Chồng lén lút gửi cho mẹ vợ 50 triệu, bí mật khiến tôi sốc óc

Google News

Đến khi tôi bảo bà trả ngay cho vợ chồng tôi số tiền ấy thì bà không nhịn được nữa, nói thẳng bà chẳng thèm vay mượn gì của chồng tôi. Số tiền ấy là chồng tôi tình nguyện cho mẹ vợ để bà nguôi giận.

Mấy hôm trước, trong lúc dọn dẹp nhà cửa, tôi tình cờ tìm thấy một tờ giấy chuyển tiền bị vo tròn vứt trong thùng rác. Số tiền ghi trên đó là 50 triệu, người gửi là chồng tôi, còn người nhận lại chính là mẹ đẻ của tôi!
Trong lòng tôi thắc mắc vô cùng, không rõ mẹ tôi cần tiền làm gì mà hỏi mượn con rể, trong khi tôi là con gái bà thì chẳng được thông báo một câu. Chồng tôi cũng không kể gì với vợ nữa chứ. Vì chồng đang đi công tác, tôi không muốn gọi cho anh nên đã đi hơn 10 cây số sang nhà mẹ để hỏi cho ra lẽ.
Ban đầu mẹ tôi bảo có việc cần đến tiền nên hỏi vay con rể. Bà biết tôi không có tiền, cũng không muốn để tôi phải lo lắng nên đã giấu tôi. Còn cụ thể là việc gì thì mẹ tôi không nói rõ. Tôi nghe mà bực vô cùng. Mẹ tôi có lương hưu, bà cũng đang ở cùng vợ chồng anh trai tôi, trông con cái cho anh chị ấy. Vợ chồng anh chị khá hơn nhà tôi nhiều, cần tiền sao bà không bảo con trai xoay xở, lại đi nhờ con rể? Chắc chắn 50 triệu ấy chồng tôi phải đi vay cho bà chứ anh làm gì có tiền tiết kiệm trong túi.
Tôi giận nên trách cứ mẹ có phần nặng nề khiến bà tự ái. Đến khi tôi bảo bà trả ngay cho vợ chồng tôi số tiền ấy thì bà không nhịn được nữa, nói thẳng bà chẳng thèm vay mượn gì của chồng tôi. Số tiền ấy là chồng tôi tình nguyện cho mẹ vợ để bà nguôi giận.
Chong len lut gui cho me vo 50 trieu, bi mat khien toi soc oc
 Tôi ra về mà trong lòng là một mớ bòng bong. (Ảnh minh họa).
Nghe mẹ tiết lộ bí mật mà tôi rụng rời chân tay. Cách đây không lâu, trong một lần tới chơi nhà người quen, trên đường đi chính bà đã nhìn thấy chồng tôi dẫn người yêu cũ vào nhà nghỉ. Bị mẹ vợ bắt quả tang tại trận, chồng tôi rối rít xin bà đừng nói gì với tôi. Sau đó anh đi gom góp, vay mượn được 50 triệu biếu bà để bà nguôi giận, cùng lời hứa hẹn sẽ không bao giờ phản bội vợ nữa.
"Đàn ông ai cũng vậy, trong đời ít nhất cũng phải vài lần hoa lá bên ngoài, để ý làm gì cho mệt xác. Miễn nó không làm gì trơ trẽn quá là được. Chồng con nó biết sợ là nó còn cần gia đình đấy", mẹ tôi nói như vậy. Tôi chẳng trách bà vì bà là người của thế hệ trước, quan điểm khác với phụ nữ thời nay.
Song khi tôi hỏi về số tiền thì bà bảo đã đưa cho anh trai tôi để sang năm xây nhà rồi, không thể trả lại cho tôi được. Trời ơi, tôi thật sự cạn lời không biết nói gì nữa. Tôi ra về mà trong lòng là một mớ bòng bong. Tôi nên làm thế nào đây? Tha thứ cho chồng, coi như không có chuyện gì xảy ra? Còn mẹ tôi nữa, biết con rể ngoại tình mà còn bao che cho, đúng là khiến tôi phải câm nín!
Theo Pháp Luật và Bạn Đọc

>> xem thêm

Bình luận(0)