, đưa mẹ cất để mẹ giữ cho mình chứ mẹ có tiêu đâu.
Nghe chồng nói mà Hồng chỉ thấy tủi thân, làm vợ mà cô chẳng được quản tiền nong của chồng. Trong khi đó tiền lương của cô thì phải lo toan tất cả mọi thứ, mang tiếng lấy chồng giàu mà đâu có sướng gì cơ chứ.
Đã vậy mỗi lần Hồng nói với chồng về việc tiền bạc thì anh lại kể với mẹ của mình. Thế là mẹ chồng Hiền lại được dịp tổng sỉ vả cô. Cứ vào mâm cơm thì mẹ chồng lại mắng: "Tôi nuôi con trai tôi gần 30 năm trời, tiền nó kiếm về phải đưa tôi giữ là đúng rồi, không lẽ đưa cho cô rồi cô mang về nhà mẹ đẻ à''. 
Có khi thì mẹ chồng lại nói bóng gió: "Dâu con về nhà này lương bao nhiêu lo cho nhà chồng là quá đúng rồi chứ còn sao nữa, đó là trách nhiệm''.
Dù mang hết tiền lương lo cho nhà chồng nhưng cái đáng nói là mẹ chồng cô cứ đi rêu rao với hàng xóm là Hồng chẳng biết làm gì, cái gì cũng đòi tiền chồng... Nghe mà chua xót vô cùng, nhiều khi Hồng nghĩ không biết mình có nên tiếp tục như này không, cô muốn ra riêng ở để hai vợ chồng thoải mái, nhưng chỉ sợ nói đến chuyện ở riêng mẹ chồng lại mắng chửi hơn nữa mà thôi. Giờ Hồng chẳng biết phải làm sao nữa.

Theo Truy Nguyệt/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)